Marketing - bán hàng

10 Cách Làm Bất Động Sản Không Thể Bỏ Qua

Bất động sản những năm gần đây đang trở thành lĩnh vực thu hút sự quan của nhiều người. Đồng thời làm môi giới bất động sản cũng là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ theo đuổi và thành công. Cùng tham khảo 10 cách làm bất động sản hiệu quả trong bài viết dưới đây vào thực tế cuộc sống nhé!

10 Cách làm bất động sản cực kỳ hiệu quả nhất hiện nay
10 Cách làm bất động sản cực kỳ hiệu quả nhất hiện nay

Làm môi giới Bất động sản là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về cách làm bất động sản hiệu quả, đem lại thu nhập cao thì bạn cần hiểu nghề môi giới bất động sản là gì. Nhắc đến môi giới là nhắc đến cụm từ có nghĩa là “trung gian”. Vì thế, bạn có thể hiểu đơn giản môi giới bất động sản là nghề quan trọng trong lĩnh vực bất động sản.

Họ có trách nhiệm giới thiệu, lựa chọn và tư vấn giúp nhà đầu chọn được sản phẩm phù hợp, ưng ý trong lĩnh vực bất động sản. Nhờ nhân viên môi giới mà các hợp đồng, giao dịch bất động sản được tiến hành nhanh chóng và đỡ mất thời gian, công sức hơn.

Căn cứ vào quy định trong khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Tất cả các giao dịch, mua bán cho thuê bất động sản đều cần đến bộ phận môi giới bất động sản. Đây là cách làm bất động sản truyền thống và hiệu quả nhiều năm qua. Nhờ họ mà chủ đầu tư mua được những sản phẩm bất động sản ưng ý với giá trị tốt nhất. Người bán sẽ bán được nhà, đất, chung cư…với giá cao nhất.

Bên cạnh đó, người làm môi giới còn hỗ trợ và chịu trách nhiệm làm thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan trong quá trình mua bán đất, nhà…vv một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Với việc tự phát và không có sự công khai nên nghề này thường bị hiểu nhầm là nghề cò đất khiến cho nhiều người có cái nhìn thiếu thiện cảm với người môi giới bất động sản tại Việt Nam. Và cũng có nhiều người trình độ hiểu biết còn hạn chế những vẫn tham gia tư vấn, sử dụng mánh khóe để trục lợi, lợi dụng bất động sản để thu lợi nhuận bất chính gây đánh giá sai về người làm bất động sản.

Làm môi giới Bất động sản là ai? Đảm nhận công việc gì?
Làm môi giới Bất động sản là ai? Đảm nhận công việc gì?

Một nhân viên môi giới bất động sản sẽ đảm nhận công việc như sau:

  • Chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua các sản phẩm bất động sản bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tự thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng dựa trên nguồn data cá nhân và công ty. Từ đó, nhân viên môi giới bất động sản sẽ tìm cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát tờ rơi, trực tiếp ở các dự án, tham gia các sự kiện về bất động sản,…chuyên nghiệp.
  • Cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết từ vị trí, chủ đầu tư dự án, tiện ích, mức giá, mặt bằng, diện tích, tiến độ thanh toán, chính sách khuyến mại…từ đó bạn sẽ là người tư vấn, tìm các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu về sử dụng và tài chính. Bên cạnh đó, môi giới bất động sản còn là người hỗ trợ khách hàng bán nhà đất với giá tốt nhất trên thị trường.
    Nhân viên môi giới còn là người hỗ trợ, giúp đỡ và chịu trách nhiệm giúp khách hàng hoàn thiện các thủ tục giấy tờ khi ký kết hợp đồng mua bán.
  • Duy trì quan hệ tốt đẹp lâu dài giúp có những khách hàng thân thiết, gia tăng lợi nhuận và số lượng khách hàng gắn bó.
  • Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh và marketing bất động sản của ban giám đốc công ty.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng phổ biến

Nói tóm lại, trên đây là những công việc và thông tin giúp bạn hiểu hơn về nghề môi giới bất động sản nói chung. Cùng tìm hiểu xem các cách làm bất động sản hiệu quả tại Việt Nam hiện nay như thế nào nhé!

