Marketing - bán hàng

Chiêu thị là gì? Chiến lược chiêu thị là gì?

Chiêu thị là gì? Là chữ P thứ 4 trong Marketing-Mix. Nếu bạn muốn trở thành bậc thầy về marketing, đòi hỏi bạn phải hiểu và nắm chắc điều này. Bài viết dưới đây phần mềm crm bất động sản MEEY CRM sẽ đi sâu vào phân tích Marketing là gì hơn là đi sâu vào phân tích 4Ps của Marketing-Mix.

chiêu thị là gì
Chiêu thị là gì? Chiến lược chiêu thị là gì?

Chiêu thị là gì?

Khuyến mãi còn có một số tên gọi hoa mỹ như xúc tiến thương mại, truyền thông chiêu thị. Đây cũng là chữ P thứ 4 quan trọng trong Marketing-Mix. Trong tiếng Anh nó sẽ có tên là Promotion.

Trong hoạt động kinh doanh hàng ngày, khuyến mại được hiểu là các hoạt động nhằm quảng bá hoặc xúc tiến tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp đối với thị trường.

Thông thường, các nhà marketing sẽ kết hợp với các 3P còn lại để đạt được hiệu quả tối đa về mặt quảng bá sản phẩm hoặc xúc tiến thương mại trước sự cạnh tranh.. Trong đó, khuyến mãi sẽ được sử dụng thông qua Above the line và Below the line.

  • Above the line: các hoạt động thông qua các phương tiện truyền thông như TV, Radio và các nền tảng xã hội nhằm khuyến khích xây dựng hình ảnh thương hiệu với mục đích bền vững và lâu dài.
  • Below the line: các hoạt động có mục đích ngắn hạn, hiệu quả trực tiếp và năng động nhằm phát triển thị trường phân phối, thúc đẩy bán lẻ và tiêu dùng.
  1. Chiêu thị (Marketing): Trong ngữ cảnh marketing, “chiêu thị” (hay còn gọi là “quảng cáo”) là quá trình tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Mục tiêu của chiêu thị là tạo sự nhận thức, tạo ấn tượng và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Chiêu thị có thể sử dụng nhiều phương tiện như quảng cáo truyền thông, truyền thông xã hội, email marketing, tài trợ sự kiện, và các chiến lược tiếp thị khác.

  2. Chiêu thị (Merchandising): Trong ngữ cảnh bán lẻ, “chiêu thị” (merchandising) là quá trình quản lý và trưng bày sản phẩm trong cửa hàng một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Chiêu thị trong bán lẻ có thể bao gồm việc sắp xếp sản phẩm, trưng bày sản phẩm tốt, sử dụng hiệu ứng ánh sáng và màu sắc, hiển thị giá cả một cách rõ ràng và các chiến lược khác nhằm tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng mua sắm.

Chiêu thị là gì? Chiêu thị trong marketing là một cách xúc tiến bán hàng trong đó doanh nghiệp đưa ra các ưu đãi đặc biệt nhằm mục đích tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của họ hoặc thông qua đó đạt được mục tiêu bán hàng.

chiêu thị là gì
Chiêu thị là gì?

Mục tiêu của hoạt động chiêu thị là gì?

Mục tiêu của chiêu thị là gì? Mỗi sản phẩm hoặc thương hiệu muốn tạo ra một bản sắc riêng biệt trên thị trường. Hầu hết chỉ có các công ty mới, sản phẩm hoặc thương hiệu mới áp dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Danh mục các sản phẩm của Vinamilk

Tuy nhiên, trong trường hợp công ty muốn thay đổi logo hoặc hình ảnh sản phẩm, mục tiêu này cũng có thể được áp dụng cho chiến lược xúc tiến.

Tạo hứng thú

Để tạo hành động mua hàng hoặc điền vào đơn đặt hàng, khách hàng phải có sự quan tâm hoặc tin tưởng vào sản phẩm hoặc thương hiệu này. Việc tạo ra sự phấn khích của khách hàng đến từ một loạt các hành động khuyến mại trên thị trường.

Cung cấp đủ thông tin

Bên cạnh việc cung cấp thông tin về tính năng nổi bật, tiện ích và cách sử dụng cho người dùng, nhà quảng bá còn phải cung cấp thông tin bên ngoài nhằm củng cố niềm tin với một số nhóm khách hàng đặc biệt.

Chẳng hạn, nhóm khách hàng quan tâm đến bảo vệ môi trường thì doanh nghiệp phải cung cấp thông tin về sản phẩm mang lại sự an toàn cho môi trường. Chắc chương trình nào đó trích thu để trồng cây xanh.

chiêu thị là gì
Chiêu thị giúp gia tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Gia tăng giá trị thương hiệu từ các hoạt động khuyến mại

Gia tăng giá trị thương hiệu cũng là một phần quan trọng trong nhiệm vụ của nhà chiêu thị. Vì nhiệm vụ này giúp tăng doanh thu và thu hẹp khoảng cách niềm tin đối với sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Kích cầu

Doanh nghiệp không thể xác định chính xác nhu cầu thị trường đối với sản phẩm. Do đó, chỉ có thể dự đoán số liệu bán hàng. Từ đó bộ phận khuyến mại sẽ có nhiệm vụ kích thích nhu cầu của người tiêu dùng lên mức cao nhất.

Điều này nhằm đảm bảo doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh thu hoặc giảm hàng tồn kho.

Sản phẩm khác biệt

Trong bài viết về chiến lược quảng cáo đã đề cập, khác biệt hóa sản phẩm sẽ là vũ khí cạnh tranh của bạn với các doanh nghiệp khác.

Từ đó, hình ảnh của bạn sẽ khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Tiếp đến là việc quảng bá hình ảnh sản phẩm để ra quyết định mua hàng.

Vai trò của chiêu thị trong marketing là gì?

Chiêu thị đối với doanh nghiệp

chiêu thị là gì
Vai trò của chiêu thị là gì đối với doanh nghiệp?
  • Hoạt động khuyến mại giúp doanh nghiệp hay các nhãn hàng, thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới của mình. Từ hoạt động này, đôi khi bạn có thể tạo ra một thị trường ngách cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới đó.
  • Có thể nói marketing là một kỹ thuật quảng cáo hình ảnh gián tiếp và phát triển hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu. Trong mắt mọi đối tượng khách hàng hay người tiêu dùng, hình ảnh thương hiệu là hình ảnh gắn liền khi chúng ta nghĩ đến sản phẩm, rồi nghĩ đến thương hiệu sản xuất. Ví dụ, nếu bạn nghĩ đến giày thể thao, những thương hiệu này sẽ xuất hiện trong đầu bạn như adidas, nike, v.v.
  • Mục tiêu chính của chiến lược chiêu thị là: thúc đẩy tất cả các hoạt động giúp bạn xây dựng và khôi phục hình ảnh thương hiệu của mình, từ đó làm cho sản phẩm trở nên dễ nhận biết và dễ nhận biết hơn. hơn trên thị trường. Khi bạn thực hiện quá trình này, vô hình chung bạn có thể tạo ra hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ đó được chôn sâu vào trong tâm trí người đọc – top of mind.
  • Trên thực tế, hoạt động khuyến mại còn giúp đưa ra các thông báo liên quan đến sản phẩm, thương hiệu về những thay đổi nào đó, hay chính sách nào đang được thương hiệu áp dụng.
  • Khi doanh nghiệp sử dụng quảng cáo hay khuyến mại đúng cách sẽ làm cho doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn ngày càng phát triển và chiếm được lòng tin của khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, điểm khó là các chương trình khuyến mãi hiện nay do đa số doanh nghiệp thực hiện nên có thể nói mức độ cạnh tranh rất cao, bên cạnh đó đòi hỏi sự sáng tạo, mới mẻ khi thực hiện.
  • Chiến lược khuyến mãi giúp quá trình biến khách hàng tiềm năng dần dần thành khách hàng siêu tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hiện các công cụ hỗ trợ như bán hàng cá nhân, chạy quảng cáo… nhằm mục đích kích thích nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ.
  • Chiêu thị làm cho quá trình phân phối dễ điều chỉnh hơn và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực hơn đối với tất cả các nhóm công chúng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z
chiêu thị là gì
Chiến lược khuyến mãi giúp quá trình biến khách hàng tiềm năng dần dần thành khách hàng siêu tiềm năng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chu kỳ sống của sản phẩm

Chiêu thị đối với người tiêu dùng

  • Từ những chiến lược marketing tích cực, người tiêu dùng có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, từ đó nâng cao nhận thức và hơn thế nữa trong quá trình mua sản phẩm.
  • Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích thông qua sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp thực hiện chiến lược khuyến mại bởi họ có sự cạnh tranh với nhau trong quá trình hoạch định chiến lược marketing nhằm mục đích cuối cùng là thỏa mãn nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Chiêu thị đối với xã hội

Chiêu thị góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động trong lĩnh vực sản xuất quảng cáo cũng như tạo động lực cạnh tranh khá lành mạnh. Hoạt động xúc tiến thể hiện sự nhộn nhịp và năng động ngày càng tăng của nền kinh tế thị trường.

Công cụ chiêu thị bao gồm những gì?

Các công cụ chiêu thị là một tập hợp đa dạng các chương trình được thiết kế để giao tiếp hiệu quả với đối tượng mục tiêu của bạn. Bất kỳ nhà chiêu thị giỏi nào cũng biết tầm quan trọng của việc sử dụng các công cụ chiêu thị phù hợp nhất cho các chiến dịch chiêu thị cụ thể để tiếp cận đối tượng của bạn ở các giai đoạn khác nhau của kênh chiêu thị và trên các kênh khác nhau.

Quảng cáo & Khuyến mại

Quảng cáo là công cụ quảng cáo nổi bật và phổ biến nhất trong chiến dịch chiêu thị, vì tính năng chính của nó là nâng cao nhận thức.

Bên cạnh đó, mọi người đều thích giảm giá, đó là lý do tại sao khuyến mãi là một công cụ quảng cáo phổ biến như vậy.

chiêu thị là gì
Quảng cáo & Khuyến mại

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng của họ, đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và giá trị của họ. Một số kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Tiktok, Twitter, Facebook, Instagram,…

chiêu thị là gì
Truyền thông xã hội

Thư trực tiếp & Thư mục

Mặc dù chiêu thị trực tuyến đã gây bão trên toàn thế giới trong những năm qua, một kế hoạch chiêu thị ngoại tuyến vẫn có giá trị lớn.

Trong thế giới kỹ thuật số, thư trực tiếp và catalog in có thể giúp tạo ra những khách hàng tiềm năng và mang lại những lợi ích mà chiêu thị trực tuyến thông qua cá nhân hóa không thể có được.

chiêu thị là gì
Thư trực tiếp & Thư mục.

Chiến dịch email

Chiêu thị qua email là một chiến thuật đã được thử nghiệm và thành công khác để tạo ra khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, nó cho phép một thương hiệu xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn.

chiêu thị là gì
Chiến dịch email

Triển lãm thương mại, hội thảo

Triển lãm thương mại và hội thảo là công cụ tuyệt vời để giải quyết vấn đề, tạo khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Chiến lược chiêu thị là gì?

Phát triển chiến lược quảng cáo tích hợp tùy chỉnh cho các chiến dịch chiêu thị riêng lẻ của bạn sẽ cho phép tổ chức của bạn đạt được mục tiêu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

Chiến lược quảng cáo là chiến lược mà một tổ chức sử dụng để truyền bá đúng thông điệp thông qua các kênh phù hợp. Cách các tổ chức định hình điều này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn, ngân sách, kinh nghiệm và ngành của họ. Những chiến lược này bao gồm đầy đủ các hoạt động mà tổ chức sử dụng để đưa sản phẩm ra thị trường.

chiêu thị là gì
Chiến lược quảng cáo là chiến lược mà một tổ chức sử dụng để truyền bá đúng thông điệp thông qua các kênh phù hợp.

Một chiến lược quảng cáo tích hợp và hiệu quả nên dựa trên các nguyên tắc sau:

  • Liên kết thương hiệu: Bất kể họ sử dụng kênh nào, điều quan trọng là họ có cùng nhận thức về thương hiệu với sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập.
  • Thông điệp thuyết phục: Các khách hàng khác nhau có những yêu cầu và kỳ vọng khác nhau, vì vậy bạn cần tùy chỉnh thông điệp kinh doanh của mình sao cho phù hợp và thuyết phục nhất.
  • Thiết kế: Allmedia như tạp chí, báo, TV, phương tiện truyền thông kỹ thuật số hay tờ rơi, v.v. đều có thiết kế và yêu cầu riêng. Do đó, bạn cần lập kế hoạch và thiết kế thông điệp của mình sao cho phù hợp.
  • Liên kết khách hàng: Ngoài việc chọn phương tiện truyền thông với đối tượng phù hợp, việc chọn kênh mà người tiêu dùng đã hoạt động cũng rất quan trọng.
  • Điều chỉnh ngân sách: Chọn kênh phù hợp với ngân sách của bạn. Không có ngân sách, việc đặt quảng cáo trên các trang tin tức lớn là ngoài tầm với.
  • Phản hồi: Phải thu thập phản hồi từ khán giả của bạn; nó sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chốt sale là gì?

Những lưu ý khi bạn làm marketing

  • Thuyết phục người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu mua sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Khiến khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ với giá cao hơn.
  • Tại thị trường mục tiêu, ngoài việc cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp, giá cả cạnh tranh, phân phối thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp còn phải thiết lập một hỗn hợp xúc tiến (Promotion-mix) phù hợp.
chiêu thị là gì
Những lưu ý khi bạn làm marketing.
  • Chiến lược Promotion-mix như đã nói ở trên sẽ bao gồm sự phối hợp chặt chẽ song song với nhiều yếu tố như: quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mại, khuyến mãi, bán hàng cá nhân, bán hàng qua điện thoại (Triển lãm thương mại quốc tế), phái đoàn thương mại (Trade mission), hội chợ thương mại quốc tế (International trade fair) và triển lãm thương mại quốc tế (International trade Exhibition). Tuỳ theo điều kiện và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó lựa chọn các yếu tố để kết hợp trong Promotion-mix sao cho phù hợp và hiệu quả.
  • Để đảm bảo rằng một chương trình khuyến mãi xuất sắc, các nhà chiêu thị cần tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Mối quan hệ này liên quan đến các thuộc tính của thương hiệu, với khách hàng và hiểu được khuyến mãi là gì và nó sẽ mang lại điều gì ngoài doanh số bán hàng và lợi nhuận trong bán hàng.

Chiêu thị là một yếu tố rất quan trọng mà người kinh doanh nên biết. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin liên quan đến chiêu thị là gì. Theo dõi trang web của chúng tôi để có thêm kiến ​​thức marketing nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

phan mem quan ly cam do

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Cầm Đồ Uy Tín Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để quản lý tiệm cầm đồ hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ là không thể thiếu giúp cho các ông chủ quản lý…

phan mem quan ly khach hang 2

Top 15+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm giúp quản lý…

5meoquanlytrienkhaierp

Phần mềm ERP là gì? Các yếu tố cần triển khai ERP cho doanh nghiệp

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm ERP để quản lý doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ERP là gì trong bài viết…

phan mem quan ly ban hang

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, tiết kiệm và chất lượng

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất…

phan mem quan ly kho hang

Phần mềm quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, chủ shop đau đầu, từ khâu tính toán cho đến theo dõi hàng tồn kho –…

Phần mềm quản lý báo giá giúp việc báo giá chính xác, nhanh chóng hơn

Phần Mềm Quản Lý Báo Giá | Lợi Ích Tuyệt Vời Mang Lại

Trong mỗi doanh nghiệp, việc quản lý các công đoạn báo giá rất phức tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để…