Marketing - bán hàng

Funnel là gì? 3 bước xây dựng Funnel marketing hiệu quả.

Để tạo ra trải nghiệm khách hàng hoàn hảo, trước hết doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt ở tất cả các khâu trước đó. Funnel là gì? Funnel Marketing là một trong những mô hình mà người làm marketing cần nắm rõ để có cái nhìn tổng quan về hành trình khách hàng của mình. Hãy cùng Meey CRM tìm hiểu về mô hình này nhé!

Funnel tiếp thị là gì?
Funnel là gì?

Funnel là gì?

Funnel tiếp thị là phần trình bày trực quan về các bước mà khách truy cập thực hiện từ lần đầu tìm hiểu về thương hiệu cho đến khi họ chuyển đổi thành khách hàng. Kênh tiếp thị phổ biến nhất với bốn bước:

  • Chú ý: Một khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn, bài đăng trên mạng xã hội hoặc nghe từ một người bạn.
  • Sở thích: Khách hàng tiềm năng nghĩ rằng bạn có thể giải quyết vấn đề của họ và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ.
  • Mong muốn: Khách hàng tiềm năng đã nghiên cứu xong và muốn chuyển đổi.
  • Hành động: Khách hàng tiềm năng thực hiện hành động – mua hàng, đặt lịch hẹn hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn họ thực hiện. Các hành động có thể khác nhau tùy thuộc vào khách hàng và ngành – có thể bạn muốn họ mua hàng, đăng ký kênh hoặc điền vào biểu mẫu.

Chuyển đổi trong Kênh tiếp thị

Khi ai đó đã hoàn thành hành động mà doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị mong muốn, nó được gọi là chuyển đổi (convert). Khách truy cập chuyển đổi từ đọc lướt sang hành động.

Ví dụ: khi mua sắm trên Amazon, có một số bước mà khách truy cập phải thực hiện trước khi họ có thể mua sản phẩm. Các bước thực hiện như sau:

word image 4517 2
Chuyển đổi trong Kênh tiếp thị
  • Họ truy cập Amazon.com.
  • Họ xem một sản phẩm.
  • Họ quyết định thêm một sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Họ hoàn thành việc mua hàng.

Có các bước/hành động bổ sung có thể được thực hiện giữa mỗi bước này. Tuy nhiên, một số trong số chúng không quan trọng trong kênh tiếp thị trừ khi chúng đóng góp vào hành động cuối cùng. Ví dụ, một người truy cập xem trang Tuyển dụng của Amazon nhưng lượng truy cập này không cần tính vì chúng không phải là các bước cần thiết.

Funnel Marketing hoạt động như thế nào?

Tại sao tập hợp các bước dẫn đến chuyển đổi được gọi là “kênh”? Bởi vì rất nhiều người thực hiện bước đầu tiên. Khi mọi người tiếp tục và thực hiện các bước tiếp theo, những người khác sẽ dừng lại và quy mô sẽ mỏng đi hoặc thu hẹp lại. (Hơn nữa trong quá trình này, nhóm bán hàng sẽ tham gia để giúp chốt giao dịch.)

word image 4517 3
Funnel marketing giúp xác định những khách hàng tiềm năng nhất

Mất khách hàng nghe có vẻ là một điều tồi tệ – nhưng không phải vậy. Sự thật là không phải tất cả mọi người trong kênh sẽ chuyển đổi. Đầu funnel là nơi mọi người đến ví dụ như (Truy cập trang web hoặc xem chiến dịch tiếp thị). Chỉ những người quan tâm nhất mới di chuyển sâu hơn xuống kênh của bạn.

Khi bạn nghe thấy từ “mở rộng Funnel”, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp muốn tạo một mạng lưới lớn hơn. Bằng cách quảng cáo cho khán giả mới, tăng nhận thức về thương hiệu của họ. Hoặc tăng cường tiếp thị trong nước để thu hút nhiều người hơn vào trang web của họ, từ đó mở rộng kênh của họ.