Các cách làm bất động sản hiện nay

Dưới đây là một số cách làm bất động sản chất lượng và phổ biến mà bạn có thể áp dụng trên thực tế bao gồm:

Các cách làm bất động sản hiện nay là gì?
Các cách làm bất động sản hiện nay là gì?

Làm marketing bất động sản

Trong các cách làm bất động sản hiệu quả nhất thì chắc chắn phải kể đến làm marketing bất động sản. Đây là thuật ngữ trong ngành dùng để chỉ người bán có trách nhiệm cung cấp, giới thiệu các sản phẩm sao cho giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu từ đó thu được lợi nhuận.

Khi làm marketing bất động sản, bạn cần có trình độ nhất định trong việc giới thiệu, quảng cáo thông tin về sản phẩm bất động sản. Để làm được điều đó bạn cần tìm hiểu, thu thập thông tin từ các dự án phát triển và có tiềm năng hiện nay sau đó giới thiệu và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Sau đó bạn động viên họ mua các sản phẩm theo mong muốn của bạn.

Cách làm bất động sản chuyên nghiệp thông qua các chiến dịch marketing hiệu quả như say:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu thiết lập các mục tiêu của chiến lược marketing cụ thể.
  • Bước 2: Bạn phân tích, dự báo sự thay đổi của thị trường bất động sản và phân tích SWOT để biết nhu cầu của khách hàng hiện tại là gì.
  • Bước 3: Bạn cần phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác.
  • Bước 4: Bạn bắt đầu xác định phương án chiến lược marketing của mình.
  • Bước 5: Bạn tiến hành xây dựng marketing hỗn hợp (marketing – mix)
  • Bước 6: Bạn bắt đầu lập kế hoạch marketing bất động sản chi tiết nhất.

Để làm marketing bất động sản hiệu quả, bạn cần sử dụng các kênh bao gồm: , Các kênh marketing offline, các kênh marketing bất động sản online, các kênh digital marketing khác…sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Làm telesale bất động sản

Đây được xem là phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong kinh doanh bất động sản tại Việt Nam từ trước đến nay. Cách gọi điện thoại để mời khách hàng tham gia các dự án bất động sản rất phổ biến và vẫn có hiệu quả nhất định đối với những đối tượng đang có nhu cầu và quan tâm.

Tuy nhiên, với những người không có nhu cầu nhưng thường xuyên nghe điện thoại của telesale giới thiệu dự án sẽ thấy phản cảm. Họ sẽ từ chối thẳng thừng hoặc không nghe điện thoại. Bạn cần kiên trì thì mới có thể áp dụng cách làm bất động sản này lâu dài.

Làm telesale bất động sản ra sao?
Làm telesale bất động sản ra sao?

Công việc của người làm công việc này bao gồm:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu chi tiết thông tin về các sản phẩm bất động sản như nhà, đất, dự án chung cư,…
  • Nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu, sở thích và hành vi, thói quen của khách hàng để gọi điện vào giờ phù hợp, cách tiếp cận và trò chuyện sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tiến hành giới thiệu cho khách hàng chi tiết về chính sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà công ty đang cung cấp. Sau đó là tư vấn và thuyết phục khách hàng chốt đơn mua sản phẩm.
  • Cập nhật liên tục thông tin cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng được dễ dàng hơn.
  • Nhân viên môi giới bất động sản cũng sẽ là người tiếp nhận các cuộc gọi đến từ khách hàng và chịu trách nhiệm giải đáp các thắc mắc về dự án môi giới bất động sản của khách hàng.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng là người đảm nhiệm thêm những đầu việc khác tùy thuộc vào mô hình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp và kinh nghiệm của mình.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Contact Center Là Gì | Xu Hướng Contact Center Mới Nhất

Làm bất động sản qua tờ rơi, banner, standee

Đây là cách làm bất động sản truyền thống và quen thuộc. Thậm chí bạn sẽ phải tốn chi phí in tờ rơi, làm băng rôn, di chuyển đi lại các địa điểm có nhiều khách hàng tiềm năng cho dự án và các sản phẩm bất động sản. Nội dung giới thiệu trên tờ rơi, băng rôn, mẩu tin đảm bảo ngắn gọn, đủ ý và hấp dẫn người xem.

