Marketing - bán hàng

Inbound Marketing Là Gì | Phương Pháp Triển Khai Inbound Marketing Hiệu Quả Nhất

Inbound Marketing có nhiệm vụ chính là tạo ra giá trị để thu hút người dùng tự tìm đến doanh nghiệp, sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng. Vậy thực chất Inbound Marketing là gì, phương pháp để triển khai Inbound Marketing hiệu quả được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, nhằm mục đích giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tiếp cận, nuôi dưỡng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi đối với các khách hàng này.

Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là gì?

Hành trình chuyển đổi người dùng có nhu cầu trở thành khách hàng được diễn ra một cách tự nguyện, không bị ảnh hưởng hay làm phiền bởi những thông tin tràn lan, spam,… Inbound Marketing sẽ tiếp cận tới từng giai đoạn mua hàng của người dùng.

Inbound Marketing khác gì Outbound Marketing?

Sau khi đã tìm hiểu về khải niệm Inbound Marketing là gì, vậy giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing có điểm khác biệt như thế nào?

Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Với Outbound, doanh nghiệp sẽ chủ động bắt chuyện với khách hàng tiềm năng trước. Ngược lại, với Inbound Marketing thì khách hàng là đối tượng chủ động đi tìm kiếm thông tin, bị thu hút và liên hệ với bạn trước.

Inbound Marketing là một trong những chiến lược Digital Marketing giúp bạn thu hút khách hàng thông qua những thông tin với nội dung hữu ích, có chiều sâu và đặc biệt giải quyết các vấn đề của khách hàng trước khi họ đi tới quyết định mua hàng.

Có thể thấy, Inbound Marketing rất thành công trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khi thay đổi hoàn toàn quy trình bán hàng cũ. Theo khảo sát từ Nielsen, người lớn ở Mỹ dành tới trung bình 10 tiếng/ngày ngồi trước màn hình kỹ thuật số như máy tính, điện thoại, tablet,…

Vai trò của Inbound Marketing trong doanh nghiệp

Khi đã xác định Inbound Marketing là gì và đảm nhận nhiệm vụ gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vai trò của Inbound Marketing đối với doanh nghiệp như thế nào. Inbound Marketing có thể được coi là bệ phóng vô cùng lớn mạnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TOP 3 phần mềm quản lý hộ tịch hiệu quả nhất
Tầm quan trọng của Inbound Marketing
Tầm quan trọng của Inbound Marketing

Không làm phiền khách hàng

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay như là hành vi của khách hàng đang có xu hướng chuyển từ bị động sang chủ động. Khách hàng không còn thích cảm giác bị làm phiền bởi những quảng cáo trên Internet mà sẽ chủ động tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu. Do đó, lợi ích từ Inbound Marketing chính là đem tới thông tin hữu ích cho khách hàng, tiếp cận với họ thân thiện và hữu ích.

Nâng cao uy tín cho thương hiệu

Khi thông tin của doanh nghiệp cung cấp hữu ích tới khách hàng, họ sẽ mặc nhiên cho rằng đây là nguồn thông tin đáng tin cậy và thường xuyên tìm tới để thắc mắc và yêu cầu tư vấn, giải đáp. Điều này đã khẳng định rõ nét tầm quan trọng của Inbound Marketing trong công cuộc xây dựng thương hiệu.

Tiết kiệm chi phí

Inbound marketing đa phần sẽ là những giải pháp tiếp thị trực tuyến như sáng tạo nội dung, viết blog, SEO,… nhằm tối ưu website trên thứ hạng tìm kiếm. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hơn so với khoản đầu tư làm TVC quảng cáo, sales,…

>> Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Bí Quyết Làm Digital Marketing Hiệu Quả Nhất

Tìm hiểu 5 giai đoạn của Inbound Marketing

Để dễ dàng thực hiện hóa quá trình Inbound Marketing hiệu quả, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 giai đoạn của Inbound Marketing là gì?

  • Thu hút khách hàng truy cập website là việc tiếp cận và thu hút người dùng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
  • Chuyển đổi khách hàng: Thu hút là không đủ, đây là giai đoạn thúc đẩy người dùng hành động như điền form đăng ký tư vấn, dùng thử,… để khiến họ tương tác với doanh nghiệp
  • Tự động hóa tiếp thị: Dựa trên hệ thống tự động để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng đến khi họ trở thành khách hàng thực sự
  • Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu: Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần tìm cách để giữ khách hàng ở lại càng lâu càng tốt qua các chiến dịch ưu đãi, dịch vụ hậu mãi,…
  • Kiểm tra tiến độ và đo lường hiệu quả: Việc kiểm tra tiến độ và đo lường khách hàng tiềm năng, khách hàng thực sự cũng như tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp doanh nghiệp xác định chiến dịch nào hiệu quả, tiết kiệm để tối ưu chi phí và hiệu quả
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Sale marketing là gì? Phân biệt Sale và Marketing

Những Ưu nhược điểm của Inbound Marketing

Cũng như tất cả những phương thức Marketing khách, Inbound Marketing sẽ có những ưu điểm và điểm tồn đọng trong doanh nghiệp, hãy cùng khám phá ưu nhược điểm của Inbound Marketing là gì.

Ưu nhược điểm của Inbound Marketing
Ưu nhược điểm của Inbound Marketing
  • Ưu điểm:
  • Tối ưu chi phí. Điều này sẽ đặc biệt phù hợp với mọi doanh nghiệp, từ các công ty mới thành lập, còn hạn hẹp ngân sách đến các công ty lớn.
  • Phạm vi tiếp cận tới người dùng rộng
  • Tập trung vào việc sáng tạo những nội dung phong phú, giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tương tác hai chiều với khách hàng, từ đó tạo dựng niềm tin và lòng trung thành đối với thương hiệu
  • Nhược điểm:
  • Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn là trở ngại của rất nhiều doanh nghiệp
  • Cần có thời gian để có thu hút khách hàng tiềm năng theo một cách tự nhiên từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây được coi là một chiến lược tiếp thị tạo ra kết quả trong dài hạn
  • Để có nội dung có thể lan tỏa rộng rãi, vấn đề là tạo ra càng nhiều người theo dõi càng tốt.
  • Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn cần thời gian và chuỗi các chiến lược khác nhau mới có thể đạt được.

Chia sẻ Case Study về Inbound Marketing hiệu quả nhất

Dưới đây là 1 trong số những chiến lược Inbound Marketing thành công bậc nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình vận hành của chiến dịch. Hãy cùng khám phá Case Study về Inbound Marketing là gì nhé!

Nhắc tới case study thành công nhất cho tới thời điểm hiện tại phải kể tới Hubspot. Là một doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc làm Inbound Marketing, Hubspot đã đạt được những thành tựu vang dội trên thị trường.

Case study chiến lược Inbound Marketing của Hubspot
Case study chiến lược Inbound Marketing của Hubspot

Hubspot đã ứng dụng chiến lược Inbound Marketing qua 5 giai đoạn chính như sau:

  • Giai đoạn thu hút: Ở giai đoạn này, Hubspot đã thu hút khách hàng bằng cách đăng tải các bài viết vô cùng chuyên sâu, nhiều thủ thuật và hữu ích cho khách truy cập về lĩnh vực Sale-Marketing-Service phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Việc sản xuất nội dung chuẩn SEO đã giúp các bài viết của Hubspot được nhiều khách truy cập để đọc bài viết.
  • Giai đoạn chuyển đổi và tự động hóa tiếp thị: Hubspot chuyển đổi khách hàng bằng việc áp dụng Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị). Kết quả thu được phân loại khách hàng tiềm năng và chăm sóc từng đối tượng khách hàng theo kịch bản đã được lên sẵn, trong đó họ có thực hiện thu thập thông tin của khách hàng thông qua form đăng ký, số điện thoại,…
  • Sau đó, Hubspot gửi tới khách hàng những tài liệu và khóa học, thậm chí cấp chứng chỉ cho học viên. Từ trải nghiệm miễn phí đó, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn và thu về tỷ lệ chuyển đổi với hiệu quả cao.
  • Giai đoạn xây dựng lòng trung thành: Ở giai đoạn này, Hubspot vẫn duy trì tương tác với khách hàng qua việc tận dụng Email Marketing để xây dựng lòng tin và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.
  • Giai đoạn đo lường, đánh giá: Kết thúc chiến dịch, Hubspot tiến hành đo lường và đánh giá cẩn thận quy trình nhằm tối ưu hóa chi phí, cải thiện điểm khiến khách hàng chưa hài lòng cũng như rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

>> Xem thêm: 5+ Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả 

Kinh nghiệm khi triển khai Inbound Marketing từ chuyên gia

Để có thể nắm chắc phần thắng khi áp dụng Inbound Marketing trong doanh nghiệp, nhà làm marketing cần lưu ý những nguyên tắc vàng dưới đây để triển khai Inbound Marketing thành công:

  • Nội dung chuẩn hóa, dễ dàng tiếp cận: Thông tin cung cấp cần phải nhất quán trên các nền tảng truyền thông khác nhau khi truyền tải tới công chúng.
  • Nội dung có ngữ cảnh, gần gũi: Thay vì phóng đại hay đưa những thông tin không chính xác, bạn nên xây dựng câu chuyện thực tế xoay quanh cuộc sống và phù hợp với nhu cầu của một nhóm đối tượng cụ thể tại thời điểm nhất định.
  • Tạo sự đồng cảm đối với người đọc: Khi bạn đề cập tới những thách thức hay khó khăn trong cuộc sống, hãy khiến họ có cảm giác không cô độc và bạn sẽ chính là người sẽ đồng hành cùng họ vượt qua thử thách đó.

Như vậy, Inbound Marketing là phương pháp tiếp cận khách hàng đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế và am hiểu tâm lý, nhu cầu của người dùng. Trong từng giai đoạn hay thời điểm khác nhau sẽ có chiến dịch Inbound Marketing khác nhau. Hy vọng bài viết trên của kênh crm bất động sản đã gửi tới bạn thông tin hữu ích về Inbound Marketing.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

Phần mềm lọc email là gì? Top 5 phần mềm lọc email hiệu quả nhất

Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Ngày nay, việc sử dụng email để triển khai các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo an toàn, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí…

fulfillment phan mem quan ly kho

Fulfillment phần mềm quản lý kho hiệu quả

Hiện nay fulfillment phần mềm quản lý kho đã xuất hiện để giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý các vấn đề kho bãi. Để hiểu thêm…

phan mem quan ly wifi

TOP 13 Phần mềm quản lý wifi cho PC miễn phí tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý wifi cho pc miễn phí tốt nhất nhưng chưa tìm được phần mềm nào sử dụng trên…

phan mem quan ly van ban

Phần mềm quản lý văn bản và lợi ích khi sử dụng

Bạn đang tìm phần mềm trên máy tính giúp quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây…

phan mem quan ly tiem chung

TOP Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng phổ biến

Phần mềm quản lý tiêm chủng mở rộng là một trong những phần mềm quan trọng giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho…

phan mem quan ly spa

Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây Meey CRM  phần mềm crm bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12 phần mềm quản lý spa miễn phí được…