Marketing - bán hàng

Wifi Marketing là gì? 4 hình thức quảng cáo wifi marketing phổ biến nhất

Internet đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống ngày nay. Sự phát triển của thiết bị di động và nhu cầu sử dụng internet đã khiến Wifi Marketing là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. (

App quản lý bất động sản)

wifi marketing
Phương thức quảng cáo qua mạng WiFi

Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là phương thức quảng cáo thông qua mạng WiFi, bằng cách cho người dùng sử dụng wifi tốc độ cao, thay vì nhập mật khẩu, người dùng sẽ tương tác với quảng cáo để được cấp quyền kết nối internet.

Về mặt kỹ thuật, điều này đang tạo vùng phủ sóng dựa trên công nghệ không dây WiFi cho phép bất kỳ ai có thiết bị thông minh (máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.) kết nối và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung được tạo sẵn. Người dùng có nhu cầu tìm WiFi miễn phí để truy cập Internet làm việc, check mail, truy cập mạng xã hội hay nhắn tin.

Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo Goldsun được thành lập từ năm 1994. Tính đến nay, Goldsun đã có 25 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ quảng cáo đa dạng cho khách hàng. Đặc biệt, Trung tâm quảng cáo hàng không Goldsun đã phủ sóng tại tất cả các sân bay lớn trên cả nước.

Hệ thống hạ tầng mạng WiFi do Goldsun trực tiếp lắp đặt và quản lý, giám sát chất lượng. Giải pháp WiFi mạnh mẽ có thể phục vụ đồng thời hàng chục nghìn hành khách tại sân bay. Các thương hiệu lớn đã sử dụng thành công dịch vụ wifi marketing của Goldsun như:

  • Ford
  • Suzuki
  • Dong A
  • Singapore Airlines
  • Vinpearl
  • Ciputra
  • Highlands Coffee,…
  • Quảng cáo tại sân bay của thương hiệu Vitto

Wifi marketing tiếp cận người dùng như thế nào?

wifi marketing
Trình tự quảng cáo trên wifi marketing

Khách hàng sẽ được tiếp cận với nội dung quảng cáo đã soạn sẵn thông qua các bước sau:

  • Đầu tiên, khách hàng sẽ tiến hành truy cập mạng wifi miễn phí của nhà cung cấp.
  • Tiếp theo, logo thương hiệu và chữ in của thương hiệu, nhà tài trợ hệ thống wifi sẽ hiển thị và tiếp tục kết nối.
  • Banner quảng cáo hay các hình thức khác (TVC, khảo sát, game,…) được hiển thị để truyền tải thông điệp đến người xem.
  • Sau khi kết nối internet thành công, người xem sẽ được dẫn thẳng đến website – Facebook của nhãn hàng.

Để sử dụng wifi miễn phí, khách hàng sẽ phải làm theo các bước hướng dẫn. Vì vậy, họ không thể bỏ qua nội dung quảng cáo.

Mô hình quảng cáo wifi Marketing hiệu quả

Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

Mô hình quảng cáo qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho các nhà hàng, quán cafe, cửa hàng kinh doanh đơn lẻ,… Nội dung phục vụtiếp thị wifi được cấu hình sẵn trong thiết bị wifi marketing và gửi đến điểm phát sóng cố định.

  • Ưu Điểm: Dễ triển khai, hiệu quả cao
  • Nhược điểm: Việc sử dụng mô hình quảng cáo này chỉ giới hạn ở một điểm.
wifi marketing
Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

>>> Có thể bạn quan tâm: Nghiên cứu Marketing

Mô hình quảng cáo qua chuỗi wifi marketing

Hình thức quảng cáo này thường được các doanh nghiệp có quy mô lớn, có nhiều địa điểm, chi nhánh kinh doanh cách xa nhau sử dụng. Các website phục vụ wifi marketing sẽ được đẩy lên hosting để lưu trữ, hệ thống wifi marketing chỉ cần cung cấp đường link để người dùng truy cập khi họ yêu cầu bắt wifi miễn phí.

  • Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể thực hiện cùng lúc cho nhiều vị trí trong cùng hệ thống và có thể thay đổi nội dung toàn hệ thống nhanh chóng chỉ bằng một thao tác trên website chủ.
  • Nhược điểm: Giai đoạn triển khai và cấu hình khá phức tạp vì có nhiều điểm nóng.
wifi marketing
Mô hình quảng cáo bằng wifi marketing theo chuỗi

Quảng cáo wifi marketing tại sân bay

Đây là hình thức quảng cáo mới theo mô hình chuỗi.tiếp thị wifi Cảng hàng không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Đó là bởi vì sân bay là nơi tập trung rất nhiều khách hàng trung cấp và cao cấp. Trong nhiều hình thức quảng cáo, quảng cáo trên hệ thống WiFi miễn phí ngày càng phổ biến do nhu cầu sử dụng internet ngày càng tăng và thời gian lưu lại sân bay tương đối dài.