Cách làm marketing bất động sản này áp dụng trên thực tế chỉ hiệu quả với một bộ phận khách hàng có thói quen đọc báo giấy trước đây. Hoặc chỉ có tác dụng với việc phát tờ rơi ở địa điểm đông người như trung tâm thương mại, siêu thị. Tuy nhiên việc áp dụng nhiều kênh quảng cáo bất động sản sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ tiếp cận hơn với khách hàng và bạn dễ chốt đơn hơn.

Làm bất động sản qua tờ rơi, banner, standee truyền thống
Làm bất động sản qua tờ rơi, banner, standee truyền thống

Làm bất động sản trực tiếp tại dự án

Cách làm bất động sản truyền thống không thể thiếu là môi giới đứng trực tiếp ở dự án để tiếp cận và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu thực sự. Cách làm này dễ chốt đơn và thành công hơn các phương pháp khác. Những người đến trực tiếp dự án để quan sát cũng rất khó để chốt nên bạn cần rèn luyện nhiều kỹ năng khác nhau.

Tại dự án để cung cấp thông tin thì uy tín của người tư vấn bất động sản hoặc môi giới sẽ cao hơn. Đây là cách làm bất động sản được đánh giá có hiệu quả và có cơ hội cao hơn. Nhất là với các dự án đang hấp dẫn trên thị trường. Cách tốt nhất là mở văn phòng giao dịch bất động sản nằm gần dự án để thu hút khách hàng và tư vấn chủ động và chuyên nghiệp hơn.

>> Xem thêm: Tư vấn bất động sản là gì | Kinh nghiệm tư vấn chăm sóc khách hàng bất động sản cực tốt

Bí quyết phải biết để làm bất động sản tốt

Để giúp bạn làm bất động sản hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị những kỹ năng và kiến thức đầy đủ về sản phẩm và khách hàng. Cụ thể là những yếu tố quan trọng dưới đây:

Xác định chính xác vị trí của bất động sản thuận lợi

Việc đầu tiên mà bạn cần biết khi làm bất động sản thì bạn cần xác định vị trí dự án đẹp. Bởi vì dù bạn muốn mua đất, nhà…để ở hay kinh doanh thì vị trí vẫn luôn là yếu tố rất quan trọng cho bạn quyết định có đầu tư hay không.

Bí quyết phải biết để làm bất động sản tốt nhất
Bí quyết phải biết để làm bất động sản tốt nhất

Một dự án tốt là vị trí đẹp, có tiềm năng, thuận lơi cho giao thông và liên kết vùng tốt. Nếu xác định đúng vị trí này, bạn đã thành công một nửa trong các giao dịch bất động sản trên thị trường.

Lựa chọn sản phẩm bất động sản phù hợp với tiềm lực kinh tế

Bạn cần kiểm soát tốt nguồn lực tài chính, kinh tế trước khi đầu tư bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả trong các cách làm bất động sản. Điều này giúp chủ đầu tư tránh gánh nặng trả lãi hàng tháng. Tốt nhất, các nhà đầu tư không nên vay quá 40 – 50% giá trị bất động sản.

Thay vào đó, bạn cần tính taon1 kỹ lưỡng dòng tiền từng tháng, từng chu kỳ để đảm bảo các khoản chi mà không bị hụt tiền phải bán tháo bất động sản dễ dẫn đến thua lỗ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất hiện nay

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh bất động sản có thanh khoản cao

Bạn chỉ nên mua bất động sản có tính thanh khoản cao vì điều đó quyết định hiệu suất kinh doanh của bạn. Một sản phẩm thanh khoản thấp là sản phẩm khó bán, khó quy đổi lại thành tiền khiến dòng tiền của bạn bị ứ đọng.

Nếu mua bất động sản không để ở thì tốt nhất bạn nên mua đi bán lại càng sớm càng tốt để duy trì dòng tiền và đảm bảo mang về cho bạn nhiều lợi nhuận nhất có thể.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh bất động sản có thanh khoản cao
Lựa chọn sản phẩm kinh doanh bất động sản có thanh khoản cao

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín, chất lượng và đảm bảo pháp lý

Bất động sản không chỉ cần nguồn tiền lớn để đầu tư mà còn phải đáp ứng đủ các giấy tờ về pháp lý chính xác, công khai. Là một nhà kinh doanh bất động sản, cần có hiểu biết hoặc trợ giúp pháp lý từ những người bạn tin tưởng đầu tư.

Những công ty bất động sản lớn, uy tín có thể sẽ là đối tác tốt để hợp tác kinh doanh bất động sản. Vì họ đảm bảo tính pháp lý, uy tín chủ đầu tư để nhà đầu tư bất động sản.

Phải là người am hiểu về điều kiện trắc địa

Bạn cần biết nơi nào có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp đôi giá một m2 xây dựng. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất hiện nay.

Vì thế, cách làm bất động sản thì bạn cần chọn đầu tư bài toán trắc địa chất lượng và có giá trị cao để đảm bảo đầu tư có lợi nhuận đảm bảo.

Đầu tư vào nơi có cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích lân cận

Bạn cần chọn nơ có cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích đảm bảo để việc đầu tư có lời. Đây sẽ là nơi thu hút nhà đầu tư bất động sản quan tâm và tìm đến đầu tư.

Nhất là với dự án để ở thì khách hàng sẽ quan tâm đến vấn đề này nhiều do có tác động trực tiếp đến cuộc sống của họ sau này. Khi làm marketing bất động sản cần thể hiện điểm này càng nổi bật càng thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đầu tư vào nơi có cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích lân cận dự án
Đầu tư vào nơi có cơ sở hạ tầng giao thông và tiện ích lân cận dự án

>> Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Đất Đai | Nhanh Chóng, Chính Xác Nhất

Khảo sát dự án vào lúc chiều tối để quan sát hoạt động của dân cư

Thời điểm lý tưởng nhất để tham khảo dự án chính là chiều tối, bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20-21h đêm. Đây là lúc dân cư có ở nhà, hoạt động đầy đủ của khu vực diễn ra trọn vẹn.
Khảo sát ban ngày hầu hết người dân đi làm nên sẽ không đánh giá chính xác được hoạt động dân cư về an ninh, nếp sống, thời gian…Vì thế khi làm bất động sản bạn đừng quên tham khảo thời điểm này để đánh giá chính xác và có được quyết định đúng đắn nhất.

Chú ý đến an ninh và cộng đồng dân cư quang quanh

Yếu tố an ninh và cộng đồng dân cư xung quanh dự án sẽ tác động đến chất lượng cuộc sống. Nếu như an ninh tốt, hàng xóm tốt thì việc sinh sống lâu dài ở khu vực này sẽ hoàn toàn yên tâm. Và ngược lại, cần chú ý những khu vực không được đánh giá cao về mặt an ninh.

Chú ý đến an ninh và cộng đồng dân cư quan dự án
Chú ý đến an ninh và cộng đồng dân cư quan dự án

Nói tóm lại, trên đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ về cách làm bất động sản hiệu quả. Hy vọng bài viết của website crm khách ngành hàng bất động sản đã giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này và quyết định đầu tư chính xác nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

phan mem quan ly khach san

TOP Phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn hiện nay là công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và quản lý khách sạn. Vậy bạn có biết phần…

Phần mềm quản lý data khách hàng là gì?

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất

Quản lý dữ liệu khách hàng là tiêu chí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng và phát triển tốt, bơi chúng là yếu…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…