Marketing - bán hàng

6+ Phương Pháp Marketing Bất Động Sản HIệu Quả, Click Ngay!

Marketing bất động sản hiệu quả bạn cần xây dựng chiến lược và kế hoạch khoa học, bài bản. Đồng thời, khả năng cam kết thực thi mới đem lại hiệu quả vượt trội.

Vậy cách làm bất động sản như thế nào bách phát bách trúng? Làm sao để có một phần mềm crm khách ngành hàng bất động sản hiệu quả giải quyết được mọi vấn đề về Marketing bất động sản? qua bài viết sau sẽ giải đáp băn khoăn này mời quý độc giả tìm hiểu. Từ đó, giúp bạn có hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất.

Marketing bất động sản là gì?

Đây là phương pháp Marketing về các sản phẩm bao gồm BĐS, mua bán-cho thuê nhà đất. Theo đó, nhân viên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, dịch vụ công ty có sẵn đến khách hàng. 

Marketing bất động sản là giới thiệu các sản phẩm gồm BĐS, mua bán-cho thuê nhà đất
Marketing bất động sản là giới thiệu các sản phẩm gồm BĐS, mua bán-cho thuê nhà đất

Quan trọng nhất dữ liệu Marketing BĐS phải thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Nhằm giúp sale chốt giao dịch hiệu quả, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Người làm môi giới BĐS nếu biết rõ về phương pháp Marketing mới có thể tăng cơ hội bán hàng, đem lại doanh thu cao.

Tìm hiểu xu hướng Marketing trong tương lai

Dễ nhận thấy, khi kinh tế thị tường mở cửa, sự cạnh tranh về dịch vụ, hàng hóa diễn ra gay gắt. Theo đó, công ty/doanh nghiệp cần Marketers chuyên nghiệp. Nhằm tạo dấu ấn khác biệt thu hút khách hàng. 

Trong tương lai, Marketing thuộc ngành top có đầu ra lớn cùng mức thu nhập khủng. Qua đó, cơ hội phát triển công việc này rộng mở. Mặc dù tiềm năng nhưng bạn cần xác định rõ mình có thực sự yêu thích? Tìm hiểu bản thân có phù hợp với nghề không?

Muốn theo đuổi nghề này bạn cần sở hữu tố chất như: Sáng tạo, nhanh nhẹn, thực tiễn trong hoạt động tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, bạn phải có kỹ năng mềm: Lắng nghe hiệu quả, ngoại ngữ giỏi, xử lý thông tin thuyết phục, biết quản lý….

Theo thống kê mới nhất, tuyển dụng vị trí Marketing chiếm khoảng 30% thông tin tuyển dụng Việt Nam. Con số này vẫn còn tăng vì công ty/doanh nghiệp đang ráo riết tìm người chuyên Marketing giỏi, ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Do vậy, tương lai nghề này rất thời thượng bởi nhu cầu nhân sự lớn.

Bật mí phương pháp Marketing BĐS hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp Marketing bất động sản đem lại hiệu quả cao. Qua đó, giúp cá nhân/doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng. Đồng thời, truyền tải thông điệp, lợi ích cũng như giá trị tới người tiêu dùng. 

Trong đó, có các phương pháp Marketing phổ biến nhất có thể kể tới như: 

Email Marketing

Đây là một trong những phương pháp được dân Marketing BĐS dùng nhiều nhất hiện nay. Bởi những mẫu Email Marketing Bất Động Sản có ưu điểm như:

Email Marketing có thể gửi số lượng lớn chỉ trong tích tắcEmail Marketing có thể gửi số lượng lớn chỉ trong tích tắc
Email Marketing có thể gửi số lượng lớn chỉ trong tích tắc
  • Có thể gửi số lượng lớn Email tới hàng nghìn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn mà không bị gửi hộp thư rác.
  • Kiểm tra số lượng Email người nhận đã mở nhằm có cách tiếp cận phù hợp.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hệ thống CRM là gì? Định nghĩa và phân loại

Để thực hiện hiệu quả bạn nên thử qua ứng dụng gửi Mail số lượng lớn như Sendy, Mailchimp…. Ngoài ra, kể cả phần mềm quét, thu thập Email như Email hunter. Khi gửi bạn cần khai thác danh sách Google Contact và sử dụng Gmail để gửi Mail chuyên biệt cho đối tượng tiềm năng.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Sự Bất Động Sản Hiệu Quả

Facebook Marketing

Bên cạnh đó, Facebook là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Một số ưu điểm khi sử dụng công cụ này như sau: 

Facebook là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất
Facebook là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất
  • Quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định(thành phố, quốc gia, độ tuổi, sở thích và giới tính). 
  • Có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng nhanh chóng. 
  • Linh hoạt về thời gian cũng như chi phí quảng cáo.
  • Có sự tương tác quan lại giữa người mua và bán.

Ngoài ra, bạn được phép xây dựng kênh Marketing mà không cần quảng cáo. Thế nhưng, việc làm này khó tiếp cận khach hàng hơn, xây dựng content cần hấp dẫn, thú vị.

Không chỉ chạy quảng cáo Facebook chung mục tiêu cho BĐS bạn cũng cần biết cách tạo nhóm đối tượng, chạy Retarget. Song song với đó, phải có trang web hỗ trợ. Mặt khác, với Facebook bạn hãy tận dụng tài khoản để làm kênh thông tin, CSKH. Bạn thường xuyên đăng thông tin vui nhộn về công việc hoặc góc độ uy tín, chuyên nghiệp.

Quảng bá trên Zalo,SMS Brandname và Viber

SMS Brandname, Zalo, Viber được xem là phương pháp Marketing tiềm năng. Có không ít Marketer BĐS dùng thường xuyên vì chi phí thấp. Đồng thời, cách này giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu, tiềm năng. Ngoài ra, còn có ưu điểm như:

SMS Brandname, Zalo, Viber được xem là phương pháp Marketing tiềm năng
SMS Brandname, Zalo, Viber được xem là phương pháp Marketing tiềm năng
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu với thông tin chi tiết, hình ảnh trực quan. 
  • Trang web cho phép tương tác trực tiếp giữa người mua và bán. Nhằm giúp bạn dễ dàng trao đổi thông tin cần thiết. 

Phát tờ rơi bất động sản

Trong chiến dịch Marketing BĐS, đây là hình thức truyền thông đại chúng được nhiều công ty ưa chuộng. Hiện tại, phương pháp này đang bị cấm dùng ở trường học, nơi công cộng, ngã tư…. Bởi gây ô nhiễm môi trường vì dùng tràn lan quá mức.

  • Cung cấp hình ảnh, thông tin cho trực tiếp số lượng lớn người tiêu dùng. Tức là phát đại trà, ít nhắm tới nhóm khách hàng cụ thể. 
  • Dễ đọc, bỏ túi và nhỏ gọn.

Marketing bất động sản thông qua Hotline

Gọi điện thoại trực tiếp đến từng khách hàng ngày càng thông dụng, phổ biến. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp/cá nhân nào cũng có kỹ năng gọi điện, truyền tải thông tin tốt tới người tiêu dùng. 

Muốn làm tốt phương pháp này Marketer cần tập luyện thường xuyên. Đồng thời, bạn phải liên tục gọi điện cũng như giao tiếp với khách hàng.

Google Marketing

Google ngày càng thông minh, hiện đại hơn trước đây. Kết quả từ truy vấn ngày càng đúng chuẩn, tài nguyên và nội dung chọn lọc tốt. Vậy nên, chọn làm phương pháp Marketing rất hiệu quả. Bởi:

Google Marketing truyền tải thông điệp quảng cáo mạnh mẽ, nhanh chóng
Google Marketing truyền tải thông điệp quảng cáo mạnh mẽ, nhanh chóng
  • Google Marketing hỗ trợ tiếp cận khách hàng đúng chuẩn, bảo đảm tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Bạn không có nhiều kỹ năng hoặc kiến thức vẫn có thể triển khai chiến dịch Marketing trên Google. 
  • So với những kênh khác, Google Marketing không yêu cầu chi phí quá cao. Thậm chí, không mất vốn với kỹ thuật SEO top từ khóa.
  • Khả năng lan truyền thông điệp quảng cáo mạnh mẽ, nhanh chóng.

