Marketing - bán hàng

Marketing Freelancer Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Từ A-Z Về Marketing Freelancer

Hiện nay, freelancer đang trở thành một hướng đi được nhiều người ưa chuộng trên toàn thế giới. Tự do thời gian, không bị ràng buộc về địa điểm, thu nhập hấp dẫn,… là một trong rất nhiều lý do giúp freelancer trở nên phổ biến. Freelancer xuất hiện trong tất cả ngành nghề, trong đó có Marketing. Vậy Marketing freelancer là gì? Hãy cùng CRM cho bất động sản tìm hiểu chi tiết từ A-Z trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm khi làm Freelancer 
Ưu điểm khi làm Freelancer

Marketing Freelancer là gì?

Marketing Freelancer là một trong những hướng đi được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy marketing freelancer là gì? Marketing freelancer là marketing sử dụng những nhà tư vấn là những người làm việc tự do (freelancer) trong ngành để hỗ trợ trong quá trình đưa ra và thực hiện chiến dịch marketing. 

Hiện nay, để thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, nhiều client đã lựa chọn agency để hỗ trợ marketing cho thương hiệu ấy. Tuy nhiên, thay vì agency chuyên nghiệp với những chiến dịch tương đồng, ít sự đột phá thì các client sẽ lựa chọn freelancer marketing để tìm được những ý tưởng độc đáo, mới mẻ nhưng có chi phí hợp lý cho chiến dịch marketing của mình.

Marketing Freelancer là gì?
Marketing Freelancer là gì?

Thông thường, thương hiệu lựa chọn marketing freelancer sẽ không quan tâm nhiều về thời gian, họ sẽ chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc. Mục tiêu của một marketing freelancer cũng giống như bất kỳ một chiến lược marketing khác, bao gồm: 

  •  Giúp thu hút sự chú ý của khách hàng 
  • Thúc đẩy hành vi của khách hàng tiềm năng, truy cập vào trang web và tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu 
  • Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm 

Trong đó, nhiệm vụ chính của một marketing freelancer là: 

  • Làm việc ngay khi có cơ hội và cung cấp chi phí tư vấn ước tính cho thương hiệu
  • Thực hiện khảo sát thị trường (market research) cho thương hiệu và phân tích chi tiết để đưa ra những gợi ý và tư vấn phù hợp
  • Thấu hiểu được các yêu cầu của client và đề xuất những phương pháp tốt nhất để marketing sản phẩm và hình ảnh của thương hiệu
  • Ngoài ra, marketing freelancer có thể hỗ trợ thiết kế sản phẩm, thiết kế chương trình khuyến mãi,… khi có yêu cầu 
  • Freelancer marketing cần trao đổi trực tiếp với client để hiểu được đối tác của mình là ai, cần những gì và sẽ lên kế hoạch triển khai 
  • Marketing freelancer có thể linh hoạt trong các công việc như viết báo, truyền thông mạng xã hội,… 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược khác biệt hóa là gì? Ví dụ và phân loại

Tuy không làm trong một tổ chức có tiếng, những marketing freelancer này vẫn là những người có hiểu biết rõ ràng về marketing. Đặc biệt, họ biết ứng dụng những công cụ và phương pháp quảng cáo để củng cố độ nhận diện cho  thương hiệu.

Hiện nay, marketing thường là những bạn trẻ nên họ nắm bắt những xu thế mới trong chiến dịch marketing khá nhanh. Họ có khả năng phân tích tốt. Đặc biệt, làm việc với freelancer không phức tạp như làm việc với agency. Họ có thể làm full-time hoặc part-time và vẫn đảm bảo được tiến độ công việc.  

Làm sao để lựa chọn freelance marketer phù hợp?

Bên cạnh câu hỏi marketing freelancer là gì thì những tiêu chí để lựa chọn freelance marketer phù hợp cũng là thắc mắc của nhiều người. Vậy làm thế nào để có thể chọn ra được một freelance marketer phù hợp với thương hiệu?

Chắc chắn rằng thương hiệu của bạn có thực sự cần freelance marketer

Những thương hiệu cần làm một chiến dịch marketing trên quy mô lớn thường ít khi sử dụng Freelancer marketing. Ngược lại, đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có đội ngũ marketing mạnh và non kinh nghiệm, họ sẽ thường lựa chọn freelance marketer.

Tuy nhiên, một vài doanh nghiệp lớn vẫn sử dụng freelancer cho chiến dịch marketing của mình. Điện Máy Xanh là một ví dụ điển hình. Đây là một hệ thống các cửa hàng điện máy trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước. Chiến dịch quảng cáo với hình ảnh người xanh gây bão cộng đồng mạng gần đây chính là một ý tưởng độc đáo và táo bạo đến từ một freelance marketer đó. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần mềm quản lý tòa nhà là gì?
Thương hiệu có thực sự cần Marketing Freelancer?
Thương hiệu có thực sự cần Marketing Freelancer?