  • Ưu điểm:

Quảng cáo qua mạng wifi marketing được quản lý bằng hệ thống hiện đại, từ xa bằng nền tảng cloud giúp phát hiện sự cố và khắc phục nhanh chóng.

Tốc độ đường truyền nhanh và ổn định, đảm bảo truy cập cùng lúc cho số lượng lớn người dùng mà không bị chậm, mất kết nối.

  • Nhược điểm: Là hình thức quảng cáo wifi marketing theo chuỗi nên khâu triển khai và cấu hình khá phức tạp do có nhiều hotspot.

Hiện tại Goldsun triển khai dịch vụ wifi marketing tại các sân bay trên cả nước với lưu lượng hành khách lớn. Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Hệ thống Goldsun WiFi tại các sân bay trên toàn quốc bao gồm: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vinh.

wifi marketing
Quảng cáo wifi công cộng tại sân bay giúp thu hút sự chú ý của người dùng

Hình thức quảng cáo phổ biến qua wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing khá đa dạng với các hình thức sau:

  • Banner flash: Hiển thị 1 đến 2 banner quảng cáo có đầy đủ tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp. Người dùng cần đăng nhập và xem banner quảng cáo.
  • TVC: Hiển thị các đoạn quảng cáo kéo dài từ 5 – 15 giây về sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi, dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng không thể bỏ qua nếu muốn truy cập wifi.
  • Data form: Hiển thị quảng cáo biểu ngữ với các trường thu thập thông tin. Người dùng sẽ được yêu cầu điền các thông tin như họ tên, tuổi, nghề nghiệp, giới tính,….
  • Text matching: Yêu cầu người xem nhập tên thương hiệu chính xác để có thể truy cập internet.
wifi marketing
Các hình thức quảng cáo bằng wifi marketing phổ biến hiện nay

Vị trí đặt quảng cáo wifi marketing

Địa điểm có thể triển khai wifi marketing rất đa dạng. Bạn nên triển khai hình thức quảng cáo này ở những nơi có lượng truy cập cao để tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Những địa điểm này bao gồm bệnh viện, trường học, nhà hàng, siêu thị, quán cà phê, trung tâm thương mại… đặc biệt là tại sân bay.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2019, thị trường hàng không đạt 38,5 triệu lượt hành khách, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn đối với doanh nghiệp hiện nay.

Quảng cáo wifi marketing sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có sản phẩm hướng đến thị trường quốc tế không thể bỏ qua hình thức quảng cáo này khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 lượt. Wifi marketing tại sân bay sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận “một cách tự nhiên” lượng lớn khách quốc tế này từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nghiên cứu Marketing - Định nghĩa và quy trình nghiên cứu

7 lợi ích quan trọng của wifi marketing

Khi đang sử dụng quảng cáo trên wifi marketing, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm chỉ với 1 click: Không mất nhiều khâu trung gian rườm rà, với wifi marketing, bạn có thể đưa thông tin sản phẩm của mình đến với khách hàng bằng những thao tác cực kỳ đơn giản. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận quảng cáo hơn mà không cảm thấy quá phiền phức.
  • Gây ấn tượng với khách hàng của bạn: Quảng cáo khi đăng nhập vào wifi khách hàng sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội này để gây ấn tượng với khách hàng bằng quảng cáo logo và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Nhận tệp khách hàng tiềm năng: Với giải pháp wifi marketing, doanh nghiệp có thể lấy thông tin khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết với Data Form quảng cáo.
  • Kết nối quảng cáo với mạng xã hội: Bạn có thể hướng quảng cáo wifi marketing đến các mạng xã hội của sản phẩm và từ đó hỗ trợ các hình thức quảng cáo khác.
  • Biết những gì khách hàng của bạn muốn: Với wifi marketing, doanh nghiệp có thể đưa ra những khảo sát ngắn để biết được nhu cầu của khách hàng. Qua đó giữ khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Thay vì phải hỏi mật khẩu wifi, khách hàng sẽ được kết nối bằng cách xem hình ảnh hoặc quảng cáo. Cách truy cập mạng mới này sẽ giúp khách hàng đỡ nhàm chán mà vẫn không cảm thấy khó chịu khi phải xem quảng cáo.
wifi marketing
Banner quảng cáo để thu hút người dùng

Ưu điểm vượt trội của wifi marketing

Dịch vụ quảng cáo wifi marketing có thể mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích dựa trên hiệu quả quảng cáo vượt trội:

  • Quảng cáo toàn màn hình: Quảng cáo qua WiFi hiển thị toàn màn hình, không phải chia sẻ không gian với các hình ảnh khác giúp khách hàng tập trung vào quảng cáo.
  • 100% thấy quảng cáo: Đạt 100% cho người kết nối WiFi, đây là hình thức có tỷ lệ chuyển đổi (CTR) cao nhất.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo: Linh hoạt trong các hình thức quảng cáo & thu thập thông tin khách hàng (Banner, TVC, Survey,…)
  • khả năng chi trả: Khách hàng bỏ ra chi phí quảng cáo xứng đáng với hiệu quả quảng cáo. Chỉ tính phí khi quảng cáo thành công.

Mẹo khi chạy quảng cáo qua wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn nắm được những “bí quyết” sau:

  • Kết hợp OOH (Out-of-home) với Wifi marketing

– Kết hợp sức mạnh truyền tải thương hiệu của OOH với kết nối Wifi Marketing để khuếch đại khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Đồng thời mang đến trải nghiệm cộng hưởng liên tục, không bị gián đoạn giữa Quảng cáo OOH và Wifi Marketing. Mang lại hiệu ứng 1+1 =3 cho thương hiệu, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu quảng bá.

– Điều này hoạt động tốt nhất khi nhân rộng chiến dịch OOH nơi người tiêu dùng có thời gian lưu trú cao và có khả năng hoạt động trên điện thoại di động của họ – sân bay là ví dụ điển hình nhất về điều này. Các không gian như sân bay cung cấp đủ cả quy mô và lưu lượng hành khách để liên kết người tiêu dùng xem OOH với Wifi Marketing.

  • Kết hợp wifi marketing và remarketing trên cả Facebook/Google để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo. Các hình thức quảng cáo sẽ hỗ trợ nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng.
  • Chọn vị trí quảng cáo wifi phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Lắp đặt, bố trí bộ phát wifi hợp lý, phủ sóng toàn bộ không gian để tiếp cận tối đa mọi đối tượng khách hàng. Đường truyền phải đủ tốt để đảm bảo lượng lớn khách hàng truy cập cùng lúc mà không cần phải chờ load quảng cáo.
  • Làm tốt bước “Hướng dẫn vào Wifi” – Triển khai wifi marketing giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập wifi.
wifi marketing
Kết hợp quảng cáo ngoài trời & wifi marketing hiệu quả truyền thông mạnh mẽ

10 kinh nghiệm triển khai wifi marketing cần phải biết rằng

Chuẩn bị đường truyền Internet đủ tốt.

Để khách hàng có thể kết nối Wifi thuận lợi thì điều kiện đầu tiên là bạn phải có một đường truyền Internet đủ mạnh. Nếu mọi thứ khác đều tốt (thiết bị tốt & đắt tiền, thiết kế vùng phủ sóng tốt…) nhưng kết nối của bạn yếu thì bạn chỉ có một mạng Wifi rất tệ.

Tùy thuộc vào quy mô điểm truy cập của bạn, bạn sẽ ký hợp đồng với nhà mạng viễn thông, thông thường bạn nên sử dụng dịch vụ Internet cáp quang.

Bạn có thể sử dụng công thức tốc độ truy cập trung bình của một người dùng để tính raTốc độ kết nối Internet cần thiết.

Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số lượng người truy cập tối đa

Thông thường tốc độ truy cập trung bình của một người là:

Tdtb = 200kbps (kilobit trên giây)

Ví dụ:
Một nhà hàng có 100 người truy cập Internet tối đa bao gồm cả khách và nhân viên nội bộ thì:

Tốc độ đường truyền = 200kbps x 100 người = 20.000kbps = 20Mbps

=> Tốc độ đường truyền yêu cầu là 20Mbps (megabit/giây)

Ghi chú:
– Trong một nhà hàng, số lượng người tối đa có thể lên đến hơn 100 người, không phải ai cũng có thể truy cập Internet cùng một lúc.

wifi marketing
Thiết bị mà các ISP (nhà mạng) thường tặng

Chọn thiết bị Router & Wifi phù hợp

Tổng số Router/Gateway (nhiều cái còn được gọi là modem)

Khi ký hợp đồng với nhà mạng (ISP), thường họ sẽ tặng ngay một thiết bị Modem Wifi (đây là thiết bị kết hợp 3 chức năng làm một gồm: modem, router và Wifi). Vì là thiết bị quà tặng nên thường sẽ rất yếu, chỉ phục vụ tối đa 10-20 người cùng lúc. Nếu chúng tôi sử dụng thiết bị này cho một điểm truy cập khá đông đúc thì không khả quan.

Do đó, việc trang bị một thiết bị Router (hoặc Gateway) đủ mạnh là rất cần thiết. Khi bạn đã có bộ định tuyến của riêng mình, vui lòng yêu cầu nhà điều hành mạng chuyển ngay modem được cung cấp sang chế độ cầu nối, sau đó kết nối Router mới của bạn với modem để chuẩn bị kết nối với các bộ Wifi khác.

wifi marketing
Ảnh: Trang bị Router riêng (không sử dụng chức năng Wifi trên modem của ISP)

Một số bộ định tuyến mạnh mẽ thường được sử dụng: Draytek

  • Ubiquiti Edge Bộ định tuyến (khuyên dùng, vì có thể cài đặt Wifi Marketing trực tiếp trên thiết bị này)
  • Mikrotik
  • Peplink (Cân bằng tải)

Cổng tiếp thị Wifi

Đây là thiết bị quan trọng giúp hệ thống Wifi của bạn có tính năng marketing.

Ở các điểm truy cập nhỏ: thiết bị cổng wifi marketing có thể là bộ Wifi chuyên dụng (ví dụ: Aruba IAP-135) hoặc bộ định tuyến nhỏ như HAP AC2 Mikrotik. Chúng có thể hoạt động cho ít hơn 60-80 khách truy cập đồng thời tùy thuộc vào loại.

wifi marketing
Ảnh: Sơ đồ chỉ sử dụng một thiết bị Wifi Marketing

Tại các điểm truy cập lớn hơn (hơn 80 người dùng đồng thời), nên sử dụng Cổng chuyên dụng hơn như EdgeRouter của Ubiquity hoặc Bộ định tuyến Mikrotik. Sau đó sử dụng thêm các bộ Wifi kết nối sau Wifi Marketing Gateway.

wifi marketing
Ảnh: Hệ thống Wifi Marketing cho các điểm đông người.

Ghi chú: Nếu sử dụng EdgeRouter của Ubiquiti, chúng ta có thể kết hợp Router và Wifi Marketing Gateway thành một. Tức là 1 thiết bị này sẽ vừa làm chức năng Router vừa làm Wifi Marketing.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mục tiêu Marketing

Thiết bị Wifi (Điểm truy cập)

Sau khi có thiết bị Wifi Marketing Gateway, giờ là lúc triển khai các thiết bị Wifi.

Tips: Dù bạn dùng thiết bị Gateway Wifi Marketing cho các điểm nhỏ, là thiết bị Wifi thông thường (ví dụ: Archer C7, TL-WR1043ND) thì cũng nên trang bị thêm 1 bộ wifi thường hỗ trợ, sẽ đỡ tải hơn của thiết bị cổng đến mức tối đa.

Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị Wifi thường là nơi tắc nghẽn nhất, ảnh hưởng lớn đến chất lượng truy cập. Những người thiếu kinh nghiệm thường đổ lỗi cho kết nối kém, thậm chí là hệ thống Wifi Marketing. Trên thực tế, lỗi chỉ xảy ra ởmột thiết bị Wifi trong một hệ thống lớn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Target Market Là Gì? | 6 Bước Xác Định Target Market Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Kinh nghiệm:

  • Nếu kinh phí ít thì chọn mua thêm vài bộ Wifi thông thường (TP-Link hoặc hãng nào cũng được), sau khi mua về thì cài đặt để chuyển thành Access Point bằng cách tắt DHCP Server đi rồi connect vào. Kết nối chúng với Cổng Wifi Marketing
  • Nếu bạn có ngân sách rủng rỉnh thì hãy nghĩ đến những bộ Wifi chuyên dụng như Unifi, D-Link, Engenious… Những thiết bị này chịu được tải cao hơn, thường từ 30-50 người trên mỗi thiết bị.

Lắp đặt, bố trí thiết bị Wifi hợp lý

Việc cài đặt và bố trí phù hợp sẽ giúp mạng Wifi của bạn chạy nhanh hơn. Đây là những yếu tố kỹ thuật, nếu bạn không tự làm được thì nên nhờ lập trình viên có kinh nghiệm.

Một số yếu tố cần xem xét bao gồm:

  • Giảm thiểu nhiễu giữa các thiết bị xung quanh. Mẹo ở đây là sử dụng phần mềm Wifi Analyzer (trên Play Store của Android) để chọn kênh phát phù hợp.
  • Bố trí đủ thiết bị Wifi cho số người kết nối. Ví dụ nhà hàng có 1 tầng, số lượng người khoảng 60 người, mỗi thiết bị Wifi chịu được 20 người cùng lúc => Cần tối thiểu 3 thiết bị Wifi.
  • Nếu sử dụng chung một thiết bị Wifi thì mỗi thiết bị nên có một tên Wifi khác nhau.
  • Nếu sử dụng thiết bị Wifi chuyên dụng có tính năng Roaming thì có thể sử dụng cùng một tên Wifi trên tất cả các thiết bị phát.

Cài đặt phương án đăng nhập Wifi Marketing phù hợp.

wifi marketing
Cài đặt phương án đăng nhập Wifi Marketing phù hợp.

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có một hoặc nhiều tùy chọn đăng nhập phù hợp. Bạn cần nghiên cứu và chọn phương án phù hợp nhất. Ví dụ: đối với nhà hàng, có thể thu thập email/số điện thoại, sau đó sử dụng dữ liệu này để tạo đối tượng tùy chỉnh trong quảng cáo Facebook rất hiệu quả.

Tại mỗi điểm truy cập nên có nhiều tùy chọn đăng nhập phù hợp với từng nhóm khách hàng:

  • Đăng nhập Facebook được sử dụng để thu thập hồ sơ khách hàng, phù hợp với thanh thiếu niên và thanh niên.
  • Bấm đăng nhập: Dễ dàng thực hiện, chỉ cần bấm nút là có thể truy cập Wifi, tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng.

Tóm tắt các tùy chọn đăng nhập:

  • Nhấp vào Đăng nhập: Chỉ cần nhấp vào nút đăng nhập để truy cập Internet. Được chấp nhận bởi hầu hết người dùng.
  • Đăng nhập bằng facebook (chỉ đăng nhập, không chia sẻ hay checkin): Cho phép thu thập hồ sơ khách hàng. Ở lần đăng nhập đầu tiên, khách hàng sẽ phải đồng ý với yêu cầu “Hệ thống Wifi sẽ tiếp nhận thông tin hồ sơ của khách hàng”. Đây là yêu cầu của Facebook nhằm thông báo rõ ràng cho khách hàng về việc hệ thống Wifi sẽ thu thập thông tin của họ. Ở lần đăng nhập tiếp theo, khách hàng sẽ không phải trả lời câu hỏi đó nữa.
  • Đăng nhập Wifi bằng mã truy cập: Để sử dụng Wifi, khách hàng sẽ được yêu cầu nhập mã truy cập. Mã truy cập này có thể được gửi tự động cho khách hàng khi họ đăng ký nhận mã qua email. Mã truy cập cũng có thể được tạo trước và cung cấp cho khách hàng thông qua quầy lễ tân hoặc dán thông báo.
  • Đăng nhập wifi bằng số điện thoại: Khi đăng nhập, hệ thống sẽ gửi một mã xác thực đến số điện thoại của khách hàng, khách hàng sẽ dùng mã đó để xác thực và truy cập Internet. Và tất nhiên, bạn sẽ có được chính xác số điện thoại của khách hàng.
  • Đăng nhập Wifi bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát.
  • Tích hợp với trang web hiện có
Wifi Marketing
Wifi Marketing

Tắt tính năng Popup (tự động hiển thị trang đăng nhập)

Đây là tính năng hỗ trợ đăng nhập vào các mạng Wifi Hotspot của Apple và Google, khi thiết bị iOS hoặc Android nhận biết đang kết nối với mạng Wifi yêu cầu đăng nhập, thiết bị sẽ tự động hiện cửa sổ đăng nhập. WIFI.

Quy trình được thiết kế nhằm giúp người dùng đăng nhập Wifi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, tiện cho khách thì hại cho người làm Wifi Marketing.

Nguyên nhân là do các Popup này không giống như các trình duyệt thông thường, chúng không lưu trữ Cookies và chỉ sử dụng tại thời điểm đăng nhập Wifi. Khi tắt Popup, tất cả Cookies sẽ bị xóa.

Trong khi đó, Cookie là mọi thứ mà Google và Facebook sử dụng để phân biệt và ghi nhớ khách hàng, chúng được lưu trữ trên trình duyệt. Ngoài ra, Cookies còn được dùng để theo dõi khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị lại.

Cookie là gì? Cookies là các tệp được tạo bởi trang web bạn đã truy cập để lưu trữ thông tin duyệt web. Cookie được sử dụng để duy trì thông tin trạng thái khi bạn truy cập các trang khác nhau trên một trang web hoặc truy cập lại trang web này vào một thời điểm khác.

Vì vậy nếu chúng ta cho phép khách hàng đăng nhập qua Popup sẽ có những nhược điểm sau:

  • Không thể nhớ thông tin đăng nhập. Mỗi khi bạn đăng nhập vào Facebook/Google, bạn phải nhập tên người dùng và mật khẩu của mình.
  • Đôi khi không thể đăng nhập vào Facebook hoặc Google.
  • Không thể chạy tiếp thị lại để theo đuổi khách hàng

Nếu chúng ta tắt Popup và hướng dẫn khách hàng đăng nhập qua trình duyệt thì mọi nhược điểm trên sẽ được giải quyết. Bạn sẽ lưu Cookies trên trình duyệt của khách hàng, đăng nhập Facebook/Google thuận tiện hơn và theo dõi khách hàng mọi lúc, mọi nơi nhờ công cụ Remarketing.

Wifi Marketing 2
Wifi Marketing 

Nhược điểm của Cửa sổ bật lên iOS:

  • Không lưu Cookies
  • Đăng nhập Facebook khó khăn, đôi khi xuất hiện trang đăng nhập màu trắng.
  • Không hỗ trợ Facebook Social Plugins

Tuy nhiên, Popup iOS tốt hơn Popup Android vì nó không tự biến mất sau khi đăng nhập thành công. Chúng ta có thể đưa link và chuyển hướng từ Popup sang trình duyệt một cách dễ dàng (trừ iOS 10.3.1 thì không chuyển được sang trình duyệt).

Nhược điểm của Android Popup:

  • Không lưu Cookies.
  • Tự động tắt Popup ngay khi người dùng đăng nhập Wifi thành công. Điều này có nghĩa là chúng tôi không thể điều hướng khách hàng đến trang web của mình, thậm chí không thể hiển thị thông báo cảm ơn tới khách hàng.

Lời khuyên: Nên tắt Popup trên Android và Popup trên iOS, sau đó làm theo hướng dẫn để truy cập Wifi tốt cho khách hàng truy cập thuận tiện.

Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập WiFi”.

Triển khai Wifi Marketing nghĩa là chúng ta sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện thêm một hành động (click, view…). Điều đó có nghĩa là quá trình đăng nhập Wifi Marketing sẽ phức tạp hơn so với Wifi truyền thống. Vì mục đích tiếp thị, bạn cần hiểu và chấp nhận sự bất tiện này.

Hơn nữa, nếu chúng ta tắt Popup như đã nói ở trên thì khi khách hàng kết nối mạng Wifi sẽ không có thông báo tự động yêu cầu hoàn tất đăng nhập qua trình duyệt.

wifi marketing
Ảnh: Mẫu hướng dẫn truy cập Wifi Marketing

Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn khách hàng cách đăng nhập Wifi. Có nhiều triển khai:

  • Dán lên tường, lên cửa kính
  • Dưới bàn ăn.
  • Dưới dạng menu hoặc kết hợp với Menu.
  • Thông báo theo kiểu banner/pano

Lúc đầu, khách hàng của bạn sẽ hơi bỡ ngỡ, nhưng với những hướng dẫn cụ thể như vậy, dần dần họ sẽ quen và dễ dàng đăng nhập Wifi (quá trình này hay còn gọi là đào tạo khách hàng).

Ngoài ra, với tư duy của một marketer, bạn sẽ thấy nếu chúng ta xây dựng hướng dẫn truy cập thông minh, dễ thương, bắt mắt… thì tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ Wifi của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Cho biết và sẵn sàng chấp nhận sự bất tiện mà quá trình đăng nhập gây ra.

Lời khuyên:

Hãy nghĩ về hướng dẫn Wi-Fi như một thông điệp quảng cáo để đưa khách hàng vào cỗ máy tiếp thị của bạn.

Ưu tiên kết nối cho các tùy chọn đăng nhập Wifi phức tạp

Nguyên tắc: Mỗi tùy chọn đăng nhập nên có các ưu tiên về tốc độ và thời gian truy cập khác nhau. Bất kỳ kế hoạch nào có lợi về mặt tiếp thị là tốc độ cao và thời gian truy cập lâu, thậm chí cung cấp phiếu giảm giá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  File Excel Quản lý khách hàng miễn phí
Wifi Marketing
Ưu tiên kết nối cho các tùy chọn đăng nhập Wifi phức tạp

Kinh nghiệm của SmartWifi cho biết, không nên triển khai Wifi Marketing trên toàn bộ hệ thống. Nhưng cần phải có mạng Wifi truyền thống để dự phòng.

Đôi khi vì nhiều lý do đặc biệt, khách hàng sẽ không kết nối được qua mạng Wifi Marketing. (Ví dụ: máy của khách hàng quá cũ, máy là feature phone,…). Khi đó, nếu bạn có một mạng Wifi truyền thống dự phòng, bạn sẽ có thể cho phép khách hàng kết nối Internet dễ dàng.

Hoặc bạn có thể triển khai song song cả mạng Wifi thường và mạng Wifi Marketing (loại mạng lai). Đặc biệt, mạng Wifi thường là mạng Wifi VIP và chỉ dành cho khách hàng thân thiết.

Sau đó, trên trang đăng nhập Wifi Marketing (hoặc trang đăng nhập thành công) bạn sẽ đăng thông báo về mạng Wifi VIP và cho phép đăng ký thành viên VIP. Hãy thiết lập liên kết đến trang Opt-in của các dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp như MailChimp, GetResponse… và cài đặt tính năng Tự động hóa để mỗi khi khách hàng đăng ký thành viên VIP, hệ thống sẽ gửi ngay mạng WiFi VIP mật khẩu. dành cho khách hàng.

Lâu dần bạn sẽ có một danh sách email khách hàng VIP trung thành.

Kết hợp Remarketing trên cả Facebook/Google

Phần này dành riêng cho những bạn có ngân sách để chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Tuy nhiên, thực hiện remarketing không quá tốn kém, chỉ cần bỏ ra khoảng 30.000đ mỗi ngày là có thể tiếp cận vài trăm khách hàng đã sử dụng dịch vụ Wifi của bạn.

Tiếp thị lại yêu cầu bạn phải có một trang web và nhúng một đoạn mã để theo dõi khách hàng. Tuy nhiên khi sử dụng Wifi Marketing bạn KHÔNG bắt buộc phải có website mà chỉ cần khai báo một thông số trong phần cài đặt của hệ thống Wifi Marketing. Rất thuận tiện cho nhiều thương hiệu nhỏ, đặc biệt là nhà hàng và quán bar.

Wifi Marketing
Kết hợp Remarketing trên cả Facebook/Google

Để chạy remarketing yêu cầu bạn hướng dẫn cách để khách hàng đăng nhập Wifi trên trình duyệt (tốt nhất tắt Popup Android, tắt Popup iOS nếu cần). Sau đó trong phần cài đặt Wifi Marketing, bạn khai báo mã Facebook Pixel ID và Google Conversion ID.

Sau khi thiết lập Facebook Pixel ID và Google Conversion ID, hệ thống của Facebook và Google bắt đầu thu thập Cookie của khách hàng cho bạn.

Nếu mỗi ngày bạn có 100 khách hàng sử dụng Wifi thì sau 3 tháng bạn sẽ có danh sách khoảng 9000 khách hàng. Đây là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn, nếu bạn là doanh nghiệp bạn sẽ biết danh sách này có giá trị như thế nào. Họ chính là những khách hàng tiềm năng và trung thành của bạn (đặc biệt với hình thức kinh doanh nhà hàng, dịch vụ làm đẹp,…). Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản ngân sách nhỏ để tiếp cận họ:

  • Với Tiếp thị lại trên Facebook: Bạn có thể hiển thị trong nguồn cấp tin tức của khách hàng hoặc trên các trang tin tức sử dụng mạng quảng cáo của Facebook.
  • Với Google Remarketing: Bạn có thể hiển thị quảng cáo tại nhiều website nổi tiếng và các trang báo điện tử lớn như Tinhte.vn, vtc.vn,baomoi.com … Chỉ với ngân sách vài chục nghìn đồng mỗi ngày là bạn đã có thể quảng cáo trên các website nổi tiếng đó.

Nhân rộng điểm truy cập.

Tiềm năng của Wifi Marketing là rất lớn, nó là sự kết hợp hài hòa giữa quảng cáo địa phương theo vị trí địa lý (local based) với mạng xã hội và tiếp thị kỹ thuật số.

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo, ngoài việc triển khai tại địa điểm kinh doanh, bạn nên triển khai Wifi Marketing tại các điểm khác (gọi là điểm mở rộng) – đó là những nơi bạn xác định sẽ có nhiều khách hàng. khách hàng tiềm năng của bạn.

wifi marketing
Nhân rộng điểm truy cập.

Việc lắp đặt Wifi Marketing tại các điểm mở rộng không cần quá cầu kỳ và không cần sử dụng các thiết bị đắt tiền làm điểm chính. Bạn có thể sử dụng các thiết bị nhỏ vừa phải như TP-LINK TL-WR841ND (giá khoảng 300.000đ) cho mỗi điểm.

Thương lượng với chủ đề mở rộng để cài đặt thiết bị của bạn miễn phí. Hợp tác đôi bên cùng có lợi là tốt nhất, ví dụ: bạn có thể đặt hình ảnh quảng cáo và đăng ký các chủ đề mới và bạn sử dụng tiếp thị lại như một vũ khí bí mật.

Dựa vào loại hình kinh doanh và đặc điểm khách hàng của bạn để lựa chọn các điểm mở rộng phù hợp. Ví dụ: nếu bạn điều hành một nhà hàng và khách hàng của bạn thường là nhân viên văn phòng, bạn có thể tìm hiểu xem nhân viên văn phòng quanh khu vực của bạn thường ăn sáng ở đâu. Rồi tài trợ Wifi Marketing cho những điểm ăn sáng đó…

Sử dụng data thu được để chăm sóc khách hàng.

Wifi Marketing sẽ mang đến cho bạn thông tin khách hàng như: facebook profile, email, số điện thoại. Những thông tin này chính xác 100%, nhiệm vụ của bạn là tận dụng chúng:

Thông tin cá nhân trên Facebook

Đối với Facebook Profile, bạn kết bạn với khách hàng của mình. Là bạn với khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau, và như vậy dịch vụ của bạn sẽ luôn ở trong tiềm thức của họ.

Kết bạn với một khách hàng trên Facebook đôi khi không dễ dàng, đặc biệt là với những người lạ và những người có ý thức bảo mật trên Facebook. Có thể nói kết bạn là một nghệ thuật, nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên tham khảo thêm các tài liệu về cách kết bạn Facebook trên Internet.

Wifi Marketing
Wifi Marketing

Thư điện tử quảng cáo

Khi đã có danh sách email, việc cần làm là gửi email cho họ thường xuyên. Đây là lĩnh vực Email Marketing, kiến ​​thức về lĩnh vực này đã có từ lâu, bạn có thể tham khảo trên Internet. Ở đây Meey CRM chỉ thêm một số lưu ý nhỏ:

  • Khi thực hiện tiếp thị qua email, bạn thường sẽ cần một tên miền để nâng cao thương hiệu và tạo cảm giác chuyên nghiệp. Tên miền là điều kiện cần để sử dụng các công cụ email marketing chuyên nghiệp như MailChimp, Aweber, GetResponse…
  • Với quy mô nhỏ như nhà hàng, quán cà phê… nếu chưa có tên miền riêng, bạn có thể sử dụng các dịch vụ Email miễn phí như Google, Outlook… Các dịch vụ Email này giới hạn dung lượng Email được phép gửi mỗi ngày chẳng hạn. Ví dụ Gmail cho phép gửi tới 500 email/ngày.
  • Từ địa chỉ email bạn có thể tìm kiếm trên Facebook để tìm trang cá nhân của họ, sau đó áp dụng quy trình kết bạn trên Facebook để đạt hiệu quả tối đa.
  • Tìm kiếm email trên Google, rất có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin về chủ sở hữu của email.

Tiếp thị SMS

Sau khi lấy được số điện thoại của khách hàng thì bắt đầu chiến dịch gửi SMS chăm sóc khách hàng.

Quá trình gửi tin nhắn SMS có thể được thực hiện bằng phần mềm SMS marketing (phần mềm gửi sms qua SIM điện thoại) hoặc các dịch vụ SMS marketing trực tuyến.

Wifi Marketing
Wifi Marketing

Không chỉ gửi SMS marketing, từ số điện thoại có được bạn có thể sử dụng vào các mục đích sau:

  • Tìm kiếm trên Facebook để kết bạn: Nhập số điện thoại của họ vào ô tìm kiếm, khả năng cao là bạn sẽ có được trang cá nhân của họ.
  • Tìm kiếm và kết bạn trên Zalo: Cũng giống như mạng xã hội Facebook, Zalo là kênh bạn không nên bỏ qua vì tại Việt Nam lượng người dùng Zalo rất lớn, khoảng 40 triệu người dùng.

Quảng cáo với Wifi marketing với nhiều lợi ích vượt trội sẽ giúp bạn quảng bá tốt thương hiệu của mình.Cùng MeeyCRM triển khai wifi marketing Có được chiến dịch truyền thông hoàn hảo ngay hôm nay.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…