Tiết lộ kinh nghiệm Marketing BĐS bách phát bách trúng

Thực tế, Marketing BĐS là thu thập các thông tin nhu cầu thị trường, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Bằng cách nào đó, nhân viên khuyến khích người mua thực hiện hành động mong đợi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Có thể thấy, BĐS đang là ngành hàng mang lại lợi nhuận khủng trên thị trường. Theo đó, nhà tiếp thị phải biết các chiêu thức mới thành công. Dưới đây chuyên trang sẽ chia sẻ 7+ kinh nghiệm Marketing BĐS hiệu quả, cùng tìm hiểu thôi nào:

Định vị dự án đúng chuẩn

Định vị dự án không chỉ là yếu tố quan trọng nhất còn là điểm yếu của các công ty BĐS tại Việt Nam. Trong nhiều dự án, người mua thường quan tâm tới sự khác biệt, nổi bật sản phẩm mình muốn mua dù cùng mức giá.

Định vị dự án đúng chuẩn
Định vị dự án đúng chuẩn

Theo đó, có không ít trường hợp nhân viên bán hàng lúng túng, không trả lời được câu hỏi. Điều này không phải lỗi do nhân viên mà là chủ đầu tư dự án. Bởi bộ phận Marketing không xác định đúng định vị làm cho dự án chung chung, mờ nhạt. Thậm chí chúng trở nên kém hấp dẫn với khách hàng. 

Không những vậy, mục tiêu bắt tay vào thiết kế mà không nghiên cứu kỹ càng thị trường hay đưa ra định vị rõ ràng nhân viên sẽ gặp khó khăn. Vì thế, điều quan trọng hàng đầu khi triển khai là định vị dự án.

Việc này có thể căn cứ vào yếu tố thiết kế, môi trường sống, văn hóa, tiện ích dự án, giá bán…. Thế nhưng, mọi vấn đề kể trên phải xuất phát từ nhu cầu có thực của khách hàng. Trong đó, môi trường sống xanh đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa.

Cần xác định đúng đối tượng mục tiêu, tiềm năng

Thực tế, một dự án không thể phù hợp với mọi người mua. Đẳng cấp sống, thu nhập, đặc điểm công việc, khả năng chi trả… ảnh hưởng nhiều tới quyết định của khách hàng. Vậy nên, muốn bán hàng thành công, phương án cần đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng nhất định. 

Xác định đúng khách hàng mục tiêu thường phải bắt đầu từ sớm, trước khâu thiết kế. Công việc này gồm khảo sát nhu cầu nhà ở tại khu vực dự án đang triển khai. Trong các đối tượng đó, bộ phận Marketing cần chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng để phục vụ. 

Ngoài ra, bạn cũng phải quan sát xem yêu cầu, mong muốn của nhóm này mà các dự án đã thực hiện trước đó chưa đáp ứng. Từ đó, Marketer áp dụng, đưa vào phương án của mình. Tóm lại, muốn bán thành công doanh nghiệp cần sở hữu chiến lược Marketing hợp lý, khéo léo.

Chọn kênh truyền thông, phân bổ ngân sách hợp lý

Bước tiếp theo bạn cần biết đó là chọn lựa kênh truyền thông cũng như phân bổ ngân sách hợp lý. Điều này xuất phát từ đối tượng khách hàng phụ thuộc vào lứa tuổi, thói quen thời gian, đặc thù ngành nghề…. Từ đó, bộ phận Marketing có cách tiếp cận thông tin khác nhau. Điển hình như qua radio, báo online, mạng xã hội, truyền hình….

Chọn kênh truyền thông, phân bổ ngân sách hợp lý
Chọn kênh truyền thông, phân bổ ngân sách hợp lý

Thông thường, một dự án sẽ sử dụng mọi kênh truyền thông từ truyền thống tới hiện đại. Thế nhưng, trong giai đoạn phát triển, liều lượng của phương pháp được thay đổi. 

Theo phân tích thông tin người dùng dựa trên công cụ digital hoặc tương tác trực tiếp giữa Marketer cùng người mua là cách hiệu quả nhất. Xu hướng này được dự báo ngự trị thế giới Marketing BĐS trong những năm tới.

>> Xem thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Nội dung Marketing bất động sản rõ ràng

Một sai lầm phổ biến khi làm Marketing bất động sản của nhiều dự án hiện nay là nội dung truyền thông thiếu rõ ràng, cụ thể. Điều này được thể hiện qua quảng cáo, thông điệp trong bài PR…. Tất cả đều thiếu điểm nhấn hoặc không hướng tới một đối tượng cụ thể. Qua đó, khiến khách hàng không có nhiều ấn tượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  7 Lợi Ích Của Việc Đi Du Học Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Trong trường hợp này bạn nên có nội dung ngắn gọn, tập trung chủ yếu vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Khi đọc nội dung dự án họ thấy bản thân trong đó, rất phù hợp. Đây được xem là mấu chốt tác động tới quyết định mua hay không. 

Hợp tác với sàn giao dịch, môi giới

Hiện nay, hình thức bán hàng phổ biến không chỉ chủ đầu tư đứng ra bán còn hợp tác với sàn giao dịch, môi giới. Thậm chí, những dự án quy mô lớn có nhiều sàn giao dịch cùng lúc phân phối. 

Hợp tác với sàn giao dịch, môi giới
Hợp tác với sàn giao dịch, môi giới

Điều quan trọng nhất là Marketer phải có điều phối hài hòa, hợp lý giữa các công ty. Nhằm tránh trường hợp xung đột về lợi ích, ảnh hưởng lớn tới khách hàng.

Chính sách phân phối, khuyến mãi hấp dẫn

Để thu hút khách hàng, đẩy nhanh tiến độ, chính sách phân phối, khuyến mãi không thể thiếu khi làm Marketing bất động sản. Thế nhưng, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh mạnh mẽ việc này cần khôn ngoan, khéo léo. Nhằm phù hợp với nhu cầu thị hiếu, mong muốn của người mua.

Khi dùng yếu tố kể trên bạn không nên thực hiện theo mà phải căn cứ tình hình dự án. Bởi thực tế có nhiều trường hợp sử dụng cùng chiêu giảm giá. Tuy nhiên, đơn vị này áp dụng thành công còn doanh nghiệp khác thất bại.

Những hình thức phổ biến hiện nay như: Phương thức thanh toán linh hoạt, giá bán hấp dẫn, chiết khấu 2-4%, có sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng….

Chăm sóc khách hàng: Cách làm bất động sản hiệu quả

Đây là khâu tưởng chừng không quá quan trọng nhưng rất hiệu quả khi xây dựng thương hiệu, hỗ trợ bán hàng. Ngay từ thời điểm bàn giao nhà, nghĩa vụ của 2 bên chưa chấm dứt mà còn theo suốt quá trình về sau.

Chăm sóc khách hàng: Cách làm bất động sản hiệu quả
Chăm sóc khách hàng: Cách làm bất động sản hiệu quả

Chẳng hạn như tổ chức chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào dịp đặc biệt, tết… hoặc giá trị gia tăng khác.

Theo các chuyên gia BĐS, trên đây đều là các yếu tố quan trọng khi làm Marketing bất động sản. Thế nhưng, muốn thành công bạn cần kết hợp khoa học, khéo léo. Đồng thời, sự hiệu quả của Marketing không phụ thuộc vào ngân sách chi cho hoạt động nhiều hay ít. Điển hình như định vị dự án, xác định khách hàng mục tiêu hoặc CSKH mất ít chi phí nhưng giúp bán hàng thành công.

Kết luận

Đối với những bạn mới vào nghề có thể xem xét bồi dưỡng kiến thức bằng cách tham gia khóa học Marketing BĐS. Hình thức học trực tuyến khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Từ đó, giúp bản thân có được kiến thức, kỹ năng hữu ích hỗ trợ cho công việc.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều kênh Marketing BĐS gồm cả online và offline. Vì vậy, bạn có thể tham gia một vài kênh mình sở hữu kỹ năng, kiến thức cơ bản. Thế nhưng, đối với các công ty bất động sản nên kết hợp triển khai cả 2 nhóm nhằm phát huy tối đa hiệu quả.

Mong rằng với chia sẻ vừa rồi giúp bạn nắm rõ 7+ phương pháp Marketing bất động sản hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì bạn đừng quên liên hệ đến Meey CRM để được tư vấn chuyên sâu.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly wifi

TOP 13 Phần mềm quản lý wifi cho PC miễn phí tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý wifi cho pc miễn phí tốt nhất nhưng chưa tìm được phần mềm nào sử dụng trên…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…

phan mem quan ly tiem chung

TOP Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng phổ biến

Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng là một trong những phần mềm quan trọng giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho…

phan mem quan ly spa

Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây Meey CRM  phần mềm crm bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12 phần mềm quản lý spa miễn phí được…

phan mem quan ly toa nha

Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?

Phần mềm quản lý tòa nhà là một trong những giải pháp tối ưu được sử dụng để giải quyết các vấn đề về quản lý, vận hành…

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…