Marketing - bán hàng

Bí Kíp Thiết Kế Email Marketing Đẹp Và Chuyên Nghiệp

Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị cần thiết cho bất kỳ một chiến dịch Marketing nào của doanh nghiệp. Để có thể truyền tải đầy đủ thông điệp của chiến dịch, điều tất yếu là cần có Email Marketing đẹp và chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu bí kíp thiết kế email marketing đáp ứng được tiêu chí trên ngay sau đây nhé!

Ghi nhớ 9 bước đơn giản thiết kế email marketing đẹp chuyên nghiệp

Để có được một thiết kế Email Marketing đẹp và chuyên nghiệp, đó là sẽ sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố như tiêu đề, nội dung, thiết kế,… của Email. Chỉ khi đảm bảo được chất lượng của các yếu tố này mới giúp Email Marketing đem lại hiệu quả như mong đợi.

Sau đây là 9 bước đơn giản để các bạn có thể tự thiết kế cho doanh nghiệp mình một Email Marketing chuẩn chỉnh và hiệu quả nhất cho các chiến dịch Marketing nhé!

Đặt tiêu đề Email Marketing thu hút khách hàng

Một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên của một Email Marketing chính là phần tiêu đề (Subject Line) của Email. Nếu như một tiêu đề Email Marketing không đủ đô để thu hút, chắc chắn số lượt khách hàng nhấp đọc chi tiết Email là vô cùng thấp.

Tiêu đề là bước đầu tiên khi tạo lập Email Marketing hiệu quả
Tiêu đề là bước đầu tiên khi tạo lập Email Marketing hiệu quả

Thông thường, một tiêu đề Email Marketing chỉ ưu tiên đặt trong khoảng 40 đến 50 ký tự. Chính vì vậy, khi thiết kế email marketing cần phải đảm bảo sao cho tiêu đề vừa phù hợp về hình thức nhưng vẫn đủ về mặt nội dung hấp dẫn, tạo được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng.

Để có một tiêu đề cho Email Marketing hấp dẫn, đảm bảo về mặt hình thức, các bạn nên tập trung sáng tạo theo một số hướng sau đây:

  • Đánh vào điều mà khách hàng thích và đang quan tâm.
  • Nhắc đến tên cá nhân (tên riêng) của khách hàng.
  • Kích thích tò mò của khách hàng thông qua một số từ ngữ “bật mí”, “mách bạn”,…
  • Mời gọi khách hàng bằng những lợi ích mà họ nhận được trong Email này.
  • Tránh những từ ngữ mang tính chất “Spam” sẽ khiến khách hàng bỏ qua Email ngay lập tức.
  • Nên tập trung sử dụng những từ ngữ mang tính thúc giục, gấp gáp mục đích khiến khách hàng phải đọc ngay Email.

Xây dựng nội dung Email Marketing ấn tượng hấp dẫn

Sau bước đặt tiêu đề, yếu tố tiếp theo quyết định đến hiệu quả của một chiến lược Email Marketing chính là nội dung của Email gửi đến khách hàng. Thay vì gửi tới khách hàng những email nhàm chán, hãy xây dựng nội dung Email Marketing ấn tượng hấp dẫn.

Để thu hút sự quan tâm của khách hàng, tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp thì phần nội dung Email Marketing phải đảm bảo được yếu tố ấn tượng, có thể nhắm vào mục đích giải trí hoăc cung cấp thông tin bổ ích cho phía khách hàng.

Xây dựng nội dung Email Marketing ấn tượng hấp dẫn
Xây dựng nội dung Email Marketing ấn tượng hấp dẫn

Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bạn có một phần nội dung Email Marketing ấn tượng, hấp dẫn với khách hàng chính là nằm ở sự thiện cảm trong giao tiếp. Hãy cố gắng đưa nội dung của email trở nên gần gũi, tạo cảm giác như là một email trò chuyện giữa khách hàng và người bạn của họ.

Thay vì tập trung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách máy móc, hãy thử cho khách hàng thấy được sự hữu ích, bổ ích của những Email Marketing thông qua những mẹo vặt thông thường trong cuộc sống. Những lợi ích mà khách hàng nhận được sẽ tiếp tục thúc đẩy họ đọc tiếp những Email Marketing của bạn.

Ngoài ra, một ý tưởng rất hay được dùng khi xây dựng nội dung cho Email Marketing chính là đưa những câu chuyện liên quan đến thương hiệu, doanh nghiệp của mình để tiếp cận dễ dàng hơn với người đọc – chính là những khách hàng tiềm năm nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Review Mô Hình CRM Của Vinamilk

Phân loại danh sách người nhận Email Marketing

Đối với mỗi doanh nghiệp lại có những tệp khách hàng khác nhau. Vì vậy, những Email Marketing gửi đến từng khách hàng cũng cần phải có sự phân loại nhất định, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng.

Thay vì gửi hàng loại Email Marketing cho tất cả những khách hàng của doanh nghiệp, hãy thử lọc ra những nhóm khách hàng có cùng điểm chung bất kỳ, phân loại những khách hàng có sở thích khác nhau để có thể xây dựng một Email Marketing phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Phân loại danh sách người nhận Email Marketing
Phân loại danh sách người nhận Email Marketing

Trong một doanh nghiệp có thể lựa chọn phân loại danh sách người nhận Email Marketing theo các tiêu chí như: những khách hàng mới đăng ký thành viên; theo sở thích từng khách hàng; theo địa điểm; theo tỉ lệ mở Email; theo tỉ lệ tương tác; theo tỉ lệ bỏ rơi giỏ hàng,…

Ví dụ: Khi phân loại được những khách hàng mới đăng ký trở thành thành viên tại website, bị cần tiến hành gửi Email Marketing chào mừng; nhưng những khách hàng cũ thì không cần gửi.

Hay phân loại khách hàng theo địa điểm, tùy từng trường hợp sự kiện được diễn ra ở khu vực nào sẽ gửi Email Marketing tới khách hàng có địa chỉ tại khu vực đó. Gửi Email như vậy sẽ giúp đảm bảo hiệu quả, tăng tỷ lệ người biết và có thể tham dự sự kiện.

Nếu như bộ phận phụ trách Email Marketing không phân chia cụ thể từng đối tượng khách hàng để gửi Email phù hợp, chắc chắn trong thời gian sau khách hàng sẽ dần cảm thấy phiền khi không thu về những thông tin bổ ích, phù hợp với họ từ Email Marketing của doanh nghiệp.

Ở bước này, để có thể đảm bảo mỗi Email Marketing đều được nhắm và được gửi tới đúng người, các bạn có thể sử dụng những khảo sát hoặc Quiz. Điều này còn giúp thu thập được thêm những thông tin của khách hàng quan tâm tới doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Thiết kế email marketing sử dụng màu sắc

Để một Email Marketing thực sự thu hút, cuốn hút khách hàng cần phải đảm bảo phần thiết kế được chú trọng. Theo kinh nghiệm thực tế, Email Marketing sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu có sự kết hợp và sử dụng đa dạng những màu sắc khác nhau.

Lựa chọn màu sắc yêu thích và phù hợp cho chiến dịch Email Marketing
Lựa chọn màu sắc yêu thích và phù hợp cho chiến dịch Email Marketing

Màu sắc còn giúp định vị thương hiệu của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng. Với từng chủ đề thiết kế Email Marketing mà sẽ sử dụng bộ màu sắc phù hợp, giúp Email trở nên sống động và sinh động, gần gũi và thu hút người xem hơn bao giờ hết. Từ đó giúp chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn rất nhiều.

Ví dụ: Những chiến dịch Email Marketing vào dịch Lễ Giáng Sinh nên tập trung thiết kế những Email Marketing với tông màu đỏ ấm áp, một màu đặc trưng của bất kỳ Lễ Giáng Sinh tại nơi đâu.

Không chỉ vậy, theo lĩnh vực tâm lý, màu sắc của Email cũng sẽ đều ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi đọc Email đó, cụ thể như sau:

  • Những email nhiều tông màu đỏ: sẽ tạo cảm giác gấp rút, nhanh chóng, thúc đẩy người mua nhanh hành động.
  • Những email nhiều tông màu vàng: sẽ tạo cảm thấy giác thoải mái, gần gũi cho khách hàng khi đọc email.
  • Những email tông màu cam: tạo cảm giác năng động, phù hợp cho các chiến dịch Marketing đồ ăn.
  • Những email tông màu xanh dương: tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cũng như tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với Email Marketing.
  • Những email tông màu đen: thể hiện sự chuyên nghiệp, thanh lịch của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tránh sử dụng quá nhiều màu đen gợi sự u ám cho khách hàng khi đọc Email Marketing.

CTA trong thiết kế email marketing

CTA là một thuật ngữ tương đối mới với Email Marketing, theo đó CTA được biết là Call to action, tức là phía doanh nghiệp sẽ sử dụng Email Marketing để kêu gọi người hâm mộ của mình hành động. Những hành động ở đây là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng làm: mua hàng, đăng ký tài khoản, truy cập website,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả
CTA trong thiết kế email marketing
CTA trong thiết kế email marketing

Trong một Email Marketing sau khi đã được tối ưu hóa tiêu đề, đầu tư vào phần nội dung hấp, các bạn cũng nên chú ý tới phần đặt liên kết trong toàn bộ nội dung của bài.

Chính vì vậy, hãy tự tạo cho mình một CTA để khách hàng có thể trực tiếp nhấp và tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng khác. Từ đó tăng số lượt click, lượt tìm hiểu website, thông tin sản phẩm và doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Khi chèn mục CTA vào trong Email Marketing phải đảm bảo giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra đường link bằng việc thiết kế thật nổi bật. Có thể sử dụng những dạng button, icon để kêu gọi hành động thay vì gắn link thông thường.

Lưu ý rằng, tại bước chèn CTA vào trong bài viết, các bạn cần lưu ý đảm bảo yếu tố tối giản, không nên trực tiếp gửi quá nhiều đường dẫn trong một Email Marketing sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp tục xem nữa.

Thiết kế Email Marketing với các hình ảnh

Tiêu đề, nội dung của Email Marketing khi đã được xác định, đảm bảo được các yếu tố theo yêu cầu. Tuy nhiên, để có thể tăng thêm phần hiệu quả cho hoạt động này cần đảm bảo kết hợp thêm với yếu tố hình ảnh đa dạng, thu hút, phù hợp với chiến lược Marketing mà doanh nghiệp đang thực hiện.

Thiết kế Email Marketing với đa dạng các hình ảnh
Thiết kế Email Marketing với đa dạng các hình ảnh

Thực tế đã chứng minh rằng, những Email Marketing có thêm những hình ảnh sinh động sẽ khiến Email không còn quá khô khan, đặc biệt còn có thể truyền tải được nhiều thông điệp hơn thay vì những con số nhàm chán. Do đó, nên linh hoạt chèn hình ảnh vào trong nội dung của Email Marketing.

Tuy nhiên, trong một Email Marketing không cần bắt buộc có tối thiểu bao nhiêu hình ảnh được tối ưu (thường sẽ là bài SEO). Thay vào đó hãy ưu tiên lựa chọn, chọn lọc những hình ảnh có thể làm nổi bật lên những thông tin liên quan đến quảng cá cho doanh nghiệp.

Ngoài ảnh tĩnh, hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng những ảnh động (gif) hoặc video khác để có thể khiến tổng thể thiết kế Email Marketing trở lên thu hút người đọc hơn hơn thay vì những hàng thông tin là chữ dày đặc xuất hiện một cách khô khan, nhàm chán.

Hiện nay có rất nhiều công cụ cung cấp hình ảnh miễn phí cho các bạn đang thực hiện chiến dịch Email Marketing như: Pik Wizard, Pixel,… một cách đầy đủ và chất lượng nhất.

Hoặc có thể sử dụng trực tiếp hình ảnh lấy từ website của doanh nghiệp để tăng độ nhận dạng thương hiệu cho khách hàng.

Tối ưu hóa để tương thích với nhiều loại thiết bị

Khi nền công nghệ phát triển, khách hàng không chỉ gò bó việc xem Email thông qua điện thoại mà còn có thể thông qua máy tính, laptop. Vì vậy, các bạn cũng cần phải tính toán tới trường các trường hợp xem bằng nhiều loại thiết bị để tối ưu hóa nội dung, thiết kế của Email Marketing.

Tối ưu hóa nội dung, thiết kế của Email Marketing trên nhiều thiết bị
Tối ưu hóa nội dung, thiết kế của Email Marketing trên nhiều thiết bị

Với mỗi một thiết bị sẽ có tỷ lệ hiển thị nội dung Email khác nhau, do đó phải đảm bảo được Email của các bạn có thiết kế phù hợp với nhiều loại thiết bị, nhiều loại màn hình điện thoại.

Hiện có cách công cụ giúp điều chỉnh thiết kế Email Marketing về chung một mẫu thiết kế rất tiện lợi, đảm bảo cung cấp hệ thống tối ưu hóa để giúp tương thích với nhiều loại thiết bị, đồng bộ Email về kích thước font chữ, về tỷ lệ ảnh,…

Kiểm tra và thử nghiệm các Email trước khi gửi

Bước cuối cùng để hoàn thiện 9 bước thiết kế email marketing đó chính là kiểm tra, thử nghiệm các Email trước khi được trực tiếp gửi đến với khách hàng. Đây được đánh giá là bước quan trọng để có một Email Marketing hoàn hảo gửi tới quý khách hàng của bạn.

Các bạn có thể thử nghiệm các Email Marketing bằng gửi việc gửi tới người thân, bạn bè của mình để kiểm tra về nội dung, hình thức đã được đảm bảo hay chưa. Bên cạnh đó còn có thể kiểm tra xem Email Marketing hiện có đang bị mắc lỗi chính tả, lỗi trình bày,… hay không.

Kiểm tra kỹ những Email trước khi gửi tới khách hàng
Kiểm tra kỹ những Email trước khi gửi tới khách hàng

Không chỉ vậy, việc chạy kiểm tra và thử nghiệm sẽ là bước cuối để giúp chiến lược Email Marketing của bạn đạt được kết quả tốt nhất, giúp công cụ tiếp thị sản phẩm này của doanh nghiệp hiệu quả cao trong chắc chiến dịch Marketing.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  B2C Là Gì | 4 Mô Hình Kinh Doanh B2C Phổ Biến

Với sự góp ý của bạn bè, người thân dưới góc độ là khách hàng đọc Email Marketing chắc chắn sẽ giúp các bạn biết được ưu điểm, nhược điểm mà email này của mình đang mắc phải. Từ đó khắc phục và tối ưu hóa hiệu quả của Email Marketing.

>> Xem thêm: 9+ Mẫu Email Marketing chuẩn, chuyên nghiệp & độc đáo #1

Các mẫu thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

Hiện nay các doanh nghiệp lớn luôn chú trọng và đầu tư vào thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu thiết kế email marketing của một số doanh nghiệp, từ đó các bạn có thể tìm ra được ý tưởng cho những Email Marketing của doanh nghiệp mình nhé!

Email Marketing của Apple

Apple là một trong những ông lớn thường sử dụng Email Marketing để tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình. Trong từng giai đoạn, Apple sẽ có những chiến lược sử dụ Email Marketing cho từng mục đích khác nhau.

Thời điểm chuẩn bị ra mắt phiên bản Iphone mới, Apple sẽ gửi Email Marketing giới thiệu đến với khách hàng để tăng độ nhận biết sản phẩm. Với Email không cần quá nhiều thông tin, thay vào đó là hình ảnh điện thoại, màu sắc làm nổi bật điện thoại nhất. Từ đó tạo sự chú ý của người đọc về phiên bản điện thoại tiếp theo.