Các loại kênh tiếp thị

Trong bài viết này, chúng tôi đang tập trung vào kênh tiếp thị, bắt đầu với một số loại chiến dịch tiếp thị. Đó có thể là quảng cáo PPC, tiếp thị nội dung, sách trắng, quảng cáo video, quảng cáo trên mạng xã hội hoặc thậm chí là quảng cáo IRL.

Các loại Funnel khác mà bạn có thể nghe nói đến bao gồm:

  • Funnel bán hàng
  • Funnel hội thảo trên web
  • Funnel email (Kênh email)
  • Kênh tiếp thị video
  • Funnel nam châm chì
  • Funnel trang chủ

Mặc dù chúng có các tên khác nhau, nhưng chúng đều nhằm mục đích theo dõi: các bước mà một khách hàng tiềm năng thực hiện để chuyển đổi. (Đôi khi chúng còn được gọi là kênh chuyển đổi.)

word image 4517 4
Các loại kênh tiếp thị Funnel là gì?

Bạn có thể sử dụng Funnel tiếp thị của mình để làm gì?

Bạn không bị giới hạn trong việc sử dụng kênh tiếp thị của mình để đăng ký và/hoặc mua hàng. Bạn có thể đặt kênh làm toàn bộ trang web của mình. Từ đó xem cách khách truy cập di chuyển qua một luồng trang web cụ thể.

Bạn có thể muốn theo dõi đăng ký bản tin (Xem biểu mẫu đăng ký bản tin > Biểu mẫu gửi > Email xác nhận) hoặc chuyển trang đơn giản (Xem trang đăng ký > Gửi đăng ký).

Tìm hiểu mục tiêu của bạn là gì và bạn muốn khách truy cập làm gì trên trang web của mình. Từ đó xây dựng Funnel marketing cho nó. Khi có đủ dữ liệu, sẽ dễ dàng phát hiện ra rào cản ở đâu. Việc tiếp theo là tinh chỉnh để tối ưu hóa kênh của bạn. Tiếp tục đọc để tìm hiểu sâu hơn về điều này.

word image 4517 5
Bạn có thể sử dụng Funnel tiếp thị của mình để làm gì?

Tại sao Tiếp thị Funnel lại có lợi?

Funnel tiếp thị cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu, được gọi là báo cáo Funnel tiếp thị. Cho phép bạn có thể biết nơi đang mất khách hàng. Điều này đôi khi được gọi là Funnel “rò rỉ” vì nó cho phép những khách hàng mà bạn muốn giữ lại ra khỏi Funnel.

Hãy lấy doanh nghiệp SaaS (Phần mềm dưới dạng Dịch vụ) làm ví dụ. Một cái Funnel có thể trông như thế này:

  • Truy cập trang web
  • Đăng ký dùng thử
  • Sử dụng sản phẩm
  • Nâng cấp để thanh toán

Mọi người có thực sự cần sử dụng sản phẩm trước khi trả tiền không? Họ thì không, nhưng bạn nên theo dõi xem đó có phải là rào cản hay không.

>>> Có thể bạn quan tâm: ERP là gì?

Ví dụ: nếu mất nhiều chuyển đổi sau thời gian dùng thử, bạn có thể cần thực hiện điều chỉnh. Có thể cập nhật quy trình giới thiệu để mọi người hiểu cách sử dụng. Hoặc thậm chí điều chỉnh đầu Funnel để không thu hút những người bên ngoài TA (đối tượng mục tiêu).

word image 4517 6
Funnel tiếp thị cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu, được gọi là báo cáo Funnel tiếp thị.

Các giai đoạn chính của Funnel là gì?

Các giai đoạn chính của Funnel tiếp thị ngày nay là:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hệ thống CRM là gì? Định nghĩa và phân loại

Giai đoạn 1: Nhận thức (Awareness Stage)

Trong giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ nhận ra rằng họ có một vấn đề cần giải quyết hoặc một nhu cầu cần được đáp ứng.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang loay hoay tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Họ sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề mà họ đang gặp phải và mong muốn ai đó cung cấp cho họ những thông tin thực sự hữu ích để giải đáp những thắc mắc này.

Ở giai đoạn nhận thức, khách hàng đang thực sự tìm kiếm thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề.

Vì vậy, để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai.

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận thông qua các hoạt động, chiến dịch marketing của mình.

word image 4517 7
Nhận thức (Awareness Stage)

Đây là nhóm khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn các nhóm khách hàng khác. Đối với nhóm khách hàng mục tiêu, họ có chung những đặc điểm chung như nhân khẩu học, trình độ học vấn, thu nhập, tâm lý và hành vi…

Khi hiểu rõ khách hàng mục tiêu cũng như nhu cầu và vấn đề của họ, bạn mới có thể đưa ra những thông điệp marketing hay chiến lược nội dung phù hợp để thu hút khách hàng và dẫn họ đến thành công. đến giai đoạn tiếp theo của Funnel tiếp thị.

Giai đoạn 2: Cân nhắc (Consideration Stage)

Đối với giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đã thực sự hiểu vấn đề của họ cũng như biết họ cần một giải pháp như thế nào. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này vẫn cần thời gian để tìm hiểu thêm về giải pháp mà doanh nghiệp của bạn đưa ra và tự hỏi liệu nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Ở giai đoạn xem xét, khách hàng xem xét sản phẩm của bạn, cùng với các sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh và bắt đầu tìm hiểu về các tính năng và lợi ích của các sản phẩm khác nhau, từ đó cân nhắc chúng. cẩn thận để đưa ra quyết định mua hàng.

word image 4517 8
Cân nhắc (Consideration Stage)

Ở góc độ marketing, mục tiêu của doanh nghiệp trong giai đoạn này là quảng cáo cho khách hàng biết về tính năng, lợi ích của sản phẩm và tại sao tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp đưa ra lại hữu ích. Tốt hơn đối thủ cạnh tranh (Điểm bán hàng độc nhất). Điều này sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần cung cấp nội dung, thông tin về sản phẩm và thuyết phục khách hàng tại sao nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của các đối thủ khác.

Giai đoạn 3: Ra quyết định (Decision Stage)

Đây là giai đoạn của Funnel tiếp thị mà khách hàng sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm. Họ có thể đang cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm của công ty hoặc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đối với giai đoạn ra quyết định, khách hàng ở cuối Funnel mua hàng và biết rõ họ đang gặp vấn đề gì và cần giải pháp như thế nào.

word image 4517 9
Ra quyết định (Decision Stage)

Đây là bước khách hàng đưa ra quyết định nên lựa chọn sản phẩm nào trong vô vàn lựa chọn khác nhau. Vì vậy, để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, việc đưa ra các chương trình chiết khấu bán hàng hấp dẫn hay khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm hay các chương trình ưu đãi khác sẽ là yếu tố có thể khiến khách hàng quyết định mua hàng. sản phẩm.

Giai đoạn 4: Giai đoạn trung thành

Ở giai đoạn 3, nếu khách hàng đưa ra quyết định không mua sản phẩm của bạn, doanh nghiệp vẫn có thể cung cấp cho họ những thông tin, nội dung hữu ích để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng khả năng khách hàng đó sẽ quyết định mua vào lần tiếp theo khi họ có nhu cầu.

Ngược lại, nếu khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm thì doanh nghiệp cần biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của mình. Để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng tích cực cho họ, từ đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

word image 4517 10
Giai đoạn trung thành

Giai đoạn 5: Giai đoạn vận động chính sách

Khi doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng hài lòng, họ sẽ không chỉ trung thành với doanh nghiệp mà còn thể hiện sự ủng hộ bằng cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cho bạn bè, người quen nếu họ có. nhu cầu hoặc cho những người đang gặp vấn đề tương tự.

Khách hàng của bạn sẽ giới thiệu những lợi ích cũng như tính năng hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người khác. Với sự giới thiệu của bạn bè, người quen chắc chắn doanh nghiệp sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng so với những lựa chọn khác.

Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp “thúc đẩy” khách hàng ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của mình bằng cách trở thành người truyền tải thông điệp marketing đến các khách hàng tiềm năng khác và khuyến khích họ trải qua từng giai đoạn. của Funnel tiếp thị.

word image 4517 11
Giai đoạn vận động chính sách

Chiến lược cho từng giai đoạn của Funnel là gì?

Mỗi giai đoạn của kênh sẽ yêu cầu các chiến lược khác nhau. Vậy mỗi giai đoạn sẽ cần những chiến lược của Funnel là gì?

Các chiến lược trong giai đoạn nhận thức

Ở giai đoạn nhận thức, khách hàng mới nhận ra mình đang gặp phải một vấn đề nào đó và muốn tìm giải pháp cho những vấn đề mình gặp phải. Đối với giai đoạn này, khách hàng chưa biết đến doanh nghiệp cũng như những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, các hoạt động marketing trong giai đoạn này sẽ chủ yếu nhằm mục đích quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Vì đây là giai đoạn đầu tiên của Funnel nên doanh nghiệp cần tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Dưới đây là một số chiến lược để doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

word image 4517 12
Các chiến lược trong giai đoạn nhận thức

Thu hút khách hàng từ nguồn tự nhiên (SEO)

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO bao gồm một tập hợp các hành động và phương pháp để cải thiện thứ hạng hiển thị của trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, từ đó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web.

SEO là phương tiện hỗ trợ doanh nghiệp tăng độ nhận biết thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Các bài blog trên website của doanh nghiệp hay các trang sản phẩm cần được tối ưu SEO để giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập vào website hiệu quả. Xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn, nhận ra điểm yếu của họ và viết các bài đăng trên blog cung cấp thông tin có giá trị để giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ. mà họ gặp phải.

Các bài viết blog này có thể chứa các từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm để tăng khả năng khách hàng nhìn thấy bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phần Mềm Lọc Email Là Gì? Top 5 Phần Mềm Lọc Email Hiệu Quả Nhất 2022

Đảm bảo doanh nghiệp có thể xác định rõ các từ khóa chính mà khách hàng mục tiêu thường tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,… để thu hút lượt truy cập bài viết trên blog từ nguồn. Tìm kiếm hữu cơ.

Nếu nội dung bài viết thực sự hữu ích, khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp và thậm chí có thể đăng ký email để nhận tin tức, bài viết mới trong tương lai.

word image 4517 13
Thu hút khách hàng từ nguồn tự nhiên (SEO)

Thu hút khách hàng từ các nguồn quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo PPC (Pay per click) hay còn gọi là Tìm kiếm có trả tiền, Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một kênh tiếp thị trực tuyến phổ biến.

Đây là một phương pháp tiếp thị trực tiếp, trong đó các nhà tiếp thị trả tiền để xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Pay per click được hiểu đầy đủ là “Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột”. Với hình thức tiếp thị này, nhà tiếp thị phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

Có nhiều nền tảng có thể đặt quảng cáo PPC như Google, Bing, Cốc Cốc…

Thu hút khách hàng thông qua quảng cáo cũng là một trong những chiến lược tiếp thị trên kênh phổ biến nhất được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này được hiển thị cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn dựa trên hành vi của họ trên mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, bằng cách sử dụng quảng cáo PPC, doanh nghiệp có thể thu hút và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng.

word image 4517 14
Thu hút khách hàng từ các nguồn quảng cáo

Chiến lược trong giai đoạn cân nhắc

Giai đoạn cân nhắc của Funnel marketing sẽ là giai đoạn khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những khách hàng ở giai đoạn này của Funnel tiếp thị đã nhận ra chính xác vấn đề của họ và đã bắt đầu tìm kiếm và nghiên cứu giải pháp phù hợp nhất cho họ.

Vậy đâu là chiến lược phù hợp cho khách hàng trong giai đoạn này?

Tiếp thị nội dung (Tiếp thị nội dung)

Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi quyết định mua hàng.

Do đó, việc cung cấp những nội dung hữu ích, có giá trị cho khách hàng, phù hợp với từng giai đoạn của Funnel marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây cũng là một phương pháp của chiến lược Inbound Marketing.

Theo Hubspot, Inbound Marketing là phương pháp tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và tương tác mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng – về vấn đề họ cần giải quyết liên quan đến sản phẩm của bạn. Nghiệp chướng. Trong Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các kênh như blog, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.”

word image 4517 15
Tiếp thị nội dung (Tiếp thị nội dung)

Khi khách hàng đang cân nhắc giữa nhiều lựa chọn, việc cung cấp nội dung hữu ích giúp khách hàng giải quyết vấn đề sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp và sẵn sàng chi trả nhiều hơn. trả tiền cho giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp.

Ở giai đoạn này của Funnel marketing, các loại nội dung doanh nghiệp nên áp dụng có thể kể đến như:

  • Blog
  • Sách điện tử

Case Study Theo Hubspot, Inbound Marketing là phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và tương tác mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng – về vấn đề họ đang muốn giải quyết liên quan đến sản phẩm. của doanh nghiệp. Trong Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các kênh như blog, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.”

Khi khách hàng đang cân nhắc giữa nhiều lựa chọn, việc cung cấp nội dung hữu ích giúp khách hàng giải quyết vấn đề sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp và sẵn sàng chi trả nhiều hơn. trả tiền cho giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp.

Ở giai đoạn này của Funnel marketing, các loại nội dung doanh nghiệp nên áp dụng có thể kể đến như:

  • Blog
  • Sách điện tử
  • nghiên cứu điển hình
  • Đánh Giá Sản Phẩm (Review)

Trong giai đoạn cân nhắc, khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều lựa chọn và đánh giá sản phẩm sẽ khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

funnel là gì
Funnel là gì?

Các doanh nghiệp có thể sử dụng đánh giá của khách hàng và giới thiệu chúng trên trang web của họ. Bạn cũng có thể yêu cầu những người có ảnh hưởng viết đánh giá chi tiết về sản phẩm và chia sẻ chúng với khán giả của họ. Những điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hơn và sẵn sàng chi trả, đầu tư để sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó.

Chiến lược trong giai đoạn ra quyết định

Đây là giai đoạn của kênh tiếp thị mà bạn cần thuyết phục người mua tiềm năng thực hiện hành động và mua hàng. Do đó, tất cả các chiến lược tiếp thị trong giai đoạn này đều tập trung vào việc tạo ra cảm giác cấp bách và giúp khách hàng dễ dàng hoàn tất việc mua hàng.

Có thể kể đến một số chiến lược phù hợp trong giai đoạn này như sau.

Cung cấp trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí

Cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc demo trực tiếp giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Những chiến lược này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ công nghệ hoặc những doanh nghiệp theo mô hình kinh doanh B2B.

Demo có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và tự mình trải nghiệm giao diện người dùng cũng như các tính năng của sản phẩm. Điều này hỗ trợ quá trình ra quyết định, đặc biệt trong trường hợp các sản phẩm công cụ và phần mềm phức tạp.

Tương tự, bản dùng thử miễn phí khuyến khích mọi người dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi họ đầu tư tiền. Trải nghiệm tốt khi dùng thử thường dẫn đến việc mua hàng sau này.

word image 4517 16
Cung cấp trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí

Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng

Đối với giai đoạn ra quyết định của Funnel marketing, để thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí để có thể lắng nghe chính xác nhu cầu và vấn đề. khách hàng cũng như mong muốn của họ về một giải pháp phù hợp.

Việc tư vấn miễn phí cũng sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của doanh nghiệp trong việc giúp đỡ và cung cấp thông tin hữu ích cho họ, từ đó khách hàng cũng sẽ có thiện cảm với doanh nghiệp và đưa ra quyết định. Mua nhanh hơn.

word image 4517 17
Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng

Đưa ra các chương trình giảm giá bán hàng

Chiết khấu bán hàng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Chiết khấu bán hàng là phần trăm chiết khấu mà người bán dành cho người mua thường được áp dụng để thúc đẩy nhu cầu và quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Chiết khấu bán hàng thường kèm theo các điều kiện như: trả bằng tiền, mua bao nhiêu thì chiết khấu hay trả trước… được thoả thuận trong hợp đồng kinh tế hoặc cam kết mua bán. hàng ngang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  4P Trong Marketing Là Gì | Tổng Quan & 6 Bước Đổi Mới Chiến Lược 4P

Khi thực hiện các chương trình giảm giá để khuyến khích khách hàng ra quyết định mua hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng tâm lý khách hàng như sau:

word image 4517 18
Đưa ra các chương trình giảm giá bán hàng

Nhấn mạnh các cơ hội bị bỏ lỡ như giảm giá cho các mặt hàng và sản phẩm mới trong một khoảng thời gian ngắn.

Sử dụng tính năng trạng thái “đang mua” trên trang bán hàng bằng cách tạo cửa sổ bật lên như “Khách hàng x đang mua sản phẩm này” để thu hút sự chú ý và thúc đẩy mua hàng.

Tạo cơ hội “có giới hạn” và đặt ngày hết hạn cho các sản phẩm và dịch vụ giảm giá.

Nhấn mạnh rằng: “Thời gian giảm giá của sản phẩm này sắp kết thúc”. Bằng cách đó, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn để được hưởng các ưu đãi và khuyến mãi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quản trị Marketing

Các chiến lược trong giai đoạn trung thành và hỗ trợ

Khi khách hàng đã quyết định mua hàng, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ khách hàng sẽ quay lại mua hàng trong tương lai và giữ họ ở lại lâu hơn với bạn?

Các chiến lược phù hợp ở giai đoạn này của kênh tiếp thị có thể được liệt kê là:

Cung cấp dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng (hay Customer Service) là dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng nhằm mục đích giúp khách hàng có được trải nghiệm tích cực nhất trong quá trình tương tác với doanh nghiệp.

word image 4517 19
Cung cấp dịch vụ khách hàng

Để có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tích cực và xây dựng mối quan hệ tốt với họ, bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng sau mua hàng như sau:

  • Hỗ trợ, tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Giải quyết khó khăn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Xin cảm nhận, ý kiến ​​của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ cũng như về dịch vụ chăm sóc mà doanh nghiệp cung cấp
  • Khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho người có nhu cầu

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng là tập hợp các bước mẫu và cách thức làm việc có hệ thống khi tương tác với khách hàng. Nó là đòn bẩy để doanh nghiệp tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng, mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng. Nhờ đó, xây dựng được hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng và khuyến khích khách hàng trở thành những người ủng hộ trung thành của doanh nghiệp.

3 bước xây dựng Funnel marketing hiệu quả

Doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng Funnel marketing hiệu quả?

Bước 1: Xác định chân dung khách hàng

Bước đầu tiên trong việc xây dựng Funnel tiếp thị là các doanh nghiệp phải xác định tính cách khách hàng của họ.

Chân dung người mua là hồ sơ của khách hàng lý tưởng bao gồm các thông tin như nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm hành vi và các yếu tố quyết định việc mua hàng của đối tượng.

word image 4517 20
Xác định chân dung khách hàng

Tính cách người mua được xây dựng dựa trên nghiên cứu thị trường, dữ liệu thực và phỏng đoán có cơ sở về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Để xác định đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp có thể đặt ra các câu hỏi sau:

  • Điểm đau của khách hàng là gì?
  • Nhu cầu và mong muốn của họ là gì để có giải pháp phù hợp?
  • Các đặc điểm của khách hàng mục tiêu là gì (nhân khẩu học, hành vi, tâm lý, v.v.)?

Bước 2: Xây dựng chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn của Funnel marketing

Đối với mỗi giai đoạn của Funnel marketing, doanh nghiệp cần xác định những chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn khác nhau của Funnel.

Đối với giai đoạn đầu tiên của Funnel tiếp thị, doanh nghiệp cần thu hút khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận biết thương hiệu bằng cách thực hiện các chiến dịch quảng cáo hoặc tối ưu hóa SEO để tăng lưu lượng truy cập từ các nguồn tự nhiên.

Đối với giai đoạn giữa của Funnel marketing, doanh nghiệp cần thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng cũng như tư vấn và cho phép khách hàng sử dụng sản phẩm miễn phí. chi phí để có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

word image 4517 21
Xây dựng chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn của Funnel marketing

Ở giai đoạn cuối, doanh nghiệp nên có chiến lược và dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả để tăng khả năng khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai và sở hữu lượng lớn khách hàng thân thiết.

Bước 3: Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Đối với giai đoạn cuối cùng của Funnel tiếp thị, việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không.

Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu họ và cho họ thấy sự quan tâm, chăm sóc mà doanh nghiệp có thể dành cho khách hàng, từ đó giúp mối quan hệ giữa các khách hàng ngày càng phát triển. và doanh nghiệp trở nên bền vững hơn.

Kênh tiếp thị của Google Analytics

Google Analytics cung cấp các kênh. Đây là một cách cực kỳ đơn giản để theo dõi lộ trình của khách hàng tiềm năng trước khi họ chuyển đổi. Đăng nhập, sau đó chuyển đến Quản trị > Mục tiêu > + Mục tiêu mới > Chọn Mục tiêu để tạo mục tiêu Google Analytics.

Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi tạo kênh trong Google Analytics:

  • Đó là một kênh khá cơ bản: Nếu bạn không muốn đi sâu vào dữ liệu và tối ưu hóa, bạn có thể làm điều này.
  • Bạn không thể quay lại và xem dữ liệu hồi tố: Sau khi tạo kênh, bạn sẽ chỉ có thể truy cập vào kênh sau khi có dữ liệu.

Nhìn chung, nếu bạn mới bắt đầu với kênh tiếp thị thì Google Analytics là một nơi vững chắc để bắt đầu.

word image 4517 22
Kênh tiếp thị của Google Analytics

Lời kết

Chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về kênh tiếp thị. Dưới đây là tóm tắt nhanh về những điểm chính:

  • Khi ai đó trên trang web của bạn làm điều gì đó mà bạn muốn họ làm (ví dụ: đăng ký, mua hàng, điền vào biểu mẫu, v.v.), đó được gọi là chuyển đổi.
  • Funnel theo dõi các bước dẫn đến chuyển đổi đó. Ví dụ: các công ty thương mại điện tử muốn mọi người mua sản phẩm trên trang web của họ. Kênh của họ có thể có các bước sau: Truy cập Trang web > Xem sản phẩm > Thêm sản phẩm vào giỏ hàng > Mua hàng.
  • Báo cáo kênh cho bạn biết nơi mọi người đang bỏ qua khi dẫn đến chuyển đổi để bạn có thể Tối ưu hóa đường dẫn chuyển đổi và tăng doanh thu.
  • Google Analytics cung cấp các kênh như một phần của phần mềm Google Analytics miễn phí. Đó là một cách đơn giản và miễn phí để bắt đầu với các kênh tiếp thị.

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Funnel là gì. Bạn đã tạo Kênh tiếp thị trong Google Analytics chưa? Nếu bạn gặp khó khăn với Marketing Funnel, hãy liên hệ ngay với nhóm TOS để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

Avatar of Meey CRM
Ứng dụng Meey CRM cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bất động sản dành môi giới và quản lý sàn giao dịch bất động sản. CRM bất động sản quản lý quỹ hàng và khách hàng đơn giản hiệu quả

Related Posts

LOYVERSE

TOP phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm ứng dụng Hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các quán cafe trà sữa, quán nước giải khát như…

cac tinh nang noi bat cua mobile crm 1

Mobile CRM là gì? Các tính năng của phần mềm Mobile CRM là gì

Mobile CRM – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên smartphone là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp…

word image 5443 1

Đánh giá phần mềm quản lý phòng tập Timesoft

Phần mềm quản lý phòng tập TimeSoft là một hệ thống bao gồm nhiều phần mềm quản lý khác nhau như: Phần mềm quản lý phòng tập Gym,…

word image 3973 1

TOP phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ nhà hàng khách sạn quán…

phan mem quan ly doanh nghiep san

TOP Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất được coi là công cụ đắc lực giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm tra hiệu quả quá…

Top 5 phần mềm quản lý chung cư miễn phí tốt nhất

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Chung Cư Miễn Phí

Với quỹ đất bị hạn chế và tiện ích công trình mang lại, số lượng chung cư tại các thành phố lớn mọc lên càng nhiều. Việc quản…