Marketing - bán hàng

Khám Phá 7 Bí Quyết Tư Vấn Bất Động Sản Chắc Chắn Thắng

Tư vấn bất động sản như thế nào để sớm thuyết phục được khách hàng? Để trả lời câu hỏi này, bất kỳ ai cũng cần phải liên tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Thế nhưng, muốn hành trình này không còn quá dài, mời bạn đến với chia sẻ dưới đây Meey CRM phần mềm quản lý bđs miễn phí sẽ chia sẻ cho bạn những đúc rút xương máu về cách làm bất động sản, giúp bạn nhanh chóng chinh phục lĩnh vực này.

Thế nào là nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp?

Trước tiên, bạn cần xác định đâu là hình mẫu của một nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, đó phải là người có kiến thức sâu về mảng này, cụ thể như:

Nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp cần hội tụ những yếu tố cần thiết
Nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp cần hội tụ những yếu tố cần thiết

– Có khả năng nghiên cứu tài liệu liên quan đến bất động sản.

– Thống kế số liệu để bao quát tình hình, dự đoán xu hướng.

– Chủ động cung cấp thông tin hữu ích và độc quyền cho khách hàng, đối tác. Đó có thể là những điều liên quan đến quy hoạch, hạ tầng. Thậm chí còn là tư vấn về hỗ trợ cho việc vay tín dụng.

Trong một cơ chế cạnh tranh như hiện nay, chỉ có năng lực thực chất mới giúp bạn tư vấn bất động sản thành công. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp còn thể hiện qua khả năng xây dựng mối quan hệ khách hàng.

Trong cách tư vấn bất động sản luôn khuyến khích những buổi hẹn nhằm bàn bạc, thảo luận. Qua đó, bạn sẽ nắm bắt nhu cầu, kỳ vọng khách hàng tốt nhất. Đây cũng là cơ hội để thể hiện năng lực cập nhật thông tin độc quyền.

Điều quan trọng hơn cả chính là nhà tư vấn cần có sự tự tin nhất định vào năng lực của mình. Nhờ đó, việc xây dựng lòng tin, khả năng kết nối với khách hàng được cải thiện.

Bí quyết tư vấn bất động sản chắc chắn thắng

Để tư vấn bất động sản hiệu quả, bạn cần liên tục trau dồi kỹ năng và kiến thức. Bên cạnh đó, tuân theo những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn tiến xa và nhanh hơn.

Luôn trong tâm thế phục vụ khách hàng tốt nhất có thể

Phương châm đầu tiên chính là phục vụ với tâm thế tốt nhất có thể. Khách hàng luôn tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  TikTok shop là gì? 2 Cách đăng ký Tiktok Shop
Bạn nên tổng hợp trước những câu hỏi nhiều khả năng sẽ được đưa raBạn nên tổng hợp trước những câu hỏi nhiều khả năng sẽ được đưa ra
Bạn nên tổng hợp trước những câu hỏi nhiều khả năng sẽ được đưa ra

Họ kỳ vọng rằng bạn sẽ hỗ trợ giải quyết thắc mắc, băn khoăn một cách chính xác. Điều này càng quan trọng hơn bởi vì giao dịch bất động sản thường có giá trị không hề nhỏ.

Vì thế, bạn nên có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất với vai trò là nhà môi giới. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để biết họ cần giải đáp những gì. Sau đó, bạn chủ động tìm trước câu trả lời cho vấn đề đó.

Người nghe ngay lập tức cảm thấy bạn thực sự là một “cây đại cổ thụ” trong lĩnh vực này. Nếu chưa có lời giải đáp ngay cũng đừng quá lo lắng. Lúc này, thái độ sẽ quyết định tất cả. Bạn cố gắng tìm hiểu và trả lời trong thời gian ngắn nhất là được.

Hiểu khách hàng

Trong quá trình tư vấn bất động sản, việc hiểu khách hàng rất quan trọng. Đó là cơ sở để tạo dựng sự tin cậy và cảm giác an toàn. Ngoài ra, bước đệm này là thiết yếu trước khi đi tới ký kết hợp đồng.

Bạn nên cố gắng làm rõ những nỗi niềm của khách hàng
Bạn nên cố gắng làm rõ những nỗi niềm của khách hàng

Đừng quá nóng vội khi khách hàng chưa thực sự đi đến quyết định cần thiết. Trong giai đoạn này, bạn cần nhìn ra khúc mắc trong lòng họ là gì. Đôi khi, họ do dự về tình hình quy hoạch của khu vực hướng đến.