Lựa chọn dựa trên những ưu tiên cho kế hoạch marketing của bạn

Việc thuê một Freelance marketer để làm các công việc marketing cho thương hiệu thường khá đơn giản và cũng không cần quá nhiều thủ tục. Tuy nhiên điều này lại khá khó khăn cho những thương hiệu cũ và chưa từng làm việc với freelancer bao giờ. Các freelancer thường làm việc linh hoạt, nhưng bạn cần tìm đúng freelance marketer phù hợp với công việc và đặc điểm của thương hiệu.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định các mốc thời gian với mỗi công việc cho freelance marketer. Bởi thời gian của một freelancer thường không cố định, do đó bạn cần cho họ biết thời hạn của công việc là bao lâu để họ có thể sắp xếp hoàn thành công việc đúng deadline.

Tìm hiểu kỹ profile của freelancer

Freelancer là một ngành nghề đa dạng và mỗi freelancer đều có một đặc điểm và nét cá tính riêng. Mỗi người đều có một khả năng riêng và kỹ năng khác nhau đối với công việc. Dựa trên thông tin của freelancer, client sẽ biết được trình độ của một freelance marketer đang ở mức nào và liệu họ có đáp ứng được yêu cầu của công việc của thương hiệu hay không. Thực tế, tùy vào tài năng và kinh nghiệm của mỗi người, freelancer sẽ đưa ra những mức giá khác nhau. Do vậy, thương hiệu cần tìm hiểu kỹ và phân tích chi tiết profile của freelance marketer đó để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của thương hiệu.

Tìm hiểu chi tiết profile của freelancer
Tìm hiểu chi tiết profile của freelancer

Trao đổi với freelancer về độ phù hợp của họ với chiến dịch này

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để lựa chọn freelance marketer phù hợp là hỏi họ nghĩ như thế nào về chiến dịch. Qua đó phân tích xem độ thích hợp của freelancer đó đối với chiến dịch và liệu freelancer đó có ý tưởng phù hợp với tính chất của thương hiệu hay không. 

Như vậy bài viết trên đây của website crm bất động sản đã giải đáp chi tiết về câu hỏi marketing freelancer là gì và những tiêu chí để lựa chọn freelance marketer phù hợp cho chiến dịch marketing. Nếu bạn yêu thích sự tự do, linh hoạt và kiếm được nhiều tiềm năng từ công việc độc lập này thì marketing freelancer chính là một công việc lý tưởng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Freelance marketing là một mô hình làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, trong đó các chuyên gia tiếp thị làm việc độc lập và không cố định ở một công ty hay tổ chức cụ thể. Thay vì làm việc toàn thời gian cho một doanh nghiệp, họ sẽ làm việc cho nhiều khách hàng khác nhau hoặc dự án riêng lẻ. Các chuyên gia freelance marketing thường gọi là “freelancer” hoặc “tự doanh” (self-employed).

Các freelancer marketing có thể cung cấp một loạt các dịch vụ tiếp thị, bao gồm:

  1. Chiến lược tiếp thị: Tạo ra kế hoạch và chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

  2. Quảng cáo và quảng bá: Xây dựng chiến dịch quảng cáo trực tuyến hoặc ngoại tuyến để thu hút khách hàng.

  3. Tiếp thị nội dung: Viết và tối ưu hóa nội dung cho trang web, blog, mạng xã hội và email marketing.

  4. Tiếp thị truyền thông xã hội: Quản lý và tăng cường mạng lưới truyền thông xã hội của doanh nghiệp.

  5. Tiếp thị email: Tạo và triển khai chiến dịch email marketing.

  6. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Tối ưu hóa trang web để tăng cường vị trí trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.

  7. Tiếp thị trực tuyến: Thực hiện các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trực tuyến.

Các freelancer marketing thường có khả năng làm việc linh hoạt và chủ động trong việc quản lý lịch trình và dự án của họ. Họ có thể làm việc từ xa hoặc tại văn phòng của khách hàng tùy thuộc vào yêu cầu công việc. Freelancer marketing thường phải xây dựng mạng lưới khách hàng riêng và duy trì danh tiếng tích cực để thu hút thêm công việc và dự án mới.

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm quản lý data khách hàng là gì?

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất

Quản lý dữ liệu khách hàng là tiêu chí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng và phát triển tốt, bơi chúng là yếu…

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3975 3 1

TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất

Mỗi phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc thù riêng. Vì vậy, bạn hãy cùng CRM Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ…