Marketing - bán hàng

Top 3 chiến lược quảng cáo của Vinamilk

Chiến lược quảng cáo của Vinamilk không chỉ giúp nhiều người tiêu dùng biết đến, gắn bó hơn mà còn phát huy giá trị thương hiệu của mình qua các năm. Hãy cùng Meey CRM tìm hiểu chi tiết về những chiến lược marketing thành công của thương hiệu sữa Vinamilk trong bài viết này nhé.

chiến lược marketing của vinamilk
Chiến lược marketing của Vinamilk.

Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu của ngành chế biến sữa tại Việt Nam. Ngoài chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng, thương hiệu Vinamilk còn được biết đến bởi nhiều chiến lược, chiến dịch Marketing hiệu quả và phổ biến. Vậy chiến lược marketing của Vinamilk là gì? Điều gì làm nên thành công cho các chiến lược marketing của Vinamilk?

Sau hơn 40 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 nhà máy hậu cần, 3 chi nhánh văn phòng kinh doanh, 1 nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk) và văn phòng làm việc. đại diện tại Thái Lan.

Năm 2018, Vinamilk lọt Top 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương (Best over a tỷ).

chiến lược marketing của vinamilk
Giá trị thương hiệu vinamilk. Top 3 chiến lược Marketing của Vinamilk tại Việt Nam

Ngoài nổi tiếng về chất lượng sản phẩm cũng như danh mục sản phẩm đa dạng, Vinamilk còn là thương hiệu được ưa chuộng và thu hút khách hàng biết đến mình thông qua nội dung hấp dẫn, mới lạ trong các chiến dịch. Marketing quảng bá sản phẩm, thương hiệu thành công.

Để đạt được thành công này, Vinamilk đã xây dựng chiến lược Marketing phù hợp khi thực hiện các chiến dịch Marketing của mình giúp thương hiệu này tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Trước khi phân tích chi tiết chiến lược marketing của Vinamilk, chúng ta cần tìm hiểu về thuật ngữ chiến lược.

Chiến lược là gì?

Strategy trong tiếng Anh (và được sử dụng rộng rãi) có nghĩa là Chiến lược, là thuật ngữ dùng để chỉ các kế hoạch tổng thể (Plans) hoặc các phương hướng chung được xây dựng nhằm đạt được một hoặc nhiều mục tiêu khác. nhau trong dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.

Chiến lược là những kế hoạch dài hạn mang tính định hướng tổng thể được lập ra nhằm giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu khác nhau trong những điều kiện không chắc chắn và bất định.PULLS) khác nhau.

Chiến lược Marketing Mix 4P của Vinamilk.

Vinamilk đã triển khai chiến lược Marketing Mix 4P(s) như thế nào? Chiến lược Marketing Mix 4P(s) của Vinamilk là gì?

word image 3215 3
Chiến lược Marketing Mix 4P của Vinamilk.

Chiến lược marketing của Vinamilk về sản phẩm (Product)

Nói đến sản phẩm của Vinamilk, từ khi thành lập đến phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu mang đến dòng sữa sạch, tự nhiên, đáp ứng kỳ vọng đa dạng của người tiêu dùng. người tiêu dùng, từ trẻ em, người lớn đến người già cũng như mong muốn mang đến cho họ dòng sữa sạch và tự nhiên nhất.

Các sản phẩm sữa của Vinamilk luôn mang đến cho khách hàng giải pháp dinh dưỡng và đặc biệt đảm bảo chất lượng quốc tế.

Các sản phẩm từ sữa thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích như: Sữa dạng lỏng, dạng bột, dạng đặc, dạng sữa chua và nước trái cây Vfresh…

Vinamilk rất chú trọng đến việc cải tiến và bổ sung các chủng loại sản phẩm mới. Trong năm 2009, thương hiệu này đã phát triển và tung ra thị trường gần 20 sản phẩm với nhiều phân khúc thị trường và hàng không cũng có mặt trên thị trường.

Một trong số đó là các sản phẩm sữa bột Yoko, sữa bột Organic… và kế hoạch làm phong phú các mặt hàng có nguồn gốc thực vật cũng rất được chú trọng như sinh tố sữa, sữa hạt, nước ép trái cây. …

Bên cạnh danh mục sản phẩm đa dạng, Vinamilk cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đối thủ cạnh tranh của vinamilk là ai?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 1999, Vinamilk đã áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 và hiện đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002. Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế 9001:2000.

word image 3215 4
Các nhóm sản phẩm của Vinamilk.

Động thái này đã phần nào xóa tan khoảng cách về chất lượng so với sữa ngoại nhập, đồng thời gia tăng niềm tin và uy tín của thương hiệu này trên thị trường.

Với danh mục sản phẩm đa dạng, tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi và đối tượng khách hàng, thương hiệu Vinamilk luôn được khách hàng ghi nhớ và tin dùng, đưa Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu sữa nổi tiếng nhất Việt Nam.

Chiến lược marketing của Vinamilk về giá (Price)

Giá cả được coi là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong việc thu hút khách hàng của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, việc định giá sản phẩm phù hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp Vinamilk sở hữu lợi thế cạnh tranh và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.

Chiến lược định giá Mặc dù sản phẩm của Vinamilk đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều so với các dòng sữa ngoại nhập.

Chẳng hạn, giá sữa bột trẻ em của Vinamilk chỉ bằng 1/3 giá của các hãng sữa khác trên thị trường.

Với mức độ cạnh tranh cao trên thị trường sữa, nếu Vinamilk tăng giá bằng một nửa so với các hãng khác, thị phần của hãng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng cho rằng việc tăng giá bán sản phẩm sẽ làm giảm sức mua của người tiêu dùng do thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam còn thấp so với các nước.

Để có thể xây dựng chính sách giá phù hợp, Vinamilk sẽ giảm nguồn nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài nếu nguồn nguyên liệu trong nước luôn dồi dào và đảm bảo chất lượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khách Hàng Mục Tiêu Là Gì | 5 Cách Xác Định Hiệu Quả, Chính Xác
word image 3215 5
Chiến lược marketing của Vinamilk về giá (Price).

Việc tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước sẽ giúp Vinamilk định giá sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng cũng như triển khai các chương trình giảm giá bán hàng thường xuyên hơn để thu hút khách hàng.

Chiến lược marketing của Vinamilk trên hệ thống phân phối (Place)

Hệ thống phân phối của Vinamilk trải dài khắp cả nước ở cả 3 hình thức phân phối: bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng).

Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt tại gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử.

Về cơ bản, hệ thống phân phối của Vinamilk bao gồm 3 kênh chính:

Kênh đầu tiên là kênh siêu thị. Vinamilk chia kênh siêu thị thành 2 loại: Loại 1 là các siêu thị lớn như Big C, Metro và loại 2 là các siêu thị nhỏ như Fivimart, Citi mart, Intimex.. Các siêu thị này đặt hàng trực tiếp với các đại lý. đại diện chi nhánh Vinamilk.

Kênh thứ hai trong hệ thống phân phối của Vinamilk là kênh tài khoản chính. Kênh này bao gồm nhà hàng, khách sạn, trường học, cơ quan. Các đơn vị này cũng trực tiếp đặt hàng với đại diện các chi nhánh của Vinamilk với số lượng lớn.

Kênh thứ ba mà Vinamilk coi là chiến lược là kênh truyền thống.

Bản chất của loại kênh này thực chất là VMS (Vertical Marketing System – kênh phân phối có chương trình tập trung và quản lý chuyên nghiệp) trong đó nhà sản xuất là Vinamilk quản lý các nhà phân phối của mình thông qua việc ký kết hợp đồng. ràng buộc hợp đồng về trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của hai bên.

word image 3215 6
Chiến lược marketing của Vinamilk trên hệ thống phân phối (Place).

Các nhà phân phối có mặt khắp các tỉnh thành trên cả nước theo bản đồ thị trường do Vinamilk vạch ra.

Bên cạnh hệ thống kênh phân phối đa dạng, Vinamilk còn áp dụng hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS One) cho các nhà phân phối, điểm bán lẻ và nhân viên bán hàng trên cả nước từ cuối tháng 2/2013.

Mỗi nhân viên bán hàng đã được trang bị một máy tính bảng kết nối 3G và GPS, các thông tin liên quan về hàng hóa sẽ được cập nhật thường xuyên.

Nhờ đó, các nhà quản lý của Vinamilk có thể theo dõi và cập nhật thông tin bán hàng của các nhà bán lẻ 2-3 giờ một lần. Hơn nữa, hệ thống này được coi là hệ thống phân phối ERP lớn nhất và đồng nhất nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài các kênh kể trên, thương mại điện tử (eCommerce) và bán hàng trực tiếp (D2C) cũng là những kênh bán hàng chiến lược mà Vinamilk đang hướng tới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kênh phân phối của Vinamilk

Chiến lược marketing của Vinamilk về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng, Vinamilk đã thực hiện quảng cáo sản phẩm đa kênh như quảng cáo trên fanpage, quảng cáo trên truyền hình, các chiến dịch PR, quảng cáo ngoài trời, phát triển video YouTube, v.v.

Bên cạnh đó, thường xuyên thay đổi, làm mới nội dung, hình thức quảng cáo để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Cùng với các chiến dịch quảng cáo, Vinamilk cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi như: tăng công suất sản phẩm nhưng giá không đổi, quà tặng đi kèm, giảm giá sản phẩm…

word image 3215 7
Chiến lược marketing của Vinamilk về xúc tiến hỗn hợp (Promotion).

Thời gian qua, Vinamilk cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, thành lập các quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, quỹ sữa “Việt Nam không ngừng phát triển”, quỹ từ thiện “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, đồng hành cùng mùa dịch bệnh…

Thông qua các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi và các chương trình tài trợ, học bổng, hoạt động xã hội, Vinamilk đã trở thành nhãn hiệu sữa nổi tiếng, thu hút nhiều khách hàng và được khách hàng tin dùng.

Top 3 chiến lược marketing của Vinamilk thành công nhất Việt Nam

Ở phần trên chúng ta đã phân tích tổng quan về chiến lược marketing hỗn hợp 4P của Vinamilk. Hãy cùng phân tích chi tiết những chiến lược Marketing thành công nhất của Vinamilk trong phần này.

Chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh

Một trong những chiến lược marketing của Vinamilk là tận dụng đa dạng các kênh truyền hình như TV, radio, billboard, fanpage, tivi,… để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, độ phủ đã giúp Vinamilk triển khai thành công các chiến dịch Marketing của mình.

Chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh.
Chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh.

Quảng cáo sản phẩm qua fanpage

Trên mạng xã hội Facebook, Fanpage của Vinamilk có 626.267 lượt thích và 637.313 người theo dõi. Đây là một kênh để công ty quảng bá thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn.

Vinamilk thường xuyên đăng tải các bài viết quảng cáo sản phẩm, khuyến mãi, cuộc thi… trên fanpage của mình.

Trong các bài quảng cáo sản phẩm, Vinamilk luôn nhấn mạnh đến những lợi ích mà khách hàng có thể sở hữu khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

Bên cạnh đó, hình ảnh thu hút, độc đáo và bắt mắt cũng là một USP (Unique Selling Proposition) của Vinamilk.

Chiến lược quảng cáo sản phẩm thông qua bảng quảng cáo ngoài trời (OOH)

Chiến lược marketing của vinamilk thành công tiếp theo là quảng cáo ngoài trời là hình thức tiếp cận khách hàng truyền thống với mục đích chính là tạo nhận thức về thương hiệu.

Đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu có mặt từ rất sớm nhưng vẫn hiệu quả cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại hình quảng cáo này tại các ngã tư lớn, đông đúc người qua lại.

chiến lược marketing của vinamilk
Bảng quảng cáo ngoài trời của Vinamilk.

Vì được đặt ở những nơi tập trung đông người nên quảng cáo ngoài trời cần phải thú vị, bắt mắt và ấn tượng đối với người xem. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn đặt quảng cáo trong thang máy, tòa nhà hoặc trên xe buýt.

Nhìn chung, doanh nghiệp cần xác định đâu là nơi khách hàng tiềm năng thường xuất hiện nhiều nhất để có chiến lược hợp lý, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Để tiếp cận được đông đảo khách hàng, một chiến lược marketing hiệu quả khác của Vinamilk là quảng cáo sản phẩm bằng cách tận dụng biển quảng cáo ngoài trời.

Với biển quảng cáo ngoài trời, Vinamilk đã thu hút khách hàng hiệu quả và gia tăng nhận diện thương hiệu thành công.

Chiến lược quảng cáo truyền hình

Quảng cáo sản phẩm qua truyền hình cũng là một chiến lược marketing của Vinamilk mang lại hiệu quả cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Account Manager là gì? Công việc, vai trò và kỹ năng cần thiết

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình là vừa có thể phát âm thanh vừa có hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng nhận biết những ý nghĩa, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp, giúp quảng cáo của Vinamilk thu hút khách hàng.

Trong các quảng cáo của Vinamilk, hình ảnh những đồng cỏ xanh mướt, bao la, đầy nắng, gần gũi với thiên nhiên thường xuất hiện cùng với hình ảnh những chú bò sữa khỏe mạnh, năng động.

Đây thực sự là những hình ảnh sống động, giàu cảm xúc, có tác dụng kết nối tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.

chiến lược marketing của Vinamilk
Chiến lược quảng cáo truyền hình.

Một chiến dịch TVC quảng cáo tiêu biểu của Vinamilk có thể kể đến chiến dịch “6 triệu ly sữa”. Trong quảng cáo này, hình ảnh những quả bóng mang hộp sữa Vinamilk đến cho trẻ em nghèo mang đậm tính nhân văn cũng giúp Vinamilk thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tài trợ các cuộc thi và các chương trình học bổng

Một chiến lược tiếp thị hiệu quả của Vinamilk trong việc thu hút khách hàng và tăng độ nhận biết thương hiệu là tài trợ cho các cuộc thi và chương trình học bổng.

Nhiều chiến dịch tài trợ cho các cuộc thi, chương trình học bổng do Vinamilk tổ chức và thực hiện đều nhận được sự ủng hộ của báo chí, người dân, các trường học và chính quyền.

Bằng những nghĩa cử cao đẹp và những hoạt động xã hội tích cực, thương hiệu Vinamilk ngày càng uy tín hơn trong lòng người dùng Việt Nam.

Chiến lược marketing của Vinamilk có thể kể đến một số chương trình tài trợ nổi bật của Vinamilk như: “Chương trình 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” trị giá 10 tỷ đồng, Vinamilk còn dành 3,1 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ” và các hoạt động nhằm giúp đỡ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2,8 tỷ đồng.

chiến lược marketing của Vinamilk
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15.

Tận dụng mô hình Hero-Hub-Help trong phát triển nội dung

Nắm bắt xu hướng và đầu tư vào nội dung video, Vinamilk đã nâng cao độ nhận diện thương hiệu và trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên tại Đông Nam Á đạt gần 2 triệu người theo dõi. Được theo dõi trên YouTube kể từ tháng 8 năm 2021.

Để có được thành công này, Vinamilk đã vận dụng mô hình 3H: Hero – Hub – Help khi thực hiện các chiến dịch Marketing của mình để giúp thương hiệu này tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu của ngành chế biến sữa tại Việt Nam. Ngoài chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng, thương hiệu Vinamilk còn được biết đến bởi sự đầu tư về nội dung quảng cáo trong các chiến dịch Marketing cũng như nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. hàng ngang.

Để có thể sản xuất ra những nội dung hay và hấp dẫn, Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help (3H) trong chiến lược nội dung của mình một cách hiệu quả để có thể đạt được những thành công nhất định.

chiến lược marketing của Vinamilk
Chiến lược marketing của Vinamilk tại Việt Nam.

Mô hình Hero – Hub -Help được triển khai dựa trên 3 loại nội dung chính: Hero content, Hub content và Help content. 3 loại nội dung này được phát triển với mục đích đạt được 3 mục tiêu cơ bản của thương hiệu:

  • Content Hero: Nhiệm vụ chính của loại nội dung này là tăng khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu
  • Content Hub: Mục đích của loại nội dung Hub là duy trì tần suất nội dung tiếp cận đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến, mục tiêu của Hub là tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.
  • Nội dung Help: Đúng như tên gọi, loại nội dung này sẽ xuất hiện và hỗ trợ khi người dùng có nhu cầu và tìm kiếm một vấn đề liên quan trên Internet (như blog, đánh giá,…).

Các loại nội dung chính trong mô hình Hero – Hub – Help.

Với mỗi yếu tố Hero, Hub và Help, doanh nghiệp cần triển khai nhiều nội dung đa dạng và khác nhau như bảng sau.

chiến lược marketing của Vinamilk

chiến lược marketing của vinamilk
Những chiến lược marketing thành công của Vinamilk tại Việt Nam.

Như bạn có thể thấy ở trên, nếu như ở Hero, Vinamilk tập trung nhiều vào các hình thức như Viral Marketing,KOLAt Hub and Help thì Vinamilk lại tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng.

Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help như thế nào khi xây dựng nội dung cho các chiến dịch Marketing?

Một trong những doanh nghiệp áp dụng thành công và hiệu quả mô hình Hero – Hub – Help phải kể đến Vinamilk với nội dung phù hợp và thu hút khách hàng thông qua các hoạt động, chiến dịch marketing của mình.

Mặc dù năm 2020 có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng tổng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt đạt 42.277 tỷ đồng và 8.967 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 7,4% và 7,0%. % so với 9 tháng đầu năm 2019.

Thực tế, Vinamilk đã từng bước vận dụng các chiến lược nội dung của mô hình 3H từ năm 2016 và đạt được những thành công đáng kể.

Vậy Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help như thế nào?

Với mục tiêu tiếp cận người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ – đối tượng khách hàng quan tâm nhiều đến sản phẩm sữa để nuôi con hiệu quả, nhãn hàng này đã sử dụng chiến lược xây dựng nội dung dưới đây. video và tải chúng lên kênh YouTube của bạn. Vinamilk làm video dài với nội dung sâu sắc và hấp dẫn.

Video quảng cáo luôn là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing của Vinamilk. Với những thành công nhất định, đây là hình thức nội dung quảng cáo hiệu quả giúp Vinamilk tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Khi triển khai hoạt động nghiên cứu thị trường, Vinamilk nhận thấy rằng, với 55 triệu người dùng internet trên toàn quốc, trong đó cứ 5 bà mẹ thì có 4 bà mẹ sẽ xem video trực tuyến ít nhất 1 lần/tuần.

Chiến lược marketing của vinamilk
Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help như thế nào?

Nhận thấy khả năng tiếp cận người tiêu dùng bằng video trực tuyến là rất cao, thương hiệu này đã xây dựng chiến lược tăng tương tác và nhận diện thương hiệu cho phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các bà mẹ.

Khi xem video trực tuyến, các bà mẹ Việt Nam rất quan tâm đến nội dung gia đình, bao gồm phim hoạt hình và video liên quan đến đồ ăn thức uống lành mạnh tốt cho bản thân và gia đình.

Điều này đã tạo cơ hội cho Vinamilk xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung bằng định dạng video xoay quanh nội dung mà khách hàng quan tâm.

Nội dung trong các video của Vinamilk thường xoay quanh những thông điệp về gia đình, sức khỏe và nhấn mạnh rằng khi tin tưởng vào Vinamilk, khách hàng sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  6 Cách Viết Content Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả #1 2022

Chiến lược Content Marketing Hero của Vinamilk.

Mục đích chính của chiến lược marketing của Vinamilk trong loại nội dung này là tăng khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Khi đối tượng khách hàng chính của Vinamilk là phụ nữ và các bà mẹ, Vinamilk ưu tiên đầu tư nguồn lực và chi phí để tạo ra các video theo xu hướng bằng việc hợp tác với các Content Creator nổi tiếng trên YouTube như Huỳnh Lập, Thu Trang với mục tiêu tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Để đảm bảo khả năng hiển thị, mỗi video được quảng cáo bằng quảng cáo trên trang đầu YouTube (quảng cáo trên trang chủ YouTube) và quảng cáo TrueView (quảng cáo hiển thị trong video).

Với chiến dịch “Bí quyết nuôi con phát triển toàn diện”, Vinamilk đã xây dựng nội dung video là câu chuyện muôn thuở vẫn thường xảy ra trong các gia đình 3 thế hệ ở Việt Nam, đó là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu và sự quan tâm của cả gia đình đến sức khỏe thể chất của con cháu.

Vì vậy, video clip “Bí quyết nuôi con phát triển toàn diện” – Phiên bản “Chàng vợ của em” tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại, càng về cuối, người xem và khách hàng mục tiêu là các bà mẹ và phụ nữ càng háo hức muốn xem các chi tiết được làm sáng tỏ như thế nào.

Bên cạnh đó, với giai điệu “gây nghiện” của ca khúc “Vợ 1 con” do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác, câu chuyện được kể một cách duyên dáng, dễ nhớ, dễ thuộc khiến việc quảng cáo lan truyền trở nên phổ biến hơn. nên mạnh mẽ hơn.

Quảng cáo thu hút người xem không chỉ bởi sự yêu thích nhãn hiệu mà còn bởi nhân vật tham gia diễn xuất.

Video với sự kết hợp cực ăn ý và hài hước của bộ ba gồm ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, diễn viên hài Thu Trang và diễn viên Huỳnh Lập. Phiên bản mới của “Vợ người ta” với thông điệp thiết thực “Bí quyết chăm con phát triển toàn diện” đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem, trở thành một trong những video quảng bá nổi tiếng nhất Việt Nam.

Chiến lược Content Marketing Hub của Vinamilk

Nhằm gia tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại mua hàng trong tương lai cũng như duy trì sự quan tâm của khách hàng mục tiêu là mẹ và bé, Vinamilk đã phát triển các chuỗi video như: chuỗi video “Nhạc thiếu nhi” và chuỗi video “Trang trại Vinamilk”. Vinamilk chú trọng sáng tạo nội dung cho trẻ em.

Chiến lược Content Marketing Hub của Vinamilk.
Chiến lược Content Marketing Hub của Vinamilk.

Thế mạnh nội dung của Vinamilk là các video quảng cáo hoạt hình vui nhộn, cùng các bài hát vui nhộn, hài hước và thói quen xem quảng cáo của trẻ em Việt Nam, kênh Youtube của Vinamilk đã đăng tải nội dung. nội dung phù hợp, lôi cuốn trẻ nhỏ.

Nội dung của Vinamilk Hub thường là quảng cáo cho bé hay nhất, nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình thiếu nhi, quảng cáo món ăn ngon, thi cover hát hay nhảy, thi cover EDM Chuối vàng, chương trình giáo dục,… Đặc biệt, các video như “Quảng cáo ăn ngon cho bé” luôn nhận được lượt xem “khủng” khi được các mẹ phát cho con với mục đích giúp con ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, các bài viết liên quan đến sản phẩm của Vinamilk như “Múa bụng khỏe khoắn đón năm mới cùng Probi”; “Bộ ba sữa hạt Vinamilk”; “Sữa chua tình yêu Vinamilk cốm”; “Đón Tết vui cùng sữa tươi Vinamilk yến sào” được đăng tải cách tuần, cách ngày thậm chí vài lần trong ngày rất đều đặn, nhằm củng cố và duy trì nhận thức của khách hàng về sản phẩm.

Chiến lược content Marketing Help của Vinamilk

Với mục đích chính là cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng và giúp khách hàng giải quyết các vấn đề hay nhu cầu của họ, Vinamilk còn đăng tải các video hướng dẫn chi tiết cách nấu ăn hay cách nấu ăn cho các bà mẹ. chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Sau dòng nhạc thiếu nhi cho bé, Vinamilk tập trung sáng tạo nội dung video dành cho phụ huynh. Đó là chuỗi mẹo hay cho mẹ mang tên “Món ngon từ Vinamilk” nhằm đảm bảo Vinamilk luôn có mặt khi khách hàng cần, gắn bó mật thiết với cuộc sống của khách hàng.

Ngoài ra, các bài viết cung cấp kiến ​​thức, thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm của Vinamilk như “Bí quyết chọn sữa mát giúp tiêu hóa và hấp thu tốt cho bé”; “Whey Protein – Protein tối ưu cho sự phát triển đầu đời của trẻ nhỏ”; “Hé lộ bí quyết ‘chọn mặt gửi vàng’ khi mua thực phẩm hữu cơ” thường được đánh giá cao.

Chiến lược content Marketing Help của Vinamilk
Chiến lược content Marketing Help của Vinamilk

Một khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “thực phẩm hữu cơ”, “bí quyết chọn sữa”, rất có thể họ sẽ thấy các bài viết của Vinamilk và nhanh chóng tiếp cận thương hiệu một cách đơn giản.

Với video, Vinamilk cũng tối ưu hóa tiêu đề video, hình thu nhỏ, thẻ siêu dữ liệu và tạo danh sách phát trên kênh của mình nhằm mục đích tăng lượt xem tự nhiên cho video.

Thông qua chiến lược Hero – Hub – Help của Vinamilk, chúng ta có thể rút ra bài học về chiến lược nội dung (content marketing) trong các chiến lược marketing mà doanh nghiệp có thể áp dụng đó là: khách hàng chỉ xem hoặc đọc những nội dung phù hợp với họ hoặc giúp họ giải quyết vấn đề.

Vinamilk là một ví dụ điển hình của việc sử dụng thành công chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Bằng cách tận dụng dữ liệu người tiêu dùng để xây dựng các chiến lược nội dung cụ thể, thương hiệu đã xây dựng được một lượng lớn phụ nữ Việt Nam trung thành.

Vinamilk có được thành công như vậy là do họ sản xuất được nội dung đáp ứng nhu cầu của người xem, từ đó có thể quảng bá thương hiệu và tăng tương tác, đặc biệt là các video dài.

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để có thể thành công trên thị trường và chiến thắng trong cạnh tranh, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược marketing mới có khả năng đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng. Chiến lược marketing của Vinamilk vừa được phân tích ở trên sẽ đóng vai trò là một nguồn cảm hứng cho các nhà tiếp thị.

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly san

Tổng hợp 15+ phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tình…

giao dien phan mem quan ly tai san bravo 1

Phần mềm quản lý tài sản là gì? Ai nên sử dụng phần mềm quản lý?

Bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm quản lý tài sản, thiết bị giúp tránh thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và…

phan mem quan ly phong gym

Top 13 phần mềm quản lý phòng gym tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều phần mềm quản lý phòng gym đã được viết ra để hỗ trợ các nhà quản lý phòng gym. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá…

Phần mềm quản lý kho miễn phí

TOP 6 Phần mềm quản lý kho miễn phí hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí là điều quan trọng và cần thiết bởi quản lý kho là công việc vô cùng quan trọng trong…

phan mem quan ly tai chinh

Top 10 Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất nên có trong điện thoại

Phần mềm quản lý chi tiêu được phát triển nhằm cung cấp giải pháp tài chính cá nhân, giúp người dùng hình thành thói quen ghi chép, theo…

phan mem quan ly cong viec

Top 20+ Phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc là giải pháp giúp doanh nghiệp giải bài toán phân công, đảm bảo tiến độ dự án…