Marketing - bán hàng

Marketing học khối nào? Top các trường đào tạo tốt nhất

Marketing học khối nào? Marketing là một trong những chuyên ngành “hot” và thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Để có thể học chuyên ngành này, bạn cần lựa chọn môn thi và khối thi phù hợp. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời về thi ngành Marketing học khối nào và top trường đào tạo Marketing tốt nhất hiện nay.

marketing học khối nào
Marketing học khối nào?

Marketing học khối nào?

Marketing học khối nào? Chắc hẳn là câu hỏi đầu tiên hiện lên trong đầu những ai có dự định đăng ký và theo học ngành này. Có khá nhiều môn học mà bạn có thể cân nhắc khi tham gia học Marketing tại các trường Cao đẳng, Đại học hay Trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt chuyên ngành Marketing – Sales đang được đào tạo khá nhiều với số lượng học viên rất đông.

Marketing học khối nào?

Một số môn học bạn có thể đăng ký như:

  • A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • A01 (Toán – Lý – Anh)
  • D01 (Toán – Văn – Anh)
  • C01 (Toán – Văn – Lý)
  • C00 (Văn – Sử – Địa)

Ngành Marketing xét tuyển tổ hợp môn nào?

Mỗi trường có những quy định và lựa chọn khác nhau trong việc lựa chọn các nhóm môn học.

Thông tin cụ thể hơn về điểm xét tuyển của các môn tổ hợp, thí sinh có thể truy cập website chính thức của trường đào tạo ngành Marketing để tham khảo.

Dưới đây là tổ hợp xét tuyển ngành marketing của các trường đại học danh tiếng trên cả nước, mời các bạn tham khảo:

  • A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • D01 (Toán – Văn – Anh)
  • A01 (Toán – Lý – Anh)
  • C01 (Toán – Văn – Lý)

Phương thức xét tuyển ngành Marketing tại Trường

Có rất nhiều cơ hội dành cho những người trẻ tài năng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nhằm nâng tầm và mở rộng cánh cửa ước mơ cho các em học sinh. Các trường đại học quốc gia sẽ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng một trong ba điều kiện xét tuyển sau:

  • Xét tuyển theo học bạ THPT
  • Xét tuyển dựa vào kết quả thi cuối kỳ thi THPT quốc gia
  • Nhập học thẳng
marketing học khối nào
Một số cách đăng ký học ngành Marketing tại các trường Đại học

Marketing là gì?

Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua trao đổi giá trị. Marketing có thể nói là một quá trình quản lý xã hội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phân tích Kênh phân phối của Vinamilk

Nhờ sự xuất hiện của Marketing, các nhóm người tham gia hoặc các cá nhân trong tổ chức có thể đạt được những gì họ muốn thông qua việc trao đổi, tạo ra và cung cấp các sản phẩm có giá trị. Nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của khá nhiều người.

Có rất nhiều trường đại học hiện nay đào tạo ngành marketing uy tín và chất lượng. Do đó, có một số trở ngại lớn khi chọn trường vừa uy tín, vừa chất lượng và đủ năng lực để vượt qua hàng nghìn thí sinh trên cả nước.

Tại sao Marketing lại hấp dẫn đến vậy?

Marketing là ngành học tập trung vào các hoạt động liên quan đến marketing, từ nghiên cứu thị trường đến phân tích hành vi người tiêu dùng với mục tiêu xây dựng chiến lược marketing phù hợp và hợp lý. nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như giá trị trong mắt khách hàng, v.v.

marketing học khối nào
Tại sao Marketing lại hấp dẫn đến vậy?

Chính vì có nhiều khía cạnh cần triển khai nên ngành Marketing có vô số cơ hội việc làm tiêu biểu. Bên cạnh đó, mức đãi ngộ dành cho nhân viên Marketing cũng khá cao và triển vọng phát triển nghề nghiệp đáng mơ ước này là khá cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm video Marketing

Một số nghề Marketing mà bạn nên chọn

Sau khi tốt nghiệp, tấm bằng Marketing sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn để phát triển trong nhiều lĩnh vực cũng như có nhiều cơ hội việc làm khác nhau hơn. Bạn có thể trở thành một người có chức vụ giám đốc kinh doanh hay trở thành một nhà nghiên cứu thị trường tài ba, nghiên cứu hành vi người dùng hiện tại và tương lai để phán đoán mong muốn, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để theo kịp nhu cầu của bạn. thời gian đáp ứng.

Sự đa dạng của các ngành nghề tiếp thị cũng được thúc đẩy trong thời đại công nghệ số. Nếu bạn muốn ngồi một chỗ để làm việc, bạn có thể tham khảo ngành Digital Marketing và quảng cáo trên mạng xã hội cũng vô cùng hợp lý.

Có rất nhiều cơ hội dành cho các bạn trẻ tài năng, có tính cách hướng ngoại, thích giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các vấn đề xã hội. Sinh viên ngành này, đòi hỏi phải có tinh thần thép, tư duy nhạy bén, biết đánh vào tâm lý khách hàng, thấu hiểu cảm xúc và mong muốn của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất. Thực hiện các chương trình mới, hấp dẫn và thân thiện với người dùng, sau đó bạn sẽ rất dễ dàng thăng tiến trong ngành tiếp thị rộng lớn này.

marketing học khối nào
Một số nghề Marketing mà bạn nên chọn

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, dù bạn đang tìm việc ở đâu, tỉnh thành nào thì cơ hội việc làm dành cho bạn luôn rộng mở.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  B2C Là Gì | 4 Mô Hình Kinh Doanh B2C Phổ Biến

Vì cạnh tranh nên mức lương khởi điểm của những công việc này sẽ cực cao, khả năng tăng lưng của bạn trong thời gian này là rất ngắn, bất kể số năm kinh nghiệm là bao nhiêu. Chỉ cần bạn có tư duy, khả năng đảm nhận công việc và thành quả thực tế sẽ đưa bạn đến đích mong muốn. Các công ty lớn hiện đang tuyển dụng rất nhiều nhân tài, giám đốc marketing với mức lương khủng và yêu cầu công việc tương ứng.

Đối với ngành Marketing không chỉ giới hạn trong phạm vi trong nước mà còn giúp bạn có cơ hội tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Làm việc trong công ty đa quốc gia tất nhiên đi kèm với trình độ tiếng Anh chuyên sâu, việc học thêm các ngôn ngữ khác cũng sẽ là lợi thế giúp bạn có mức lương cao hơn so với các đồng nghiệp khác. .

Marketing nên học trường nào và thi khối nào?

Cùng điểm qua một số trường uy tín tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành Marketing và trả lời câu hỏi Marketing là gì? Vui lòng.

marketing học khối nào
Một số trường nên học nếu theo học chuyên ngành Marketing.

Đại học tài chính

Đại học Tài chính là ngôi trường đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn nếu bạn muốn theo học chuyên ngành Marketing. Xét tuyển ngành Marketing với các tổ hợp môn thi như: khối D001, D72, D78 D96, A00 và A01.

Điểm chuẩn đầu vào ngành này tại Đại học Tài chính khoảng 24-27 điểm. Có thể nói tỷ lệ chọi vào trường này rất lớn, dự kiến ​​năm sau điểm chuẩn sẽ tăng đáng kể.

Đại học Hoa Sen

Ngôi trường tiếp theo không kém phần danh giá và uy tín với ngành Marketing chính là Đại học Hoa Sen. Vậy Marketing học khối nào? Đại học Hoa Sen xét tuyển ngành Marketing với các khối như A01, D01, D09, D03 và A00.