Ngoài ra, đó cũng có thể là sự chần chừ xuất phát từ việc chưa sẵn sàng chi trả. Nếu vậy, bạn hãy tư vấn về chương trình ưu đãi kèm dịch vụ hậu mãi, hoặc chính sách vay vốn,…

Hiểu khách hàng là điều quan trọng để cung cấp thông tin đúng và đủ. Đừng chỉ cung cấp những điều họ có thể nghe thấy từ bất kỳ ai.

>> Xem thêm: Mẫu Email Marketing CRM Độc Đẹp, Hút Khách Nhất

Đưa ra thông tin chính xác- cách tư vấn bất động sản hay bạn không nên bỏ qua

Công nghệ hiện đại nên chắc chắn mỗi cá nhân đều sở hữu một chiếc điện thoại di động. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập Internet và tra cứu thông tin. Chính vì thế, khách hàng hoàn toàn xác thực được độ chính xác của một điều gì đó.

Bạn cần tìm hiểu cụ thể để mở rộng đến vùng kiến thức liên quan
Bạn cần tìm hiểu cụ thể để mở rộng đến vùng kiến thức liên quan

Vì thế, đừng cố gắng phóng đại để đạt được mục tiêu là chốt doanh số. Sự nóng vội và nói quá sẽ khiến bạn đánh mất lòng tin. Thay vào đó, hãy mở rộng kiến thức trong giao dịch nhà đất.

Đó không chỉ là nội thất, diện tích căn nhà, thông tin chủ đầu tư, nhà phát triển, tính thanh khoản,…Dữ liệu cần nhiều hơn thế, chẳng hạn như chi tiết cơ sở hạ tầng xung quanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Quản lý dự án phần mềm là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?

Ngoài ra, khách hàng cũng thường hỏi hệ số lãi suất, thời điểm giao tiền, giao nhà hay các loại giấy phép. Thậm chí, họ còn quan tâm cả loại phí sinh hoạt như phí thu dọn vệ sinh, phí giữ xe,…

Tóm lại, hãy hiểu tường tận nhất những gì bạn đang bán. Nhờ đó, những lần tư vấn bất động sản sẽ trở thành nhịp cầu giữa nhà mối giới và người mua.

Xác định thời điểm hợp lý

Thời điểm ở đây muốn đề cập đến cơ hội để đưa ra mức giá hợp lý. Đó cũng có thể là lúc để hạ giá hoặc chốt giao dịch. Với cách tư vấn bất động sản hiệu quả, đôi khi chỉ mất vài phút để làm khách hàng hài lòng.

Họ ngay lập tức quyết định mua nhà, đất. Thế nhưng, cũng không ít lần bạn phải đi lại cất công thuyết phục khách hàng.

Vậy điều quan trọng chính là xác định thời điểm chín muồi. Để làm được, bạn cần nắm bắt diễn biến tâm lý khách hàng trong lòng bàn tay.

Đừng quá nóng vội để khách hàng cảm thấy nghi ngai. Thế nhưng, bạn cũng không được chần chừ sẽ đánh mất “canh bạc lớn”.

Làm chủ doanh số

Khi tư vấn bất động sản, quản lý tốt doanh số bản thân cũng là cách thu hút khách hàng. Bạn dễ dàng thể hiện cho khách hàng thấy thành tích mình đã đạt được. Mục đích là để tạo dựng tâm lý đáng tin cậy.

Bạn nên chứng minh năng lực kết nối của mình thông qua doanh số
Bạn nên chứng minh năng lực kết nối của mình thông qua doanh số

Trong thị trường này, mức độ cạnh tranh trên con đường chinh phục khách hàng rất khắc nghiệt. Vì thế, đừng bất ngờ khi họ hỏi bạn về doanh số đã có. Qua đó họ dễ dàng so sánh với những đối tác khác cùng trong nghề môi giới.

Khi này, bạn tự tin nói ra kết quả đáng tự hào của mình. Tuy nhiên, sẽ khéo léo hơn nếu tập trung vào những thành tựu liên quan đến mục tiêu khách hàng muốn giao dịch. Nếu họ đang muốn mua chung cư, đừng quá xa đà vào thành tích bán đất quy hoạch.

Theo sát Customer Journey

Mục tiêu của tư vấn bất động sản là thuyết phục khách hàng rút hầu bao thành công. Để giải quyết nhanh hơn, bạn cần trình bày đầy đủ thủ tục cần chuẩn bị. Bởi vì, khách hàng không bao giờ muốn vướng vào pháp lý sau khi đã mua.

Bạn không nên chỉ tập trung vào tư vấn rồi bỏ bẵng giai đoạn giao dịch. Hãy là người đồng hành đến cuối cùng như một chỗ dựa vững chắc cho khách hàng. Bạn nên tập hợp một loạt danh sách giấy tờ cần chuẩn bị và giúp đỡ họ trong quá trình thực hiện.

>> Xem thêm: CRM Là Gì | Top Các Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk là ai?

Liên tục học hỏi- cách làm bất động sản được áp dụng nhiều nhất

Tư vấn bất động sản không chỉ gói gọn trong các vấn đề thị trường. Sẽ thuận lợi hơn nếu bạn biết cả kiến thức khác như phong thủy hay kiến trúc.

Ngoài ra, yếu tố cũng không kém phần quan trọng làm tầm nhìn dự án và chủ đầu tư là ai. Kiến thức sâu rộng giúp quá trình tư vấn linh hoạt và nhẹ nhàng hơn nhiều. Bạn nâng cấp bản thân trở thành chuyên gia tư vấn thay vì gắn mác “cò đất”.

Là người chân thành

Nhà tư vấn bất động sản cần cho thấy sự gần gũi, thân thiện và khiêm tốn. Nhờ đó, những gì bạn truyền đạt dễ dàng được tiếp thu hơn. Thêm vào đó là cảm xúc, giọng điệu chứ không phải một máy nói.

Khách hàng cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ bạn. Họ cảm thấy đây sẽ là người kết nối, giúp họ tạo ra giá trị nhiều hơn.

Theo khảo sát của NAR, 98% khách hàng đồng tình rằng chân thành và chính trực là đức tính họ mong muốn từ nhà môi giới. Hãy rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất về khía cạnh này.

Ứng dụng công nghệ

Sẽ là thiệt thòi lớn nếu không ứng dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại này. Nếu còn lúng túng, bạn hãy tham khảo ngay ứng dụng Meey CRM để cải thiện doanh số bán hàng.

Ứng dụng phần mềm quản lý giúp tư vấn bất động sản hiệu quả hơn
Ứng dụng phần mềm quản lý giúp tư vấn bất động sản hiệu quả hơn

Bởi lẽ, qua khai thác phần mềm, việc kiểm soát quỹ hàng trở nên đơn giản hơn. Nhà tư vấn bất động sản nhanh chóng cung cấp thông tin khớp giữa cung và cầu. Cụ thể những đặc quyền bạn sẽ nhận được như:

  • Hỗ trợ lưu trữ tập trung thông tin, hình ảnh, video quỹ hàng.
  • Phân loại, chọn lọc quỹ hàng theo nhiều tiêu chí để tư vấn sát với nhu cầu người mua.
  • Kiểm soát trạng thái, lịch sử giao dịch của quỹ hàng theo cách tối ưu nhất.

Trong quá trình trải nghiệm, bạn sẽ còn thấy khả năng hỗ trợ toàn diện hơn thế. Hãy làm việc thông minh để trở thành nhà tư vấn bất động sản thông thái.

Trên đây là điều cần biết với những ai đang muốn khẳng định vị thế của nhà tư vấn. Website phần mềm quản lý bất động sản tin rằng bạn sẽ thành công hơn nữa khi áp dụng kinh nghiệm tư vấn bất động sản đã chia sẻ.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…

Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô và những lợi ích mang lại cho việc kinh doanh

Phần mềm quản lý xe ô tô Mang Lại Những Gì?

Đời sống được cải thiện, nhu cầu di chuyển của người dân bằng ô tô vì thế cũng được nâng lên. Bởi vậy, việc thuê xe ô tô…

word image 3974 1

Reivew phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn

Tại sao bạn nền sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mysale.vn? Dưới đây, Meey CRM sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng…

phan mem quan ly doanh nghiep san

TOP Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được coi là công cụ đắc lực giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm tra hiệu quả quá…