Marketing - bán hàng

Mục tiêu marketing là gì? Cách xác định và triển khai

Mọi kế hoạch marketing đều bao gồm các mục tiêu để đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Các mục tiêu marketing này bao gồm từ tăng mức độ tương tác của người dùng đến cải thiện chỉ số hiệu suất. Tuy nhiên, tất cả đều có chung ba mục tiêu chính: nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, Meey CRM sẽ liệt kê các ví dụ về các mục tiêu Marketing và cách đạt được những mục tiêu quan trọng nhất.

mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing là gì? Cách xác định và triển khai

Mục tiêu marketing là gì?

Đầu tiên, mục tiêu marketing là gì? Mục tiêu marketing là một mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh rộng hơn của mình. Nó có thể bao gồm từ việc tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao, nâng cao nhận thức về thương hiệu đến tăng giá trị cho khách hàng và cải thiện tỷ lệ giới thiệu của thương hiệu.

Một chiến dịch không có mục tiêu rõ ràng về cơ bản là một sự lãng phí tiền bạc. Bởi vì bạn sẽ không biết cách đo lường tác động hoặc giá trị của những nỗ lực của mình. Có mục tiêu Marketing ở đó, bạn mới xác định rõ mục đích, phương hướng và tầm nhìn. Cho dù là cá nhân hay tổ chức, họ là những người thúc đẩy thành công cho bạn, bộ phận của bạn và toàn bộ doanh nghiệp. Đạt được mục tiêu của bạn cho thấy bạn đang tạo ra một tác động đáng kể.

mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing là gì?

Tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu marketing

Các mục tiêu marketing rất quan trọng vì chúng cung cấp cho bộ phận marketing và công ty phương hướng, mục đích và tầm nhìn. Bằng cách đặt ra mục tiêu có thể đo lường được, các nhóm marketing có thể xác định xem các chiến dịch hoặc nỗ lực của họ có đang hoạt động hay không và loại tác động nào họ đang có đối với doanh số bán hàng, hiệu suất hoặc mức độ tương tác.

Với một kế hoạch rõ ràng, nhóm marketing biết mục tiêu của họ, các bước họ cần thực hiện để đạt được chúng và cách đo lường thành công. Kết quả của việc đáp ứng các mục tiêu này là công ty sẽ thấy doanh thu tăng lên và mức tăng trưởng tương xứng.

Áp dụng mô hình SMART trong mục tiêu Marketing

Một trong những cách thiết lập mục tiêu marketing hiệu quả là áp dụng mô hình SMART. Mục tiêu marketing SMART là mục tiêu được đặt bằng khung SMART. Đảm bảo các mục tiêu marketing của bạn có tất cả các yếu tố sau:

  • S – Specific – Cụ thể
  • M – Measurable – Đo lường được
  • A- Achievable – Có thể đạt được
  • R- Relevant – Liên quan
  • T-Time – Có thời hạn
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cách rút tiền từ ShopeePay về ngân hàng đơn giản
mục tiêu marketing
Áp dụng mô hình SMART trong mục tiêu Marketing

Liên kết các mục tiêu marketing với các mục tiêu kinh doanh

Doanh nghiệp của bạn có thể có các mục tiêu rộng hơn không thuộc thẩm quyền của nhóm marketing. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì doanh nghiệp đang làm. Hầu hết các tổ chức đều đặt mục tiêu rõ ràng cho nhân viên, nhưng nếu tổ chức của bạn không làm như vậy thì có thể cần phải làm thêm một số công việc. Vấn đề là đảm bảo rằng bạn hiểu những gì công ty của bạn đang cố gắng đạt được. Chỉ khi đó, bạn mới biết mình đang đầu tư đúng chỗ vào nguồn lực marketing của mình.

Giả sử công ty của bạn cần có thêm khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần tạo ra 10 khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Nhóm bán hàng cần sự trợ giúp từ marketing để thu hút những khách hàng tiềm năng này.

Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng doanh thu bằng cách tăng số lượng khách hàng. Trong trường hợp này, một mục tiêu marketing tốt có thể là bất kỳ mục tiêu nào giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing là rất quan trọng cho các hoạt động hiệu quả

Một số loại mục tiêu marketing phổ biến

Mục tiêu marketing của bạn phụ thuộc vào ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp kết hợp với những gì bạn đang cố gắng cải thiện hoặc đạt được. Dưới đây là 7 mục tiêu quan trọng trong Marketing:

Tăng nhận thức về thương hiệu

Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu marketing cơ bản của mọi chuyên gia marketing. Điều này cực kỳ quan trọng để khi khách hàng cần dịch vụ hay sản phẩm mà tổ chức của bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến công ty đó đầu tiên. Nhận thức về thương hiệu là sự quen thuộc của một cá nhân với tên, hình ảnh và tính năng của sản phẩm.

Để nâng cao nhận thức về thương hiệu, trước tiên bạn nên thiết lập giọng điệu và tính cách của thương hiệu. Sau đó kết nối với mục tiêu nơi họ dành thời gian, chẳng hạn như trên mạng xã hội. Các cách để tăng nhận thức về thương hiệu bao gồm:

  • Chia sẻ các bài viết thú vị về công ty hoặc ngành của bạn
  • Tạo các cuộc thăm dò để tương tác với khách hàng của bạn
  • Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội về giá trị và văn hóa công ty
  • Chia sẻ các tài liệu miễn phí như video, hướng dẫn, sách điện tử và mẫu
  • Tài trợ hoặc tham gia vào các sự kiện mà khách hàng của bạn tham dự
  • Quảng cáo
  • Tổ chức các cuộc thi cho mục đích marketing
  • Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm quy mô lớn

Để đo mức tăng nhận thức về thương hiệu và xác định xem bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không, hãy xem các số liệu như lưu lượng truy cập mạng xã hội và mức độ tương tác trang web hoặc blog.

mục tiêu marketing
Tăng nhận thức về thương hiệu

>>> Có thể bạn quan tâm: Brand Marketing

Tạo khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng Đây là mục tiêu marketing tiếp theo. Bộ phận bán hàng của bạn phụ thuộc vào một luồng khách hàng tiềm năng nhất quán để nuôi dưỡng và chuyển đổi họ thành khách hàng mới. 27% Các nhà marketing được khảo sát vào năm 2021 bởi HubSpot Blog Research cho biết việc tạo khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập là những thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt vào năm 2021. Ngoài ra, 21% cho biết họ mong đợi phải đối mặt với một thách thức tương tự vào năm 2022.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chiến lược phân phối là gì? Phân loại và quy trình xây dựng

Từ các phương pháp đã được thử nghiệm như biểu mẫu trên trang đến các tính năng sáng tạo như chatbot, có nhiều cách để thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện marketing. Đây là một ví dụ về chiến lược tạo khách hàng tiềm năng:

  • Khách truy cập Internet khám phá trang web của bạn thông qua quảng cáo và đến trang đích.
  • Họ nhấp vào lời kêu gọi hành động để nhận ưu đãi nội dung
  • Để tải xuống biểu mẫu, trước tiên họ phải điền vào biểu mẫu thông tin (được gọi là biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng).
  • Sau khi điền tên và email, họ chuyển đến trang tải xuống phiếu mua hàng có marketing nhúng.
  • Tiếp đến là chiến lược nuôi dưỡng hướng người dùng đến các kênh bán hàng của thương hiệu.

Có nhiều cách để tạo khách hàng tiềm năng, bao gồm:

  • Bản tin email
  • Quảng cáo
  • Tiếp thị nội dung
  • Mạng xã hội

Thu hút khách hàng mới

Thu hút khách hàng là chìa khóa để mở rộng phạm vi tiếp cận và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhiều công ty đấu tranh để xây dựng một chiến lược mở rộng quy mô bền vững. Để xây dựng một chiến lược marketing mạnh mẽ với mục tiêu thu hút khách hàng mới, hãy tập trung vào việc tận dụng các chiến thuật linh hoạt và bền vững có quy mô phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

mục tiêu marketing
Thu hút khách hàng mới

Gia tăng giá trị khách hàng

Giá trị khách hàng là những gì khách hàng tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xứng đáng với họ, so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ tin rằng công ty của bạn cung cấp một dịch vụ có giá trị, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng cũ và giới thiệu thương hiệu cho những người khác.

Bạn có thể tăng giá trị cho khách hàng không chỉ bằng cách cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh mà còn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt, bản tin hữu ích và tài liệu giáo dục. cũng như giảm giá cho các sản phẩm mới.

Để đo lường sự tăng trưởng giá trị của khách hàng, hãy theo dõi các chỉ số và thói quen của khách hàng, chẳng hạn như tần suất mua hàng và lượt giới thiệu. Xác định nội dung hoặc chương trình khuyến mãi thúc đẩy doanh số cao nhất để xác định những nội dung hoặc chương trình khuyến mãi nào mà khách hàng của bạn đánh giá cao nhất.

Cải thiện SEO và lưu lượng truy cập

Một mục tiêu Marketing quan trọng không kém là cải thiện SEO và Traffic. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công cụ marketing kỹ thuật số mà các công ty dựa vào để tăng lưu lượng truy cập web và nhận thức về thương hiệu. Nội dung trang web của bạn có SEO càng tốt, bạn càng có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft
mục tiêu marketing
Cải thiện SEO và lưu lượng truy cập

Các cách để cải thiện SEO bao gồm:

  • Liên tục sản xuất nội dung web mới và có liên quan
  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm
  • Xây dựng liên kết giữa các trang
  • Tìm và khắc phục các sự cố về trang web và URL

Bạn có thể đo lường sự cải thiện SEO bằng cách theo dõi vị trí trang web và nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm và xếp hạng từ khóa cũng như bằng cách theo dõi sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là một mục tiêu marketing thường xuất hiện trong các chiến dịch thương mại điện tử. Chuyển đổi là khi khách truy cập trang web trở thành khách hàng bằng cách mua thứ gì đó trước khi họ rời đi. Một số cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm:

  • Sản xuất nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn
  • Thêm lời chứng thực và đánh giá vào trang web
  • CTA hấp dẫn và thuyết phục
  • Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp hoặc trợ giúp vào trang web
  • Làm cho trang web của bạn trông sạch sẽ và dễ sử dụng

Bạn có thể tính toán và đo lường mức tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chia số người thực hiện hành động bạn mong muốn (mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo) cho tổng số khách truy cập trang web. Theo dõi xem tỷ lệ phần trăm này có tăng liên tục hoặc đáp ứng mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi của bạn hay không.

mục tiêu marketing
Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là mục tiêu marketing mà nhiều doanh nghiệp hướng tới

Tăng mức độ tương tác với thương hiệu

Đặt mục tiêu marketing liên quan đến gắn kết thương hiệu cho bạn biết đối tượng của bạn đang nghe và thích gì.

Thúc đẩy sự tham gia của thương hiệu sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Trên thực tế, có thể mất vài tháng để thấy tác động của những nỗ lực của bạn. Tuy nhiên, khi điều đó xảy ra, bạn có thể thấy kết quả mạnh mẽ trong tầm với của mình. Và quan trọng hơn là sự cải thiện đáng kể về doanh thu.

Vì vậy, Meey CRM đã cùng bạn trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến mục tiêu Marketing. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về khía cạnh Marketing này. Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề tương tự, hãy theo dõi để biết thêm nội dung thú vị từ Meey CRM nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Nghiên cứu Marketing

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3970 4 2

TOP phần mềm quản lý quán ăn hiệu quả

Phần mềm quản lý quán ăn là cánh tay phải của nhà quản lý trong việc điều hòa, phối hợp và quản lý hoạt động kinh doanh của…

phan mem quan ly nong nghiep

11 Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh mặt hàng nông sản phát triển tốt hơn. Công cụ này…

word image 3971 1

TOP Phần mềm quản lý quán karaoke hiệu quả

Phần mềm quản lý quán Karaoke giúp chủ quán không còn phải đau đầu vì cách tính giờ Karaoke. Quy trình vận hành quán đi vào nề nếp…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…