Điểm chuẩn ngành Marketing tại Đại học Hoa Sen từ 18 đến 19 điểm. Không có sự chênh lệch quá nhiều, sự cạnh tranh của trường cũng khá thấp. Nhưng đây là trường đào tạo chuyên ngành Marketing có chất lượng tốt và uy tín.

marketing học khối nào
Đại học Hoa Sen

Đại học Kinh tế Quốc dân

Một ngôi trường đào tạo chuyên ngành Marketing khác mà chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe đến hoặc đã có những hiểu biết cơ bản về nó, đó chính là Đại học Kinh tế Quốc dân. Trường này xét tuyển với các tổ hợp môn như khối D01, D07, A00, A01.

Điểm chuẩn ngành Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân dao động từ 23-26 điểm. Nó có sự chênh lệch lớn về điểm số giữa các năm, vì vậy để có thể vào trường này bạn cần phải có số điểm tương đối cao.

marketing học khối nào
Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường đại học kinh tế thành phố hồ chí minh

Đây cũng được coi là một trong những lựa chọn đúng đắn của bạn. Đây là một trường đại học nổi tiếng. Một số tổ hợp môn mà trường nhận là khối D07, A00, A01 và D01.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Giải Pháp Quản Lý Gara Ô Tô | Chuyên Nghiệp & Hiệu Quả

Điểm chuẩn ngành Marketing của Đại học Kinh tế TP.HCM dao động từ 24 đến 28 điểm. Một số điểm có thể nói là có sự khác biệt khá rõ ràng.

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Về chuyên ngành Marketing tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đây là ngôi trường đào tạo rất hiệu quả. Tuy nhiên, đây không phải là ngôi trường được nhiều bạn lựa chọn khi theo học chuyên ngành Marketing. Tại đây, học sinh chỉ nhận xét tuyển với 2 khối tổ hợp môn là A00 và D01.

Điểm chuẩn để có thể vượt qua ngôi vị này của người đẹp dao động từ 22-25 điểm. Một điểm số không quá cao nhưng cũng không quá thấp.

Tố chất cần có của một Marketer

Mỗi ngành nghề đều đòi hỏi người làm phải có những phẩm chất, cá tính riêng và chắc chắn ngành Marketing cũng vậy.

marketing học khối nào
Ai có thể học Marketing?

Người năng động, hướng ngoại

Năng động và hướng ngoại là tiêu chí phù hợp nhất với ngành Marketing. Vì đây là ngành hướng tới thị trường và công chúng. Điều này giúp họ tiếp cận với những phương thức marketing mới từ nhiều nhãn hàng, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Từ đó đưa ra phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Có óc sáng tạo và kỹ năng viết tốt

Đây là ngành đòi hỏi sự mới mẻ và khác biệt một chút. Đôi khi, sự sáng tạo chỉ đơn giản đến từ những hoạt động như hình ảnh, slogan hay ý tưởng trưng bày sản phẩm, v.v.

Bên cạnh đó, sáng tạo nội dung cũng là một công việc cực kỳ quan trọng đối với ngành Marketing. Lời nói luôn được coi là vũ khí lợi hại nhất tác động đến nhận thức và tâm lý của khách hàng. Do đó, những người thích viết lách thường biết cách tạo ra nội dung hấp dẫn.

marketing học khối nào
Có óc sáng tạo và kỹ năng viết tốt

Làm việc chăm chỉ và chăm chỉ

Như với bất kỳ ngành nghề nào, nó đòi hỏi sự chăm chỉ và cống hiến. Tiếp thị cũng không ngoại lệ. Đôi khi có những chiến lược cấp bách buộc nhân viên phải kiên trì và nỗ lực để đạt được tiến độ tốt so với kế hoạch. Do đó, Marketing đòi hỏi nhân viên phải thực sự nhiệt tình và hết mình với công việc.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về việc Marketing học khối nào?. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ phần nào hiểu hơn về chuyên ngành Marketing cũng như các đối tượng để thi vào ngành này. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cũng như thắc mắc nào liên quan đến ngành Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh và chính xác nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Truyền thông Marketing

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…