Một mẫu Email Marketing của Apple
Một mẫu Email Marketing của Apple

Tiếp theo, Apple sẽ gửi những Email Marketing mang thông điệp mời gọi người dùng đến trải nghiệm điện thoại Iphone trực tiếp tại các Store hiện có của Apple. Những Email này sẽ bao gồm nhiều yếu tố, hướng người đọc tới trải nghiệm cũng như là thực hiện hành động mua hàng. Một số thông điệp mời gọi như Đăng ký ngay, Mua ngay,…

Với những khách hàng đã mua điện thoại Iphone, Apple vào những dịp đặc biệt sẽ gửi tiếp tục những Email Marketing để mời gọi họ tiếp tục lựa chọn Iphone làm quà tặng vào những dịp này, kích thích nhu cầu mua sắm điện thoại của khách hàng.

Email Marketing Trello

Trello cũng là một trong những thương hiệu luôn có những chiến dịch Email Marketing hiệu quả, được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.

Một trong những điểm mà các Email Marketing của Trello hướng đến chính là tập trung cung cấp những giải pháp mà khách hàng của họ đang tìm kiếm. Kết hợp với hình ảnh minh họa rõ ràng, hướng dẫn cụ thể và mang đến một giải pháp cụ thể cho người dùng.

Đây chính là một trong những lý do khiến các mẫu Email Marketing của Trello luôn hấp dẫn và gây ấn tượng với khách hàng.

Một mẫu Email Marketing của Trello
Một mẫu Email Marketing của Trello

Email Marketing Crello

Crello bản chất là một công cụ thiết kế đồ họa, do đó đối tượng khách hàng mà Crello muốn hướng đến là những người có nhu cầu hoặc am hiểu về thiết kế đồ họa.

Những thiết kế email marketing của Crello sẽ tập trung truyền tải, giới thiệu những mẫu thiết kế ấn tượng hiện đang có tại Crello. Mục đích khiến người đọc cảm thấy hứng thú, có cảm hứng thiết kế tại Crello hơn.

Ảnh Một chiến dịch Email Marketing hàng tuần của Crello
Ảnh Một chiến dịch Email Marketing hàng tuần của Crello

Email Marketing MoMo

Momo sẽ sử dụng Email Marketing với số lượng lớn để nhanh chóng tiếp cận dễ dàng hơn nhiều khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

Một mẫu Email Marketing của Momo
Một mẫu Email Marketing của Momo

mau thiet ke email marketing momo 1

Khi Momo có thêm bất kỳ tính năng nào mới, Email Marketing giới thiệu sẽ được áp dụng để giới thiệu một cách hấp dẫn nhất tới người dùng. Kết hợp với những hình ảnh thiết kế bắt mắt giúp tăng độ nhận diện cho khách hàng về ứng dụng Momo.

Trên đây là những thông tin giới thiệu về các bước giúp doanh nghiệp bạn có thể thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, đảm bảo có được một công cụ tiếp thị hiệu quả cho những chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mình. Mong rằng những thông tin trên của crm bất động sản hữu ích với tất cả các bạn!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Top 8 Phần Mềm Email Marketing đột phá xu hướng năm 2022

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Có thể đánh giá phần mềm Email Marketing đột phá xu hướng chính là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, đây là…

fulfillment phan mem quan ly kho

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm…

Phần mềm lọc email là gì? Top 5 phần mềm lọc email hiệu quả nhất

Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Ngày nay, việc sử dụng email để triển khai các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo an toàn, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí…

phan mem quan ly wifi

TOP 13 Phần mềm quản lý wifi cho PC miễn phí tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý wifi cho pc miễn phí tốt nhất nhưng chưa tìm được phần mềm nào sử dụng trên…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…

phan mem quan ly tiem chung

TOP Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng phổ biến

Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng là một trong những phần mềm quan trọng giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho…